Cj POV’s
Umaga na naman, at lunes na naman balik na naman ako sa pagiging estudyante ko. Ano naman kaya ang mangyayari ngaun sa school sana walang gulo. Wow ang aga kong nagising infairness 4:00 nagising na ko minsan tanghali talaga gising ko mga 6:30 o wala pang 6:30 nandun na ko sa AU neto. Kaya ang ginawa ko ay naligo na ko at pagkatapos kong maligo ay nagbihis na ko asuall my color. Weird na kung weird pake nila. So yun na nga pang katapos kong mag-ayos sa sarili ay kinuha ko na yung bag ko at cellphone ko at tumingin ako sa oras 5:30 na pala, grabe ganun pala ako kabagal at katagal maligo at magbihis okay na din atleast nakagising ako ng maaga eh. At sakto lang yung another 30 mins na natitira to go to the school. Kaya yun bumaba na ko at saktong nandun na si momm at nakahanda na ang pagkain at sumilip naman ako sa labas if nakahanda na yung car.
“don’t worry anak nakahanda na yung car may pasok na kasi ngaun okay”sabi ni mommy at tumawa
“oo na ako na yung hindi mahilig tumingin sa calendar”sabi ko naman
“cge na nga maupo kana at para makakain kana at para na din na maihatid na kita sa school mo at dadaan pa ko sa coffee shop”sabi ni mommy
“mommy kasi bilhan mo na ko ng sarili kong motor para mag-isa nalang akong mag-drive papuntang school”sabi ko at sumubo ng pagkain
“no way never na never kitang pag-dridriven dahil ayaw kong madisgrasya ka tama na yung ako na yung naghahatid sayo kasi nasisiguro ko na ayos kang nakakapasok”sabi naman ni mommy
“okay po”sabi ko naman at kumain na
.
.
.
At natapos na nga akong kumain at nagpunta na kami sa kotsse at nagseatbelt na kami.
Habang nasa byahe kami
.
.
.
Nagstart ng convo. Si mommy
“anak”sabi niya sa akin
“yes mommy?”sabi ko
“gusto mo next week Saturday salon tayo”sabi ni mommy,nanlaki naman agad yung mata ko sa sinabi niya alam niya namang hindi ako mahillig sa mga salon-salon na yan tapos tatanungin niya pa ako eh.
“no”sabi ko naman na seryosong tono
“sige na isama natin si clarise”sabi naman ni mommy
“ayaw ko mommy siguro next time nalang”sabi ko naman
“ah okay cge baba kana dito na tayo”sabi naman ni mommy
“cge mommy bye”sabi ko sabay kiss sa cheecks niya
“geh ingat sakay ka nalang ng bus pag-uuwi ka ah, cge ingat”sabi naman niya at sinara ko n yung pinto ng kotse at umalis na siya. At kinuha ko naman yung I.D ko sa bag at sin ot saka ko naman pinakita sa guard ng school.
“ang aga mo ngaun ah kaso nauna sayu yung mga lalaki yung GANG ng school”sabi ng guard
“ah ganun po ba”sabi ko naman saka pumasok na .
Himala ata na ang aga nilang pumasok ah anong meron may mga lagnat ba sila. Naglakad nalang ako papuntang classroom ng madaanan ko ang director office ang office ng uncle ni carlo
“what?!”sigaw ni carlo siguradong si carlo yun ganun siya kalakas sumigaw sa classroom pag walang teacher eh.
Pasaway ung tenga ko at sa pasaway nga din ako pinakinggan ko naman.
“please calm down carlo”sabi naman ng uncle niya
“why should i calm down tito”sabi ni carlo”sabi naman ni carlo
“you need to obey what i have say okay”sabi naman ni tito
“okay lang po samin mr. Director”sabi ni clark
“no way”sabi naman ni carlo
“carlo”sabi ni dane
“fine if they start me, i will finish them”sabi naman ni carlo na naririnig ko naman na papalabas kaya tumakbo ako sa locker ko. At yun nakita ko na silang nagsilabasan. At papuntang classroom na ata itong nga ito. Habang naglalakad sila nalalaglag ko naman yung librong inilalagay ko sa locker ko. Pupulutin ko na sana pero may pumulot pag tingin ko si dane.
“becareful”sabi niya at iniaabot yung libro ko tumango nalang ako saka umalis na siya.
Anong akala niya papa-ano-ano niya ako siya mga papogipogi niya noh. Na ah.sinara ko na yung locker ko at inilagay na yung headphone ko. Tsaka nagpunta na ko sa classroom namin. Pagpasok ko naman nagsitinginan sa akin sila carlo. I know nawiiwirduhan na naman sila sa akin then so what. Pumunta nalag ako sa upuan ko at binuksan yung libro ko at nagbasa nalang ako. Then the time passed........ nasidatingan na yung mga lassmate ko. At dumating na din yung prof. Namin/ adviser pa pero nagtataka ako wala naman kaming subject sa kanya ng lunes ah bakit andito siya.
“goodmorning class”sabi ni prof.
“goodmorning sir”sabi naman namin
“so you were shock why am i here?dont worry im not going to have a class. Im here because inihatid ko lang yung mga new classmates niyo. Pagpasok ng mga 5 lalaki nagsi-sgawan lahat ng bakla at babae sa amin pati yung bff ko na si clarise pinapalo palo pa ko talaga.
“so you may intoduce your self”sabi naman nin prof
“hey im Ice Marcus”sabi nung lalaking gwapo
“Xyro Crux” sabi din nung gwapo
“Jaxxon Lim”sabi din nung gwapo pang isa
“Bogz Francisco”sabi din nung gwapo grabe lahat sila tili ng tili bawat pakilala nung mga lalaki.
