Chapter 1

13 2 1
                                    

ANGEL POV

"ANGHEL NA WALANG PAKPAK!!! GISING NA!!"  Grabe makasigaw si mama parang araw araw kumakain ng mega phone

"Opo!" kahit na inaantok na ako, grabe napipilitan akong bumangon.

"anak dalian mo ah!"  hindi pa nga ako nakaka hilamos tapos sasabihin nyang bilisan ko.

"yes po ma!" binilisan ko nga ang kilos ko baka masermonan pa nya ako, hay buhay ang hirap ng may nanay na bungangera, peace yow!.

"ma alis na ako" half awake half asleep ako ngayon, ayoko sanang pumasok kasi gusto ko pang matulog ng sobrang tagal

"Siga ingat ka!" sobrang aga ko ata, hindi ko kinaya ang bunganga ni mama huhu!

supportive kaya sya sa pagiging fangirl ko at magkasundo kami, bias daw nya si Jin kasi sobrang pogi haha!

Kapag nagluluto nga si mama kumakanta kanta pa sya, kahit mali mali ang lyrics buti pa ako parang alien kumanta hahaha!

"Huy alam mo na yung balita?" okay chismosa talaga itong friend ko, masyadong updated sa bts palibhasa maraming pang load.

"ano nga hindi ko pa alam" ang swerte nga naman namin, magkaklase kaming dalawa sigurado laging maingay sa room kapag nagsanib pwersa ang bunganga namin may pinagmanahan kasi lam nyo naa!!..

"Nandito daw ang bts sa pilipinas omg!! hindi ko kinakaya ang balita, para akong mahihimatay!!" mas malala pa ito sa akin, si V kasi bias nya. Bakikita ko pa ngang hinahalikan nya yung poster.

"wehhh!!" kinabahan ako parang may magandang mangyayari, grabe nandito na ang bts.

"oo nga ang kulit"  maswerte nanaman kasi may meeting ang mga teacher namin, kaya nakakapag kwentuhan pa kami ng matagal tagal.

Maghapon kong nasa isip iyon, basta bts hindi na ako nakakapag focus, iniisip ko palang na nandito sila sa pilipinas...Ewan ko nalang...Naiiyak ako...

"Bye ingat!"  uwian na, ang bilis ng oras diba advance kasi ako mag isip.

"balitaan mo ako Shella ah!"  tumango sya, talagang may ipon challenge kami shella at ang gial namin ay makapunta sa concert ng BTS.

"Anak halika dali!!"

Nakakapagtaka ang ikinikilos ni mama ngayon, para syang tuliro na excited meron bang ganon.

"Bakit ma?" nagtataka na ako sa mga tao ngayon my ghad i hate drugs

"Nakita ko kanina si Jin sa market, may binibili. Ang gwapo nya sa personal grabe muntik na nga akong mahimatay!" totoo ngang nandito na sila sa pilipinas...

"talaga ma ang swerte mo naman!!" noon ko lang napagtanto na dito sila sa lugar namin nag stay.

"Dito ma!!! OMG DITO SAAN BANDA AT PUPUNTAHAN KO!! WOOHH KA STRESS!!" para na akong baliw kaka ikot

"Susundan ko sana kaso, may nakabantay at nakatingin sa akin" kailangang malaman ito ni Shella sa lalong madalung panahon, stalker is here. Pero na gi-guilty ako kasi yung privacy nila pinapasok.

"hello shella wag kang magugulat, sisigaw, mahihimatay or what basta wag kang mababaliw! may sasabihin ako---"

"the number you have dial is---" bwiset akala ko naman nasagot na, huhu

Tinawagan ko ulit pero hindi talaga ma reach,

"Anak may bago pala tayong kapit bahay, ito ibigay mo sa kanila." nakakatamad namang lumabas, ayoko talagang lumabas gusto ko lang isipin kung saan na talaga ang BTS ngayon. Ao kayang ginagawa nila? my god!!

"isss!! nakakatamad lumabas ma at tsaka gabi na baka killer pa yung bagong lipat dyan, saksakin ako, chop-chopin ng todo, tusukin ang mata, pakuluan tapos kainin ang laman loob ko then--" hinila sa akin ni mama ang plato, inirapan nya lang ako at umalis sa harap ko.

