PROLOGUE: Would everyone want to have a love fantasy of their own? Would everybody want a kiss in the rain without expecting and planning for it? And lastly, DOES EVERYBODY GET A HAPPY ENDING?
Reader’s note: Hey, it’s my first story so bare with me haha! Please be kind to me ha. Wag pasaway at basa lang ng basa sana you appreciate my story.
Characters:
Main Character:
**Blake**
**Minzy**
*Pia-Childhood friend of Minzy*
*Barkada*
-Amy
-Patricia
-Bangs
-Jazz
~Minzy’s POV~
10 palang ako, ano kaya pakiramdam ng may nagmamahal sayo? Oo naexperience kong mag kacrush lalo na sa mga Singers gaya ni David Archuleta, Joe Jonas pati narin si Nick. Woooooh! Ang gwagwapo nila noh? Hay ano kaya ang pakiramdam ng magkagusto rin sila sayo?
Grabeeee! Kung ano ano na iniisip ko dito sa labas ng bahay. Tama nga naman bang mag day dreaming mag isa sa tapat ng bahay? Nakakalokaaa!
Pia: HOY MINZY!!!
Me: Ay taeng nahulog sa pwet!
Pia:Nakatulala ka jan?
Me: Wala lang eh kung maka sigaw ka jan wala ng bukas!
Pia: Para kang engeng eh, ung bakla tara manood tayong basketball dun oh graabee ang daming gwapooo. :’>
So eto kinakaladkad niya ako papunta sa isang street (Moran St.) na may court.
Siya pala si Pia ang kaibigan ko bago bago lang mga isang taon palang pero close na close na kami. May pag kalokaret lang talaga si Pia wag niyo nang intindihin. Osha, continue.
So eto nanonood kami ng basketball madami ngang gwapo pero wala ako sa mood at di ko matanggal ung nasa isip ko na nakakainggit ung ibang girls. Hay onti palang naglalaro kasi may mga dadating pa.
Tulala lang ako hanggang sa may nakita akong.....
May nakita akong....
May nakita akong cutee na guy na MAGALING MAG BASKETBALL.
So eto tatamaan nanaman ako sa isang lalaki.
Pia: MINZY! Hihi ang gwapo nila noh?
Pia: Ung isa dun crush ko!
Pia: May nagugustuhan ka ba sakanila?
Pia: Grabe galing niya magshoot!
Pia: Ay grabe ka minzy!
Pia: Hoy minzy!
Me: Ay letchee ka.
Natigil ako sa pag katulala ko. Oo babae akong mahilig tumulala Eh kasi basta ang cute niya
Pia: Ano ba tulala nalang gagawin natin? HAHA laughtrip mukha mo bakla!
Me: Eh kasi eeh..
Pia: Anoo? Ano nanaman?
Me: Uhm ehh.
Yinugyog ako ni Pia dahil ayokong sabihin na crush ko na ung isang lalaki dun at dahil sa sobrang pagkayugyog niya sa katawan ko at hilong hilo na ko.....
Sinabi ko na
Pia: Ano kasee!
Me: Eh kasi, Ano nga eh, Uhmm, Ehh, Uhh Kasi un oh.
Alam niyo ung paturong nagpout ung lips ganooon!
Pia: Si BLAKE?!
Me: Blake pangalan niya?
Pia: Oo kakilala siya nung pinsan kong tibo.
Me: WEH?! OMG OMG OMG! Ilang taon na raw?
Pia: Uhm 10 din yan. :)
Me: Hmmm, ano number?
Pia: Ang bilis ah. HAHA, ang landi mo teh’
Me: Bigay mo na kasi!
Pia: oo na eto na!
Me: Woooh
Pia: 09174358875
Me: YEEEEESS! Osha, Byeee!
Pia: Mang iwan ba? Ang landi naman nung babaeng un.
So un umuwi na ako at tinext ko siya agad. Isa lang sinabi ko “Nice Shot!”
Wala akong masabi so un lang tinext ko.
Pia’s POV
Hay ang gwapo talaga nila! Sana isa sakanila akin Omaygosh ang hohot nila wooh, ang sarap sarap lamutakin ng mga abs nitong mga to.
Me: MINZY! Hihi ang gwapo nila noh?
Me: Ung isa dun crush ko!
Me: May nagugustuhan ka ba sakanila?
Me: Grabe galing niya magshoot!
Me: Ay grabe ka minzy!
Me: Hoy minzy!
Minzy: Ay letchee ka.
Nakakaasar tong babaitang to. Kanina pa ako nag sasalita di manlang sumagot mukha tuloy akong tanga dito kinakausap sarili ko. Hays yang si minzy madaming kinikimkim yan eh. Pano ba naman kasi sa dami niyang nagugustuhan wala ring nagkakagusto sakanya pano ba naman ayaw umamin napaka choosy. Hay nako matanong nga kung bakit tutulala tulala ang isang to nakakatawa kasi mukha niya pag tulala.
Me: Ano ba tulala nalang gagawin natin? HAHA laughtrip mukha mo bakla!
Minzy: Eh kasi eeh..
Me: Anoo? Ano nanaman?
Minzy: Uhm ehh.
Hay ayaw mo sabihin ha. Waaaaaah! Eto na ang yuga yuga poweeeers!
At ayun wala kasing nakakatiis sa yuga yuga powers ko kaya eto bumigay rin etong si minzy.
Me: Ano kasee!
Minzy: Eh kasi, Ano nga eh, Uhmm, Ehh, Uhh Kasi un oh.
Arte ni bakla may pa paturo pang paganto :* ang effect. Gamaganon?!
Me: Si BLAKE?!
Minzy: Blake pangalan niya?
Me: Oo kakilala siya nung pinsan kong tibo.
Minzy: WEH?! OMG OMG OMG! Ilang taon na raw?
Me: Uhm 10 din yan. :)
Minzy: Hmmm, ano number?
Me: Ang bilis ah. HAHA, ang landi mo teh’
Minzy: Bigay mo na kasi!
Me: oo na eto na!
Minzy: Woooh
Me: 09174358875
Minzy: YEEEEESS! Osha, Byeee!
Me: Mang iwan ba? Ang landi naman nung babaeng un.
Pag nga naman kinikilig ang babaitang eto. Hay nako, kung hindi lang ako maganda nako.
BINABASA MO ANG
First Kiss In The Rain
Teen FictionSorry if this story is very plain. Actually to tell this to all of you this is a True Story. So there, just enjoy it and know someone's story of love, thank you!