KATH's POV
Paano kaya nagkakilala ang dalawang mokong na to? Hmmmmmmm. I smell something fishy ha? mas malansa pa sa hininga ko. ahaha. Pano nga kaya?
"Hmmm. Bhest? pano kayo nagkakilala ni Daniel?"
"Ah. sa coffee shop. Nabasa niya kasi ng Coffee yung damit ko. then pinahiram niya muna ako ng jacket niya. Tapos, madalas na nun kaming magkita sa coffee shop na yun. Then one day, isang araw, tinanong nya kung meron na akong bf. Ang sabe ko wala. Then after 5 days yata yun. basta after puchu puchu days, nanligaw siya. Eh sino bang babaeng makakatanggi sa kanya?" Grabe ka bhest! di mo pa siya pinadaan sa akin, sinagot mo na! ano to?! PEE BEE BEE TEENS?! ahaha.
"Easy to get ka pala? Sana pala linigawan na kita eh. Sayang! Naunahan pa ako ng unggoy na yun!" Hmmmp!" Konting drama lang. para ilibre niya ako ng kahit anong gusto ko. Bwahaha!
"Sira ka talaga! Wag ka nang magtampo. Love din naman kita ye. Kahit na may pagkabaliw ka" Tatanggapin kita kahit kakagaling mo lang sa mental. Sige na nga. Treat kita!" Ansaveeee? Sabe sa inyo eh. My idea will work! Bwahaha! tagumpay! magaling! magaling! magaling!
fastforward
Nasa mall kami ngayon. May plano na ako. Bwahaha. 10 paperbags ng damit ang ipapabili ko sa kanya, then sa Congo Grille, mag-oorder ako ng crispy pata! Bihira lang to'. Kaya lulubos-lubusin ko na. sayang naman yung drama ko kanina.
"Grabe ka naman bhest! Kung makapili ka ng mga damit, daig mo pa mga artista! Akala ko, hindi uso sa bundok to'. Saan nga pala tayo kakain?"
"Sa Congo Grille! hep! hep! hep! walang kokontra. Wait lang bhest. Papuntahin mo dito yung boyfriend mong mukhang kabayo. " Ipapabayad ko kay Daniel lahat ng kakainin namen. Susubukan ko kung mayaman nga talaga siya. Perahan ko nga! ahaha. joke lang
"Ouch naman best. Mukhang kabayo ba yung si Daniel? If I know lang no, hinahalay mo na pala sya sa utak mo. HAHAHAHAHA! Joke learn best. Your facial expression is priceless."
"Grabe best, ilang years mo pinag-aralan yung your facial expression is priceless, huh? Di ba dinugo yung ilong mo?"
"Hey, you're so mean! Tara na nga. I'll call Daniel na."
"Why so conyo? Hahaha."
Grabe, naging city girl lang sya kung makapagsalita na sya ng english daig pa nya yung mga nagmigrate sa America.
fastforward
Nasa sasakyan na nga kami ni Daniel. Ang yaman nga talaga niya! Pero bakit ganun? Parang, parang, parang, parang ANG BAHO NIYA?! ahaha. joke lang yan. bango nga niya eh. Pshhh! Kath! ano nanaman pinagsasabe mo?! Pero parang, ang gaan ng loob ko sa kanya. parang nahuhulog na yata yung Panty ko ay este, loob ko sa kanya. Haiish! di pwede to!
____________________________________________________________
Vote and Comment naman po kayo.!
thanks!
BINABASA MO ANG
Ang Girlfriend ko'ng PROMDI?!
FanfictionHello! Ako si Kath Bernardo. Lumaki ako sa isang mahirap na pamilya sa probinsya ng benguet. Magbabago kaya ang takbo ng buhay ko kapag nakipagsapalaran na ako sa isang big city? Mapapabago ko ba ang isang lalakeng ubod ng yabang, masunget, playboy...