Chương 5: Bóng ma trong bông hồng.

314 42 37
                                    


Jin gọi điện thoại nói Hoseok cứ mải miết tìm mình Yoongi cũng mặc kệ. Vì tin tưởng vào lời hứa" Em muốn làm lại, anh hãy giúp em với!" nên Seokjin cứ răm rắp nghe theo rồi che dấu mọi hành động của Yoongi, nếu có chút mảy may mủi lòng trong kế hoạch này thì đó chính là vì Jin-người anh tội nghiệp từ đầu chí cuối vẫn luôn ủng hộ hai người. Nhưng mỗi khi nhìn thấy Hoseok lập tức hối hận ấy tan đi, tại sao Yoongi phải chiến đấu chống lại con ác quỷ trong lòng khi mà hắn từng bỏ rơi anh nơi xó xỉnh một mình.

Anh tắt máy rồi lẩm bẩm nói với dòng tên trên điện thoại.

"Xin lỗi vì em sẽ phải đâm sau lưng anh thôi Jin ạ. Những gì anh giúp đỡ coi như em nợ anh kiếp này."

Mấy ngày trước, Jin có xin anh trở về bởi thấy Hoseok trượt dài khi thiếu bóng Yoongi. Anh mừng vì hắn làm đúng như mình dự tính. Cái này Yoongi học được từ chính cô bồ nhí của Hoseok, đến gieo rắc chút mật ngọt khi hắn đang yếu lòng cô đơn, làm cho hắn yêu mình rồi chìm đắm trong tình yêu ấy. Cuối cùng lợi dụng để có thứ mình muốn, chỉ khác rằng cô ta muốn tiền, còn anh muốn trả thù Hoseok. 

Xét cho cùng hai người bọn bọ có một điểm trung đó là sự lụy tình. Anh đã từng quỵ lụy không dứt ra nổi mối quan hệ hôn nhân đã sập sệ từ lâu. Còn Hoseok quá tín nhiệm và đề cao tình yêu. May mắn là anh đủ lạnh lùng lý trí hơn để buông bỏ và quay đầu.

Người ta kết hôn xong, chỉ trong vòng vài năm thứ tình yêu nồng cháy sẽ vơi dần và được thay thế bởi tình nghĩa, tình thân. Theo bản năng loài vật tất nhiên sẽ bị thu hút bởi những thứ mới mẻ hấp dẫn hơn. Nhưng thử hỏi trên thế giới này nếu công dân nào kết hôn xong cũng vì một câu:" Em tìm được người mình yêu hơn anh" mà ly hôn thì mỗi cá nhân sẽ có ít nhất năm bảy cái đám cưới trong cuộc đời mình. Vì vòng lặp xoay tròn theo chiều: Yêu, kết hôn, bớt yêu, tìm được người yêu hơn...lấy người mới, bớt yêu, tìm được người yêu hơn,...lấy người mới, bớt yêu...mãi cũng chưa thấy hồi kết.

Thảo nào hồi nhỏ mẹ đã từng nói với anh:" Con nhớ phải tìm một người thật tình nghĩa mà lấy đấy". Vậy ra nó có nghĩa là: Chẳng tìm được tình yêu nào mãi mãi đâu, chỉ có người mãi mãi dùng tình nghĩa đối xử tốt với ta; tình yêu chẳng qua là thứ ràng buộc lúc ban đầu cho đến khi nó vượt lên thành tình thân giữa hai người xa lạ và dựng xây đôi uyên ương thành một gia đình. E rằng hiểu được thì cũng quá muộn rồi.

Hoseok không phải người ác độc, nhưng anh ta quá khao khát tình yêu đến nỗi cứ trôi dạt ở những bến đỗ khác nhau moi móc cho mình chút mảnh tình vụn vặt. Ngay cả lúc chia tay hắn cũng không quá bạc bẽo mà quỳ xuống xin anh buông tay để chúc phúc cho mình và sẵn lòng nhượng lại mọi thứ. Nhưng chính điều ấy mới khiến anh đau đớn, thà hắn nhẫn tâm đuổi anh đi, đòi lại tài sản rồi ép ký đơn ly hôn thì Yoongi đã có thể xuống tay ngay chứ chẳng chờ đến bây giờ.

Tuy vậy thì phản bội kiểu nào cũng vẫn là phản bội, anh không cần tí tiền bồi thường của hắn. Anh cũng không cao thượng mà cầu chúc cho kẻ chạy theo bóng hoa cuộc đời bỏ rơi người cũ. Yoongi có thể sẵng sàng hy sinh tuổi thanh xuân cho Hoseok, cam tâm bị gia đình từ mặt vì đến với nhau, chấp nhận bán đi kỷ vật của bà để cho hắn chút tiền làm ăn hay nhẫn nại trước mọi lời dè bỉu vì yêu người cùng giới. Nhưng, những hy sinh ấy phải dành cho người xứng đáng, còn đã không xứng đáng với tình cảm của anh nữa thì đừng trách Yoongi đòi lại sòng phẳng cả vốn lẫn lời.

(HG) Bóng ma bên bông hồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