Sáng thứ hai Phương Quả nhận được một phong thư do lớp trưởng lớp cấp ba gửi tới, là thư mời tham dự tang lễ.
Người mất là Vệ Duy.
Phương Quả ngẫm nghĩ tận mười mấy phút mới nhớ ra Vệ Duy là ai.
Vệ Duy là bạn học thời cấp ba của Phương Quả, cũng là hoa khôi lớp cậu.
Theo lý mà nói, nếu là hoa khôi của lớp thì lẽ ra Phương Quả phải nhớ rõ lắm chứ, vậy mà sự thật hoàn toàn ngược lại, ký ức về Vệ Duy của cậu thực nhạt nhòa.
Trong ấn tượng thì đó là một thiếu nữ rất xinh và yên lặng, thành tích bình thường, cảm giác tồn tại mờ nhạt, giống như người giấy* vậy, điểm sáng duy nhất chính là xinh đẹp, song lại mơ hồ như bị bóng ma bao phủ.
*Paperman: tên một bộ phim hoạt hình của Disney, paperman, người giấy, là những người sống thầm lặng, mờ nhạt, ko có gì nổi bật, cuộc sống là một màu ảm đạm xám xịt giống như tông màu của bộ phim.
Phương Quả nhận thư chưa được bao lâu thì lớp trưởng gọi điện đến: "Phương Quả hả?"
Phương Quả: "Lớp trưởng thiên thu vạn tuế."
Lớp trưởng bị chọc cười, nói: "Có thấy thư tôi gửi ông không?"
Phương Quả cúi đầu, trên tay vẫn còn cầm lá thư trắng như tuyết.
Nét chữ rồng bay phượng múa, mạnh mẽ phóng khoáng, nào có kém gì các chuyên gia thư pháp.
"Đã thấy." Phương Quả chợt chần chừ, rồi hỏi: "Thật hay giả vậy?"
Lớp trưởng im lặng, hồi lâu mới cất tiếng trầm trầm: "Ai mà lấy chuyện này ra đùa chứ?"
Cũng đúng.
Phương Quả cảm thấy buồn buồn.
Bất kể thân thiết hay không, dù sao cũng từng học chung với nhau ba năm, tính ra chỉ mới hai mươi lăm tuổi.
Đây chính là chết trẻ, một đóa hoa xinh đẹp cứ vậy mà héo tàn, từ nay về sau không còn nở nữa.
Phương Quả cảm thán: "Thế sự thật vô thường." Dừng một chút, lại nghi hoặc hỏi: "Tôi nhớ tụi mình không liên lạc với Vệ Duy năm sáu năm rồi, sao tự nhiên lại tìm chúng ta đến dự lễ tang nhỉ?"
Vệ Duy là học sinh chuyển từ vùng sâu vùng xa lên trường cấp ba trong thị trấn học, sau khi tốt nghiệp phổ thông thì hoàn toàn mất liên lạc. Hiện giờ Phương Quả tốt nghiệp đại học ra đi làm được một năm thì lại bất ngờ liên lạc để dự đám ma.
Cậu cảm thấy rất ngạc nhiên, đó là một bản làng xa xôi mà mình chưa từng đến bao giờ.
Lớp trưởng đáp: "Tôi không biết." Cô ngập ngừng rồi nói thêm: "Tôi cũng được gọi bất ngờ... Hồi trước Vệ Duy không thân với tụi mình chắc do xấu hổ, có lẽ bạn ấy rất thích tụi mình."
Phương Quả gật đầu: "Có lẽ vậy."
Lớp trưởng: "Chừng nào thì ông xuất phát?"
Phương Quả: "Ba ngày nữa đi, tôi còn phải chờ xin phép."
Lớp trưởng: "Ừm, vậy đến lúc đó gặp."
BẠN ĐANG ĐỌC
Cưới Ma
Short StoryTác giả : Mộc Hề Nương Vì Vệ Duy là bạn học cấp ba của Phương Qủa nên cậu phải đi dự tang lễ của cô tuy nhiên trước khi về cậu lại ngủ trước một phần mộ. Sau khi tỉnh lại thì kết được một mối âm thân* (âm thân: cưới ma) Cậu trở thành vợ của quỷ. Vệ...