Chap 1 : công việc mới

5 2 1
                                    

   Khi ánh sáng hoàn toàn tắt ngúm nơi cuối chân trời cũng là lúc thành phố được bật sáng bởi những ánh đèn lấp lánh. Đèn neon đủ màu, đèn xe, đèn từ các bảng hiệu,... tất cả tạo nên một bức tranh sinh động và rực rỡ. Chúng báo hiệu đã đến giờ giải trí sau một ngày làm việc mệt mỏi.

   Khu phố xa hoa ở khu vực trung tâm - nơi tập trung nhiều quán bar sang trọng nhất thành phố, lúc này cũng đã đi vào hoạt động. Trút bỏ vẻ tĩnh lặng của ban ngày, ban đêm, nơi này khoác lên mình một bộ dạng hoàn toàn khác : rực rỡ và lộng lẫy.

   Các quán bar chật kín người. Bên trong đó, rất nhiều thanh niên và cả người đứng tuổi hòa mình theo thứ âm nhạc đinh tai nhức óc. Những con người ko liên quan đến nhau, mà nếu có điểm liên quan giữa bọn họ thì đó là lắm tiền nhiều của và bị các chất kích thích điều khiển như nô lệ, ôm nhau và lắc lư theo tiếng nhạc.

   * Lạc *

   Đây được xem là quán bar lớn nhất ở khu vực này, nó được mở bởi một tay anh chị đã ở ẩn. Ko chỉ vậy, nó còn đc gọi với cái tên * quán bar văn minh nhất * bởi vì một điểm vô cùng đặc biệt mà ko thể tìm thấy ở các quán bar khác : Tiếng nhạc dương cầm. Mỗi đêm, ngay khi quán bar vừa mở cửa, sẽ có một cô gái ngồi chơi nhạc trên cây đàn dương cầm đặt giữa sân khấu. Ko phải là âm thanh hỗn tạp, ko phải âm thanh đinh tai nhức óc, mà là những âm thanh trong trẻo đc tạo nên từ những phím đàn khiến khách hàng đến đây vô cùng ưa thích, nhất là những người đứng tuổi. Chỉ duy nhất một bản nhạc hằng đêm, ko ai hiểu rốt cuộc chủ quán bar đưa điểm đặc biệt này vào để làm gì.

   Quán bar được ông chủ quản lý trong mười năm đầu tiên, mọi việc đều rất thuận lợi. Nhưng rồi, ông lại buông tay,  lý do ko ai biết, ông tro về điều hành công ty kinh doanh, giao quán lại cho người thân tín quản lý mọi việc. Mà quán bar luôn được xem là môi trường đen tối dễ phát sinh nhiều vấn đề. Và *Lạc * từ lúc thay người quản lý cũng ko ngoại lệ bởi ko nói thì ai cũng hiểu, ngoài đánh đàn cô gái kia còn phải kiêm luôn nhiệm vụ gì.

   Chín giờ tối bar sắp mở cửa. Quản lý nhận được tin cô gái đàn dương cầm hôm nay đã qua đời vì tai nạn đột ngột vào đêm trước. Tuy bảo là tai nạn nhưng thực chất cô gái đó đã đắc tội với vợ của một đại gia tiếng tăm, vì ko thể trừng phạt chồng mình nên bà ta trút mọi tội lỗi  lên người cô gái. Sau đó, mọi chuyện cũng được giải quyết êm đẹp, hai vợ chồng nọ vẫn sống cuộc sống bình thường như thể cô gái đáng thương kia chưa từng xuất hiện.

   - Vẫn chưa tìm được người sao? - Quản lý bực dọc quát vào điện thoại. Tuy là mức lương hấp dẫn nhưng sự phức tạp nơi đây khiến nhiều cô gái chùn bước, ko dám nhận việc.

   Diệu nhìn theo đó địa chỉ đc ghi thẳng hàng trên tờ giấy. Hôm nay, ở lớp học đàn, cô nghe phong phanh về việc một quán bar nào đó đang cần tìm gấp cô gái biết chơi dương cầm với  mức lương vô cùng hấp dẫn. Ngay lập tức, cô xin địa chỉ và ghi lại một cách vội vã. Việc làm - cô thực sự đang rất cần.

   Sau khi hoàn thành mọi công việc ở nhà, Diệu đứng trước gương nhìn lại bộ dạng của mình.  Chắc chắn rằng ko có sơ sót gì, cô nhìn cô gái đối di
ện, gật đầu mỉm cười để tiếp thêm tự tin.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 28, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

cô gái dương cầm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