Chap 1: Duyên phận cho ta gặp lại nàng lần nữa

378 7 0
                                    

   300 năm sau Dạ Hoa quân và Thanh khâu Bạch Thiển thành hôn ,hôn lễ kéo dài 9 ngày 9 đêm trong đoàn đưa dâu có Mặc Uyên thượng thần , Tam điện hạ Liên Tống , Thành Ngọc Nguyên Quân người trong lòng của Tam điện hạ Liên Tống , Ti Mệnh còn có...Thiếu dương quân Đông Hoa.Đến nơi Ti Mệnh cùng Tam điện hạ Liên Tống liền tìm một chiếc bàn nào đó rồi cùng nhau tán chuyện . Ti Mệnh cứ một lúc lại liếc nhìn Đông Hoa Tam điện hạ bảo:"Hôm nay mắt ngươi có vấn đề hay sao mà cứ liếc Đông Hoa mãi thế ? ". Ti Mệnh liền đáp lại : '' Không phải người không biết ngài ấy và Thanh Khâu tiểu đế cơ có duyên nhưng không phận , ta chỉ lo ..." ." Ngươi lo gì chứ ta nghe nói Bạch Phượng Cửu của Thanh Khâu đã ẩn thân nhiều năm , lần này chưa chắc đã xuất hiện". Bỗng từ trên biển Vãng Sinh nổi lên một cơn sóng lớn . Trên cơn sóng đó có một cô nương trong trang phục màu đỏ kiều diễm đi lên . Ti Mệnh vừa nhìn thấy cô nương đó liền giật nảy mình . Đó chẳng phải Thanh Khâu Bạch Phượng Cửu hay sao . Mặc Uyên tiến tới hỏi " Ngươi ẩn mình dưới biển Vãng Sinh làm gì ?" . Tiểu đế cơ đáp lại : " Để rèn luyện ạ ! " .

   Ti Mệnh thất thần một lúc rồi dường như có gì đó làm hắn bỗ nhiên trở lại bình thường . Chắp tay kính cẩn : " Tiểu tiên khấu kiến tiểu điện hạ " . " Đừng đa lễ mà ngươi và Liên Tống đang nói xấu ta hay sao mà trông ngươi thất thần đến thế ? " . " Chuyện này ... là hắn thấy ngươi từ dưới biển đi lên nên có chút thất thần ấy mà " Liên Tống quân tiếp lời . " Thì ra là thế !" . " Đúng...đúng vậy là do tiểu tiên thấy người đọt nhiên từ dưới biển đi lên nên có chút thất thần " . Đế Quân có khỏe không vậy Ti Mệnh ? " Người tự nhìn thì biết " . Không khí lúc đó không biết diễn tả thế nào thì đúng . Chỉ biết lúc đó đôi mắt tựa hạt ngọc của tiểu hồ ly đã hướng về Thiếu dương quân Đông Hoa mất rồi , lời nói của Ti Mệnh và Liên Tống quân tiểu hồ ly đã không còn nghe lọt nữa rồi . Trong mắt của tiểu hồ ly bây giờ chỉ có chàng ấy người nàng ấy nàng ấy còn yêu hơn cả mạng sống của bản thân , nhớ năm đó nàng vì ngài ấy cắt cả đuôi hồ ly hơn nữa còn đỡ hồng liên nghiệt hỏa cho chàng suýt nữa thì mất mạng đó cũng là lần cuối nàng gặp chàng cũng đã 300 năm rồi trong tim nàng luôn có hình bóng của chàng còn chàng thì chắc đã không còn nhớ nàng là ai nữa . Đột nhiên có giọng nói phá tan sự tĩnh lặng : "Nàng nhìn ta chằm chằm như vậy để làm gì hả ? " . Nàng như bừng tỉnh chắp tay kính cẩn : " Thanh Khâu Bạch Phượng Cửu tham kiến Đông Hoa Đế Quân " . " Không cần đa lễ " . Rồi sau đó hai người đều ngồi về bàn của mình không ai nói chuyện nữa chuyện hôm đó đã kết thúc như vậy .  Sau đám cưới của Dạ Hoa và Bạch Thiển , Đông Hoa kêu Ti Mệnh cho gọi Phượng Cửu đến gặp ngài , khi đến Thanh Khâu Ti Mệnh kể lại đầu đuôi câu chuyện cho Phượng Cửu nghe , Phượng Cửu nghe xong liền không kìm được hạnh phúc liền kéo Ti Mệnh đi . Ti Mệnh chưa kịp ứng khi định thần lại thì đã ở Cửu Trùng Thiên  trong cung Thái Thần của Đế Quân .

    Lúc đến nơi thấy Đế Quân ngồi đó mặt của tiểu hồ ly bỗng nhiên đỏ ửng người ngoài không biết lại tưởng nàng bị sốt , Đế Quân cười cười nói: " Nàng sao vậy bị ốm sao , ốm nặng thế đến mặt cũng đỏ ửng lên rồi kìa. " . Những lời này của Đế Quân càng làm cho mặt của tiểu hồ ly đã đỏ lại càng thêm đỏ , không nói nên lời . " Nàng ngồi đi " Đế Quân nói. Đế Quân hỏi : " 300 năm nay nàng sống tốt không ? Sắp thành Đế Cơ Thanh Khâu có chuẩn bị chưa ? " . " Tạ Đế Quân quan tâm  Phượng Cửu sống rất tốt , khi lên làm Đế Cơ cũng do phụ mẫu giúp đỡ do vậy nên ta chưa chuẩn bị gì nhiều. " . Rồi 2 người trò chuyện rất lâu mới kết thúc , Ti Mệnh đứng đó nghe từ đầu đến đuôi câu chuyện chỉ biết đứng cười , sau khi Phượng Cửu ra về Ti Mệnh đã đi ngay đến chỗ của Thành Ngọc và Tam điện hạ buôn chuyện . Vì biết Đế Quân mời Phượng Cửu lên Thiên Cung đã đứng ngay ở cửa cung Thái Thần đợi Ti Mệnh đến buôn chuyện . Quả nhiên không phí công chờ đợi từ sớm đến cửa cung Thái Thần đợi Ti Mệnh vừa bước ra khỏi cửa cung Thái Thần đã bị 2 người họ lôi đi . Trong lúc đang buôn chuyện Thành Ngọc nói :" Ta nói không sai lần này gặp lại chắc chắn sẽ Đế Quân cho gọi Tiểu điện hạ đến Thái Thần cung nói chuyện mà " . " Ta cũng đã nghĩ như vậy " Liên Tống Quân nhanh chóng tiếp lời. Một lúc sau thì cuộc buôn chuyện kết thúc 3 người mỗi người một đường . Lại nói về Phượng Cửu sau khi từ khi trở về từ Thái Thần Cung thì luôn ngồi ở trong phòng của mình ở Hồ ly động cười mãi không thôi . Mê Cốc thấy vậy liền bước vào hỏi nàng : "Tiểu điện hạ hôm nay ngài đi đâu mà từ khi về đây cứ ngồi cười vậy có chuyện gì kể cho ta nghe được không ? . Phượng Cửu liền kể đầu đuôi cục nói chuyện của nàng với Đông Hoa cho Mê Cốc nghe trong lúc nói thì mặt nàng còn đỏ ửng lên . Mê Cốc nghe xong cũng cười tươi không khác Phượng Cửu là bao chỉ khác ở chỗ là Phượng Cửu cười vì được Đông Hoa mời lên Thái Thần Cung nói chuyện còn Mê Cốc cười vì vui cho Tiểu điện hạ của hắn . Vài ngày sau Phượng Cửu tự mình lên thiên cung tìm gặp Đế Quân để nói chuyện cùng chàng . Chuyện này cứ thế mà tiếp diễn trong một thời gian dài nên ngày nào Phượng Cửu cũng mong ngóng chờ đến ngày mai hơn nữa cũng vì thế nên  3 người : Liên Tống , Thành Ngọc còn có cả Ti Mệnh ngày nào cũng có chuyện và kịch hay để xem . 

    Cho đến một ngày Phượng Cửu  lại 1 lần nữa đến gặp và nói với chàng rằng :" Ta yêu chàng" . Để nói được như vậy Phượng Cửu đã dành hẳn 1 đêm và tất cả can đảm để nói với chàng . Mặc dù đã tập trước nhưng đến lúc đối diện với chàng và nói ra câu này dù câu nói chỉ vỏn vẹn 3 chữ nhưng mặt của tiểu hồ ly đương nhiên đã đỏ ửng lên . Đế Quân ngồi đó sau nghe câu này của tiểu hồ ly đương nhiên cũng cảm thấy vui mừng nhưng trong niềm vui đó cũng ẩn chứa một nỗi lo lắng vô cùng lớn bởi trên Tam Sinh Thạch có ghi người có duyên với nàng là Văn Xương Đế Quân đương nhiên chàng biết đứng bên cạnh tên nàng đáng lẽ ra là tên ngài - Đông Hoa Đế Quân nhưng lúc đó chàng vì lo cho Tứ Hải Bát Hoang hơn nữa lúc ấy nàng còn chưa ra đời cho nên đã tự hủy đi tên mình trên Tam Sinh Thạch chàng đã từng nói : " Ta sinh ra vì Tứ Hải Bát Hoang cho nên ta không nên có một mối nhân duyên duyên nào cho đến khi ta vũ hóa sẽ không còn vương vấn gì nữa " nhưng giờ đây trong lòng ngài lại nói " Kể từ khi ta gặp nàng thì trong Tứ Hải Bát Hoang này chưa từng có ai quan trong hơn nàng , Tiểu Bạch " . 


- Hết chap 1-

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 10, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[Đông Hoa x Phượng Cửu] Tương lai tuyệt vờiWhere stories live. Discover now