Nếu ai từng học mỹ thuật hội họa sẽ cảm thấy khó khăn khi dùng gam màu đen trắng cho bài vẽ của mình. Cá nhân màu đen đại diện cho sự u tối và cũng chẳng thể tỏa sáng nếu ở chung với những gam màu rực rỡ khác. Cũng giống như thế, màu trắng có vẻ thuần khiết nhưng chỉ làm bồi thêm cho sự đẹp đẽ của các gam màu sặc sỡ mà thôi. Màu trắng thì trùng với màu giấy vẽ, màu đen lại quá đậm và tối tăm. Vì thế ít ai sử dụng chúng đi kèm với những gam màu xinh đẹp khác. 2 màu bị từ chối ấy vậy mà khi kết hợp với nhau cũng tạo nên vẽ đẹp kì diệu. Màu trắng khi vẽ vài nét lên khung cảnh màu đen, mọi thứ đều nổi bật. Từ bao giờ, người ta đã coi như bộ đôi tuyệt vời nhất đó là trắng đen. Nếu thiếu một trong hai, thì cái ở lại sẽ chẳng thể nào phát sáng cùng tuyệt vời như chính nó vậy.
Vương Tử Dị và Thái Từ Khôn cũng thế, như 2 gam màu trắng đen. Từ Khôn tỏa sáng và thuần khiết như màu trắng ấy, tuy nhiên lại rất cô đơn trong đỉnh cao danh vọng. Vương Tử Dị trầm tính và nổ lực, như màu đen bình yên ấy, nổ lực của Vương Tử Dị là thế nhưng vẫn chịu mọi lời nói ác ý từ mọi hướng. 2 người đại diện cho 2 màu cùng 2 cuộc sống khác nhau, bất chợt lại giao với nhau. Tử Dị dùng màu đen quét lên cuộc sống một màu trắng cô đơn của Thái Từ Khôn, để mở ra con đường hạnh phúc cùng chia sẻ cô đơn. Thái Từ Khôn đặt một dấu chấm trắng trên cuộc sống đầy nổ lực của Tử Dị, từ nay về sau, sẽ có tôi hiểu cậu đã nổ lực thế nào rồi.
Hai con người, hai tính cách trái ngược, hai phong cách khác nhau sẽ dễ dàng làm định mệnh của nhau, giúp nhau tỏa sáng. Giống như cách mà Thái Từ Khôn cùng Vương Tử Dị chọn gam màu trắng đen trong đồng phục đôi thường ngày của họ.
YOU ARE READING
BlacknWhite Lover
FanfictionAuthor: Mều Mộng Mơ Nhân vật chính: Vương Tử Dị x Thái Từ Khôn