Chap 2

6 0 0
                                    


" Con về rồi đây " Tôi vừa bước vào nhà đã ngửi thấy mùi sườn ram thơm nức mũi làm bụng tôi sôi ùng ục.

Từ trong bếp đã nghe tiếng mẹ tôi vọng ra " Liên Nhi đấy à , mau đi tắm rửa rồi ra ăn cơm nào . Anh con nó cũng sắp về đến rồi đấy "

Tôi vâng vâng dạ dạ đi tắm , lúc trở ra thì thấy ông anh hai của tôi đang nằm coi phim hoạt hình ở sopha . Tôi nhăn mặt " Lớn đầu rồi mà còn mê phim con nít "

Anh tôi vẫn chăm chú nhìn vào TV " Chả lẽ lại đi mê mấy oppa giống như mày ? " .

Tôi bắn qua phía lão một cái nhìn sắc lẻm , lão cũng chẳng thèm để ý coi tôi như không khí . Không được nổi nóng , không được nổi nóng, chẳng hiểu sao cứ nhìn thấy khuôn mặt đẹp trai của anh trai tôi là tôi lại thấy đáng ghét thế chứ , nhưng hiện tại tôi lại đang có việc cần nhờ lão nên không thể cãi nhau với lão được . Tôi bình tĩnh nở một nụ cười nịnh nọt " Đúng đúng phim con nít cũng có cái hay của nó mà có cả giá trị nhân văn đàng hoàng ấy chứ. Anh à , anh mới đi về mệt mỏi có muốn uống nước gì không để em đi lấy cho nha ? " .

Lão liếc qua tôi đầy vẻ nghi ngờ " Bữa nay mày bị kẹp đầu vào cửa à ? "

" Có đâu nào , chẳng qua là thấy anh đi làm mệt mỏi còn phải giúp em tìm công ty thực tập thật quá cực nhọc nên tốt với anh thôi mà . Thật là trên đời này có ai mà tốt như anh trai em được chứ dù công việc có bận rộn nhưng cũng không quên em gái , anh quả thật là người anh trai tuyệt vời mà " Tôi mang theo vẻ mặt chân chó nịnh nọt lão , đồng thời ngầm nhắc nhở lão về việc tìm công ty thực tập của tôi.

lúc này lão nhìn qua tôi mỉm cười đầy ý vị " Ahh đúng vậy , trên đời này có ai tốt như anh mày chứ hả ? Đã bận rộn công việc còn phải lao tâm khổ tứ quan tâm chuyện của mày . Giá như bây giờ có một ly Americano đá để uống thì tốt nhỉ ? "

Tôi vội vàng gật đầu lia lịa " Được được em sẽ đi mua ngay bây giờ ". Tôi vội vàng chạy ra cửa đi mua coffee cho lão . Từ đằng sau còn nghe tiếng lão vọng lại " Nhớ anh mày chỉ thích uống coffee của tiện ở đầu đường số 6 ". Tôi vội chạy ra cửa vừa đi vừa nghĩ lão này cũng biết hành tôi thật tiệm coffee ở đầu đường số 6 đó vừa xa chỗ tôi lại còn mắc mỏ.

Lúc tôi mua coffee về thì nhà tôi đã ngồi vào bàn ăn hết rồi . Mẹ tôi giục " Nhanh lên con , tới giờ cơm rồi mà còn đi mua coffee sao không đợi ăn xong rồi hãy đi ".

Tôi tính trả lời thì anh trai tôi đã nhảy vào nói " Mẹ à tụi trẻ ngày nay toàn nghiện coffee với trà sữa bắt cước theo cách sống Hàn Quốc ấy mà ."

Tôi trợn mắt nhìn lão đang lén nở nụ cười hả hê " Mẹ à không có đâu mà "

" Thôi ngồi xuống ăn cơm đi con " Ba tôi vốn đang im lặng nãy giờ bỗng lên tiếng.

Tôi đành ngậm ngùi ngồi xuống ăn cơm . Vừa ăn vừa cảm khái đúng là cơm ở ngoài dù cho có là sơn hào hải vị thì cũng không ngon bằng cơm mẹ tôi nấu. Sau bữa cơm tôi cầm ly coffee lúc nãy mua về mang vào phòng anh trai , thì thấy lão đang làm việc . "Anh ơi coffee lúc nãy em mua về cho anh này "

Lão ngừng công việc quay sang đón lấy ly coffee có trị giá bằng 5 bữa ăn sáng của tôi. " Uhh vị hơi lạt do đá tan ra đó nha "

Tôi nghiến răng mỉm cười " Vậy có cần em đi mua ly khác không ạ ?" Lòng thầm nghĩ lão già này mà bắt tôi đi mua lại thật thì tôi sẽ trở mặt với lão.

" Không cần đâu vị dù hơi nhạt nhưng vẫn ngon. Còn vụ tìm công ty thực tập của mày ..." Lão nói đến đây thì ngừng lại làm tôi quắn hết cả ruột gan ." Vụ đó sao rồi ạ ?"

Lão lấy ra một tờ giấy note cùng một tờ danh thiếp đưa cho tôi " Đây là nhưng thứ mày cần chuẩn bị cho hồ sơ xin thực tập , còn đây là danh thiếp của trưởng phòng nhân sự của công ty đó người này sẽ giúp mày hoàn thành hồ sơ và kí hợp đồng " Rồi lão lại lấy ra thêm một tờ danh thiếp khác tờ này nhìn đẳng cấp khác hoàn toàn với tờ lúc nãy . Tờ danh thiếp này có màu bạc đơn giản in chữ nổi màu đen có nhũ vàng . Trên đó ghi My Home CEO Vinson . Nhìn thấy mấy chữ đó mà tôi líu cả lưỡi My Home công ty kiến trúc thuộc tập đoàn Khang thị danh tiếng lẫy lừng.

Ở cái đất nước này ai mà không biết tập đoàn Khang thị nổi danh chứ hơn 2/3 các dự án xây dựng chung cư , trung tâm thương mại nổi danh đều là của tập đoàn Khang thị . Thậm chí Khang thị còn mở rộng ra cả thị trường nước ngoài , các dự án xây dựng lớn ở nước ngoài cũng là của Khang thị. Còn công ty kiến trúc My Home này là công ty con chuyên về kiến trúc thuộc tập đoàn Khang thị các công trình do Khang thị nắm thầu đều là do bên My Home thiết kế . My Home còn đạt được rất nhiều giải thưởng lớn về kiến trúc, thậm chí nhiều dự án đấu thầu lớn mà Khang thị có được là nhờ có những bản thiết kế tuyệt vời của My Home . Có thể nói Khang thị chính là vua còn My Home là tể tướng dưới một người trên vạn người. Những người làm việc ở My Home đều là tinh anh trong tinh anh của ngành kiến trúc. Cũng là công ty mà người người đều muốn được vào làm việc không chỉ bởi đó là công ty lớn mà còn bởi đãi ngộ tuyệt vời mà công ty dành cho nhân viên . Thật ra, My Home chính là ước mơ của tôi nhưng nó cũng chính là công ty đầu tiên tôi gạch bỏ trong danh sách những công ty tôi nộp đơn xin thực tập , vì tôi biết lượng sức mình . Với trình độ sinh viên của trường loại 2 như tôi thì chắc chắn chẳng có cửa vào My Home . Vậy thì việc gì tôi cứ phải mơ mộng hão huyền để rồi thất vọng càng sâu sắc chi bằng dứt khoát từ sớm.

Nhưng không giờ đây ông anh trai quý hóa của tôi đã mở cho tôi một cánh cửa đi tên lửa lên thiêng đàng . " My Home là My Home thật sao ?" Tôi sắp không tin vào mắt mình mà nhìn anh trai tôi hỏi.

Lão chẳng thèm để ý đến gương mặt đang ngệch ra vì sock của tôi " Cái tấm danh thiếp bạc này anh cho mày để phòng hờ thôi . Nếu không có việc thật sự quan trọng thì đừng dùng đến làm gì . Mà một thực thập sinh nhỏ bé dưới đáy xã hội như mày thì có việc gì mày cần đến CEO giải quyết ?"

Lúc này tôi đã hoàn hồn những vẫn không thể tin nổi là mình sắp được vào làm việc tại My Home . My Home là My Home đó công ty toàn những tuấn nam mỹ nữ cùng chế độ lương bổng tuyệt vời mà tôi có mơ cũng chẳng mơ tới.

" Anh trai à , từ đâu mà anh quen biết được với boss lớn của My Home vậy tôi nở nụ cười đầy nịnh nọt nhìn ông anh trai Trí Huân của mình.

" Ahh bạn trai cũ của anh mày đó." Lão ta trả lời mặt một gương mặt tỉnh đến không thể tỉnh hơn.

What ? What? What? Tôi bỗng gào lên " Hả bạn trai cũ ?"

Lão đứng dậy từ trên ghế vội bịt miệng tôi lại " Mày nhỏ mồm thôi coi chừng ba mẹ nghe thấy bây giờ . Nếu còn muốn vào My Home làm việc thì be bé cái mồm lại"


KHI FA GẶP LÃO CÔNGWhere stories live. Discover now