Chapter 1

4 0 0
                                    

Curfew

Sinuot ko ang brown kong hoodie at dali daling bumaba

'Ma! Ma! May kailangan ka bang ipabili? Toyo Suka? Deodorant Shampoo Napkin?'

'Ano bang pinagsasabi mo? Wala akong kailangan'

'ma Baka wala na tayong conditioner toothpaste toothbrush o ano? dali bibili ako!' naeexcite kong sabi.

'wala nga bakit baga?'

Ah alam ko na 'Ma gosh tinagusan ako! Aahhh kailangan kong bumili ng napkin, urgent urgent!'

Kinuha ko yung saklob ko at dali dali nang lumabas. Sana maabutan ko pa yung crush ko! Bukas pa yung tindahan nila.

Hala nasaunahan ko na siya mygoodness di ako prepared. Naglalakad siya papunta dun sa mga kabarkada niya ng natalisod ako.

'Aray!' Sigaw ko

'Sino yan? Sino ka? bat mo ko sinusundan?'

'Meow, meow'

'Wag mo nga akong niloloko, Sino ka?'

Biglang may kumapit sakin

'San kayo pupunta? Alas Diyes pasado na! Ano pang ginagawa niyo dito sa labas? Halika sumama kayo'

Napatingin ako sa mga kaibigan niya buti pa sila hindi nahuli ang galing nila tumakbo.

kanina pa kami dito sa police station pinicturan kaming dalawa at ipopost daw sa fb at paviviralin daw kami para daw mag tanda na yung iba kaurat. kanina niya padin ako sinasamaan na tingin at tinatakot na lagot daw ako pag nakalabas kami dito, binelatan ko lang siya.

'Kulit mo din no! kapal naman ng mukha mong sabihing sinusundan kita
bakit si manong mag bibinatog ka ba para sundan ko?'

'Anong binatog ka jan?' sabi niya tas pinaningkitan ako ng mata

'Yung nag titinda nung puting mais bulok!' sigaw ko

'Tumahik nga kayo jan ang iingay niyo! Tsaka na kayo mag ingay pag nakalabas na kayo dito!'

'anak po ko ni David Ravello! Pakitawagan po siya please ayoko na dito, Di ko matake may kasamang asungot dito!' Sigaw ko

'Miski ako no! Kap patawagan sila mommy kilala mo na naman sila'

'Sandali ha sandali ginagawan na nga ng paraan! Sino ba kasing may sabi sayo na magdate kayo ng alas diyes ng gabi at sa may kalsada pa?'

'What sakanya? No way!' Maarte niyang sabi, upakan ko to eh kahit crush ko to hindi ko to palalagpasin

'Kung di ka kasi sana paharang harang edi sana nabili ko na yung bibilhin ko! At nakauwi na ko ng maaga aga!'

'Sa alas diyes ng gabi? Ano bang bibilhin mo?'

'kandila! Pinabibili ko siya ng kandila, tag ulan kasi baka biglang mag brown out delikado na' Aa ma lifesaver ka talaga!

Habang kinakausap ni mama yung kapitan at tanod ay pinipingot na ko ni kuya!

'Kalandian mo kasi! Ayan nahuli ka tuloy!'

'Anong malandi sa pagbili ng kandila?' Pagmamaang maangan ko.

Nasapok tuloy ako 'Anong kandila! Kita mong lumbas ka para sundan yang-'  Di ko pinatapos yung sinasabi niya at tinakpan yung bibig niyang maingay.

Nilingon ko siya buti nalang at tulog na hahaha cutieperks

'Sige isa pang ano mo jan kuya hindi kita pahihiramin ng psp ko' pagbabanta ko

Inirapan niya lang ako at bumalik
na siya kay mama.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 09, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Clashed with AirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon