•ONE•

3 0 0
                                    

Andrea POV

Ringggggggg!!!!
Ringgggggggggggg!!!!!!!!

Ano ba yan!! Kapag ako mapikon sa alarm clock na yan mapapatay ko talaga yan ng buhay. Distorbo buset! Maliligo na nga lang ako.

Soooo kakagising ko lang ko nang dahil sa buset na alarm clock. Bad mood tuloy ako. Siguro pinakilala naman yata ako ni author sa prologue. Mabuti naman para mabawasan yung pagka bad mood ko.



Anyway tapos na akong maligo. Hindi na muna ako kakain kasi baka ma late ako.

5 minutes later...... 

//HAHA SPONGEBOB YUNG PEG NI AUTHOR//

Nasa school na ako. Hayss as usual wala pa akong kasama kaya maglilibot muna ako.

Nasa main building ako ngayon, naka earphones ako nang biglang may humawak ng kamay ko. Pag lingon ko, lintek na walang ganti yung boy best friend ko lang pala. Si Adrian Lei Costas, for sale po yung best friend ko kasi gwapo ito at rich kid hahahaha.

"HAHAHAHA Grabe reaction mo Dy HAHHAHAHA"

Gusto niya "Dy" tawag niya sakin, nung una tumutol talaga ako kasi ambaduy talaga eh.

"Buset ka Lei! Papatayin mo ba ako?"

"hayss Dy naman eh. Wag mo nga akong tawaging Lei, ampanget kaya" *sabay pout yung nimal na to*

"Cge basta wag mo rin akong tawagin na Dy! At tsaka wag kang mag pout parang pulubi kang tingnan na nanghihingi ng pagkain. HAHAHA"

"aish! Wag na nga lang, nakaka bad trip ka tuloy Dy! Anyway, Dy ba't mag isa ka lang ngayon?"

"Kasi wala akong kasama"

"Pilosopo lang? Hayss punta na lang tayo ng cafeteria libre ko"

"Yun oh! Tara nagugutom na rin ako hindi kasi ako kumain"

"Psh! Patay gutom tapos hindi kumakain HAHAHA!"

"Grabe ka Lei!"

cafeteria•

"Kamusta ka na pala Dy?"

"Okay lang  naman Lei"

"Weehhh? Sabihin mo nga sakin yung totoo Dy! Alam kong di ka okay nang dahil sa nangyari kahapon!"

"Hayss oo na! Hindi ako okay! Eh kasi naman---"

Ringgggggggg!!!!

"Aish bye na Dy magkita na lang tayo mamaya. Ituloy mo na lang rin ang sasabihin mo mamaya"

"Cge bye Lei"

Hayss mag isa na ako ulit ngayon. Pupunta na ako ngayon sa classroom tutal walang flag ceremony ngayon kasi every Monday lang at Thursday ngayon.

Habang naglalakad ako may biglang bumangga sakin.

"Hala sorry miss!"

"Ano ba yan! Nakita mo na ngang may iniisip yung tao!"

"Wow humingi na nga ako ng sorry ikaw pa yung galit. Ikaw nga rin 'tong nakatunganga!"

Tumayo ako at tiningnan Kung sino ba itong pesteng nilalang. At pag tingin ko biglang tumibok ng mabilis ang aking puso. Bakit sa dinami dami ng pwedeng mabangga-ang tao bakit siya pa?

"Hello! Kinaka usap po kita Miss!"

"Pft! Ewan! Nagmamadali ako! Tabi!"

Habang naglalakad ako at may sinabi siya.

"tsk! Sungit!"

Binalewala ko na lang. Grabe talaga yung tibok ng aking puso. Mabuti na lang nasa classroom na ako. Umupo agad ako at binalewala ko na lang yung mga kaklase ko na inu usisa na kausapin ako.

Pumasok na yung teacher namin at biglang nag start yung klase.

*blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah*

Ringgggggg!!!

Buti naman recess na. Grabe hindi yata ako nakikinig kanina. Occupied yata yung utak ko. Hayss.

Ay oo nga pala nakalimutan ko na ipakilala Kung sino yung nakabangga ko. Siya yung ibig kong sabihin sa prologue.

Siya si John Ethan Collias. Gwapo. Maputi. Matangkad. Mahilig mag gitara. Maganda yung boses. Crush yata ng bayan si koyah eh. HAHAHA

Nasa cafeteria ako ngayon at naka salubong ulit si Adrian.

"Dy! Nakit ko yun kanina. Yung nabangga ka ni Tantan!"

"oh? Tapos?"

"gusto kong sapakin si Tantan kasi parang gusto niya talaga na mabangga ka at maka usap. Pero mabuti na lang umiwas ka."

"psh! Hayaan mo na yun"

"Cge, sabay na tayo mag lunch mamaya Dy ha!"

"Okay, pero bakit ka ba nagmamadali?"

"Eh kasi--- basta Dy"

"Hayss cge bibili na muna ako makakain. Bye Lei"

Bibili na sana ako nang biglang may bumuhos sakin ng tubig. Lintek basa na ako buti na lang may sando ako na medyo makapal. Paglingon ko nakita ko si Angelica Delis. Siya yung so called na queen bee raw. Tapos siya yung palaging nambubully sakin.

"Ops sorry hindi ko sinasadya" //insert sarcasm//

Lumakad na lang ako ng mabilis para hindi ako magiging war freak dito. Bad mood pa naman ako ngayon.

Nung papalayo na ako sakanya bigla niya hinawakan ang kamay ko ng mahigpit.

"Bastos ka ah! Wag mo nga akong talikuran kapag kinakausap kita!"

Hayss saan na ba dyan yung so called na ANGELica? Pesteng pangalan!

"Ano ba!? Bitiwan mo nga ako!"

"Ayoko! Bakit mo ba kinakausap si Adrian ha!? Kita mo naman na may girlfriend na yung tao eh!"

"Ano ba yung pinagsasabi mo!? WALANG GIRLFRIEND SI LEI! PWES KUNG AYAW NIYONG MANIWALA, KAUSAPIN NIYO SIYA! WAG NIYO KONG IDAMAY KAHIT ALAM KO ANG LAHAT SA KANYA, ALAM KO RIN NAMAN NA HINDI KAYO MANINIWALA SA MGA PINAGSASABI KO!"

"pft ewan ko sayo! Anlandi mo!"

Tumakbo na lang ako ng mabilis para hindi nag niya ako mahawakan. Buset na babaeng yon!

Habang tumatakbo ako may biglang nagtakip sakin ng isang malaking jacket.

Tiningnan ko kung sino......









•TBC•
sana nag gustuhan niyo po

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 08, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Bakit ang manhid mo? Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon