Part 2

2 1 0
                                    

"GLENISIAAAAA!!!! TANGHALI NA NAKAHILATA KAPA RIN JANNN!!!!!" sigaw ng mommy ni lady na kanina pasya ginising. " puyat ako mumsh"
Bulong nya habang inaabot ng paa ang kanyang pinaka mamahal na kumot. "bibilang ako ng tatlo! Pag dika bumaba, papupuntahin ko lahat ng manliligaw mo para gisingin ka!" sigaw nito habang kinakalampag parin ang pintuan ni lady. " then go, idc, if they come or not. I will stay here." sagot nya habang yakap yakap ang kanyang kumot. " diko alam sayong bata ka, kung tomboy kaba o robot. Tao kaba nak?" pagtatanong ng nanay nyang nasa harap parin ng kwarto nya. " no, im an alien." malamig na sagot nya. " hay nako! Nasisira beauty ko sayo! Sakit mo sa bangs, dikita ma reach!!" sigaw ng kanyang mudra habang sinusuklay ang nagulong buhok. "bumaba kana at kakain na tayo"
"ok!" at nagmamadali syang bumangon. Dahil sa narining nya ang salitang 'kakain na' asawa nya nga daw kasi yung fudss. "WOW!! bat naging black yung hotdog? Bagong style?" pang aasar nya sa luto ng lil bro nya nasi Joshua. "Oo, bagong style yan ng peyburit mong hotdog" pag sakay naman ni joshua sa trip ng ate nya. habang kumakain sila ay  nag asaran nanaman ang mag iina.
"ate, yung kalaro ko sa basketball kanina krass ka"
" ha? HaAAkDoGGG!"
"baliw ka talaga!"
"baliw....sa fuds HAHAHA!"
"Wala ka bang balak magka boyfriend?"
"may asawa nako."
"jowable ka naman"
"sml?"
"matalino ka, maganda ka, sexy kapa. Baliw ngalang"
"correction, di ako maganda. Diosa ako"
"Sayang lahi natin kung di ka mag kaka-anak. Mahirap din maging matandang dalaga"
"may asawa nako"
"sino?yang pagkain?"
"mismo!"
"mabubuntis ka ba nyan?"
"ewan Haha"
"ate naman. Bakit ba kasi ang sama ng loob mo sa mga biyaya ng diyos para sa mga babaeng tulad mo?"
"ewan"
"ay teka, babae kaba?"
"elyen ako HUAHUA!"
"hoi! Kayong dalawang itlog! Tama nayang pag-uusap nyo tungkol sa kasarian ng ate mo. Magsi kain na kayo" pag iiba sa usapan ng mommy nila, alam kasi ng mommy nila kung bakit ganun nalang kasama ang loob ni lady sa mga biyaya para sa kababihan. Mula kasi ng iwan sila ng tatay nito ay nangako siya sa sarili nya na hinding hindi sya iiyak sa lalaki, at walang lalaki na makakapag paiyak sa kanya. Maliban siguro sa kapatid nya.
"btw, mga beybis ko. May swimming tayo. Kasama natin dun yung kumare kona sila lilia at janeth. Kaya mag ayos na kayo ng mga gamit nyo." dugtong ng mudra nila. "mommy kelan?" tanong ni joshua.
"bukas"
"ay, di ako makakasama"
"bakit?"
"wala, trip ko lang"
"si ate mo nalang"
"ok, ate ikaw nalang sumama"
"makaka-ayaw paba ako?"
"hinde. Tsaka maraming pagkain dun"
"sabi ko nga. Madali naman akong kausap eh"
"HAHAHAHAHHAHAHAHA" sabay sabay silang nagtawanan, dahil sa kakulitan ni lady.

reboundWhere stories live. Discover now