“hey Im jamsson reyes for short just call me jam”sabi niya sabay kindat kaya nagsi-tilian na silang lahat.
“okay class quite”sabi naman ni prof. At yun tumigil na sila. Sa wakas nakakabingi kasi eh
“ahmm... you may take your sit”sabi ni prof.
Hindi ko pala napansin na bakante pala yung nasa harapan ko. Doon umupo yung Ice yung pangalan.
“HI”sabi niya sa akin tinignan ko lang siya then bumalik na ko sa pagbabasa. Narinig ko namang tumawa si carlo sa likuran ko. Ah wait they are gang isang row lang ang distances ng dalawang gang group na to ano kayang mangyayari if nagkagulo itong mga ito ah. World war is real.
.
.
.
.
.
Time passed. Lunch time na. Kasama ko si clarise kumain. Yung dalwang gang halos isa lang na mesa ang pagitan eh. May away kayang mangyayari ngaun. Shocks wala sana ayaw ko kasi ng mga may bumbagsak at maiingay.
“hoy.... cj”tawag sa akin ni clarise
“bakit”sabi ko
“kanina pa ko nagsasallita rito di mo ba ako naririnig?”sabi ni clarise
“oww sorry ano bang sinsabi mo?”sabi ko naman
“about dyan sa dalwang yan,dyan sa dalawang gang group”sabi naman niya
“oh bakit anong problema diyan?”sabi ko nman
“ang sinasabi ko lang naman kaninang nakatunganga ka eh is kung pano kaya nagaway sila”sabi naman ni clarise
“subukan nila alam mo naman bawal ako sa ingay at gulo diba, you know the reason right”ko nman
"Yeah"sabi naman ni clarise
Sumubo naman ako ng pagkain at habang kumakain ako ay nakita kong tumayo si carlo yeah the leader of ZERO. Talagang tinititigan ko kung anong gagawin actually may hawak siyang tray yung tray nung pagkain niya. Nang malapit na siya sa may gilid ni Ice ay nadapa siya then nabitawan niya yung pagkain niya. Then bigla siyang tumayo tsaka hinila ang damit ni Ice then tumayo naman si Ice.
"Gago kaba"sabi ni carlo
"What did i do"sabi ni ICe na wala naman talagang ginawa
"Nauuna ka eh"sabi naman ni carlo. Sasapakin na sana ni carlo si Ice kaso tumayo ako at nagdabog. Alam nio yung feeling na lahat ng nasa cafeterias is nakatingin sa 2 gang leaders at naghihintay ng sapakan pero tumahimik sila nung nagdabog ako at kinuha yung tray ko at nagpunta papauntang cashier kahit si clarise nagulat sa ginawa ko. Habang nagbabayad naman ako ay lumingon ako at nakita ko si carlo binitawan yung damit ni Ice. Tsaka bumalik sa table nila. Ako naman ay umalisna din at nagpunta na ng classroom. At naramdaman ko naman na sumusond sa akin si clarise.
.
.
.
.
At classroom....
"Hoy cj anong eksena yun"sabi ni clarise sa akin
"It just my solution para sa sarili ko ayaw ko ng any kind of noise alam mo yan"sabi ko naman
"Owkay"sabi naman niya
"Good"sabi ko naman
"Samahan mo ko sa cr"sabi naman ni clarise sa akin
"Ikaw nalang tinatamad ako eh"sabi ko naman
"Cge na dali,sandali lang tayo pls"sabi naman niya
"Sandali lang talaga ah"sabi ko naman
"Ou promise"sabi naman ni clarise
.
.
.
At nandito na kami sa cr at naghuhugas ako ng kamay buti kami lang dalawa ang nandoon at hindi maingay. At lumabas na si clarise sa cubicle. At naghugas din ng kamay.
"Babae dalian mo baka mamaya andun na si prof"sabi ko naman
"Opo eto na patapos na"sabi niya
At lumabas na kami ng cr.
.
..
At nakarating na kami sa classroom...
Andun na yung ZERO wala pa sila Ice. Pag lapit ko sa table at upuan ko what the fu** puto ketchup at mustard tumingin naman ako kay carlo at ngumisi. Arghhh.... kinuha ko naman yung tissue ko sa bag ko. Konti nalang yun gosh ang dami pang nilagay na ketchup at mustard. Bwesit... lumapit sa akin si clarise
"Tulungan na kita cj"sabi sa akin ni clarise
"Hindi na kaya ko na"sabi ko
"Ah cge"sabi ni clarise alam ni clarise na naiinis na ko kaya di na siya nagpumilit pa.
Habang pinupunasan ko naman ay dumating na sila ice. At nagsi-upo na yung mga kasama niya. Siya hindi pa tinitignan niya ko.
"What happend?"tanong niya pero tinignan ko lang siya
"Here"sabi niya at iniabot niya yung tissue niya
"Your out of tissue,you need this"sabi naman niya kinuha ko lang pero di ako nagthank you. Alam kong si carlong may 5 million na sungay ang may gawa neto. Habang nagpupunas ako nagulat ako ng kumuha si Ice ng tissue at pinunasan yung mesa ko.
"Are you deaf?why are you not answering me?"sabi naman niya. Tinignan ko lang siya ulit at nagpunas nalang. Nang makita naman ng mga kabarkada ni ice yung ginagawa niya ay tinulungan na din siya neto.
YOU ARE READING
The Gangster Vs. The weird one
SonstigesThis story is my own story. Wag niyong sasabihing nabasa ko na ito. First time kong magpublish sa wattpad hindi ako yung sobrang galing na author pleade bare with me support niyo nalang si ako