"Haha nakatakas din!" tatakbo na ako nang marinig ko ang boses ni mama

"Angel anak, halika nga!!"

"Wae eomma!?"

"Nabalitaan ko na pogi daw yung lupipat dalian mona, ibigay mo na please" akala ko nakatakas na ako, hindi pa pala. Shet naman na sitwasyon

"Ma kailangan kong malaman kung nasaan ang BTS kasi diba sabi mo nakita mo si Jin, hay naku baka hindi mo na ulit makikita ang gwapo nyang mukha kapag bumalik na sila sa korea" parang nakumbinsi ko naman si mama.

"Sige bukas mo nalang ibigay para sigurado nang hindi kana makakatakasa pa"

"Ma kung bukas nasa school ako, nag-aaral ng mabuti, nagsusunog ng kilay kukuha ako ng posporo para masunog talaga hehe, at tsaka mama bukas nandito kalang sa bahay kung ikaw nalang kaya ang magbigay siguradong magugustuhan kapa nung kapitbahay, magiging kayo tapos---"

"Tumigil ka ngang bata ka sige na umakyat kana ang dami kong alibay hindi talaga ako marunong makipag-away sayo lagi nalang akong natatalo"

parang bataag nagmamaktol si nama pero sanay na ako ganyan talaga sya, may pagka isip bata pero kapag magalit ibang iba sya. Yung tipong pinagsamang lion at tiger.

Agad kong binuksan ang account ko sa facebook pero nagtataka ako bakit hindi manlang ako makakita ng balita na nandito na ang bts, hindi kaya nagkakamali lang sila.

Malay mo kalook-a-like lang at napagkamalAn.

Tinawagan ko si Shella at sa wakas sinagot nya.

"Oh?! ano na makikibalita kaba? naku mali yung sinabi ko sayo kanina kasi walang balita na nandito sila sorry best pinaasa kita"

"sabi na nga ba eh naprapraning lang siguro kayo ni mama"

"eh bakit nasale si mama mo dito?"

"ganito kasi iyon, sabi ni mama nakita nya si Jin sa market. Syempre malabo na ang mata ni mama baka napagkamalan nya lang na si jin iyon o kaya look-a-like"

"haha nakakatuwa talaga si tita"

"Sige wala naman pala BTS dito matutulog nalang ako, para mahaba haba naman ang panaginip ko, my god best si mama nakakatakot kapag umaga ang lakas ng boses!"

"haha baliw hindi kana nasanay noong nandyan nya ako sa inyo ganon parin naman sya"

"wehh, hindi kaya sya ganon sayo ang bait nya parang ikaw yung prinsesa kapag ginigising ka, ako yung witch!"

"hahaahahaa!! hoy marinig ka ng mama mo, akala ko ba matutulog kana?"

"oo na matutulog na nakakainis ka eh hindi ako makatulog kasi naman iss!! sige na goodnight bye!"

Nagtalukbong ako hanggang sa makatulog...

"Hoy angel ibigay mo na itong pagkain!" ma naman ang aga. hays kainis gusto ko na talagang magreklamo

"Ma inaantok pa ako"

"Bumangon kana dyan ibigay mo muna ito bago ka maligo"

Inis kong kinuha iyon at lumabas, nakakabanas talaga, kung kailan ang ganda na ng panaginip ko saka naman sisingit si mama.

"Tao po!" wala paring lumalabas

"Hello po!" parang wala namang tao

"Welcome po dito!" ibinigay ko iyon kaagad doon sa lumabas na lalaki, matangkad sya, hindi ko maaninag kasi may muta siguro yung mata ko.

Nilinisan ko ang mata ko

"Oh thankyou!" kinuha nya iyon at nakatingin lang sa akin

"Why?...........namjoon!" pabulong kong nasabi sa isip ko ang pangalan nya. Hindi ako makapag react!

Wahhhhhhh!!! Lord kunin mo na ako!!!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 09, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

BANGTAN NEXT DOORWhere stories live. Discover now