Episode 1 : First Meeting in Korea

912 18 3
                                    

Episode 1: First Meeting in Korea

"Ma! Punta na po ako sa school!!" Another day of torture nanaman.. Whatever. Maganda naman weather sa labas atsaka madami kaming gagawin sa school.. Life of a student... One word.. Torture.

"O sige mag-ingat ka ha atsaka dapat maaga kang umuwi! Atsaka pagka-uwi mo galing school ay bumuli ka ng toyo!! Kakain tayo ng adobo ^^" Adobo? Ohmy! *u* Maaga talaga akong uuwi mamaya.. I need strength baka stressful nanaman na araw na ito.

"O sige po ma! Byebayuuu!!" 

"Mentayn! DALIAN MO DYAN SA PAGSULAT! Baka Late natin yan mapapasa!! Ayoko ng mababang score!! " Kanina pa siya daldal ng dal. Wala nga siyang ginagawa eh ;__; Ang Hirap kaya magsulat ng metric conversion sa cardboard na kapaglakilaki. 

"Oo wait lang. 0.04 nalang ang kulang!" Bakit ko ba siya naging partner. -__-+ Di ko talaga isusulat pangalan niya dito!! Hmmph..

"Tss! Kung mabawasan promptness natin Ikaw sisisihin ko!!!!" May gana pa siyang mangsisi ! Ako na nga gumagawa ng LAHAT ... atsaka ang ginawa niya lang ay bumili ng CARDBOARD. 

"O Ayan na tapos na! Susulat ko na lang pangalan natin..." Tss. Erase Natin and change into ko.. -__-

"Ilagay mo muna ang pangalan ko!!! 'XENIANOR JACOB'" Okay. Nakakainess!!!! Parang siya talaga ang gumawa ng pagkagandangganda na project.

"FYI! XENIOR Whatever! Ako po ang gumawa ng lahat na dapat gawin kaya wag mo akong utus-utusan!! cardboard lang ang naitulong mo! Shunga!" Grabe makapag-utos! Amo ko ba siya? AT ako alalay! You can say na ganyan pero di ako papayag.

"You know what kung walang cardboard wala tayong project at wala kang mapagsulatan! Kung walang project mababa ang grades! Kung mababa ang grades di tayo makakagraduate! Kung di ka makakagradua-----"

"Shuddup. EDI SANA AKO ANG BUMILI! atsaka madaming 1 whole cardboard ang mga kaklase natin" Nagspeech pa siya. Edi bumili ako. Tsk. 1st honor ba siya or something. No wiseness ang nagconclude. 

"Okay fine! I accept defeat! Just right my effin name there! Mentayn!!" He keeps calling me mentayn!! Close kami close ?

"We are not close all right? Call me Clementine!! Not Mentayn! Only my close friends call me that!" Mga kaibigan ko lang ang kalapit ang tumatawag saakin ng mentayn!! Di kami close! Hmmp kala niya 1 week na namin ginagawa project together means close na kami. We are just acquaintances!

"Sure .. Clementine -__-" Hahaha Deserves him right! I'm your master! Okay. Korni.

"Hehehehhe..." Wala di ko mapigilan XD

"Sana makarma ka!! Bahala ka na nga dyan! Ipasa mo yan atsaka uuwi na ako!! Hmmph!" Okay meron ata siya ngayon . Ang sungiit! Makarma? Ako? Ikaw kaya ang dapat makarma!!! T_T

Kinuha niya bag niya atsaka lumabas na ng classroom!! ;__; Ang sama niyyaaaa >.< Sana di niya ako iniwan!! Wala kayang tao dito sa classroom! late na ako uuwi! May adobo pa akoo!

>.>   

<.<

Pinasa ko na kay mam ang project namin. Ofcourse late atsaka binawasan kami kasi pinahintay namin siya para mapasa lang ang project nato.

"Hayy. Kailangan ko pa pumunta ng convenience store para bumili ng toyo!" grabe kapagod talaga ang araw na to >.< ! May homework pa akong gagawin mamaya.. -_-

An Exelite's First LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon