1. MY LIFE AND MY BFF'S

1 0 0
                                    

My name is Max  Arguelles and i am Girl..Yes im girl mas prefer lang talaga ng mga Parents ko ang magpangalan ng panlalaki sa babae ang cool lang daw kasi pakinggan like sa Gonzaga's Sister si Tony and Alex they are both girl pero yung name nila is panlalaki..So sisimulan ko ang kwento kong to ofcourse upang ipakilala ko muna yung sarili ko...Ako nga pala ulit si Max Arguelles 19 years old at nag aaral sa isang kilalang paaralan sa Makati oh diba sosyal..HAHaahhh well pinalad lang naman ang Parents ko hindi yung pinalad na nanalo sa Lotto or may magandang buhay pinalad sila dahil napunta sila sa among ubod ng bait yes amo..dahil ako at ang Nanay ko ay isang instant katulong then yung papa ko is Driver matagal ng kilala ni Mama si Madam Angie kasi kababata nya daw ito sa Baguio then si Maam Angie nakapagtapos then si mama ay hindi dahil sa kakapusan sa pera.. So yun na nga pinag aral ako ni Maam Angie sa mamahaling paaralan para mabantayan ang Anak nyang ubod ng Kikay papalit palit kasi ng boyfriend eh yung name nya pala is Monique Apolla kaedadan ko lang din pero ubod ng Ganda Ideal girl kumbaga...Minsan nahihiya nga ko pag kasama ko sya eh kasi nagmumukha akong katulong (Ay oo nga pala katulong pala talaga ako hahahaha) so yan sisimulan ko na ang kwento ng masalimuot kong buhay.

Habang nanonood kami ni Monique ng movie biglang dumating ang dalawa naming kaibigan na si Crystal at Andrea.

Crystal: So yan lang ba plano nyong gawing dalawa ngayong bakasyon?

Monique: Oh anjan pala yung mga panget!!

Andrea: Alam mo Monique sarili mo lang ang tanging magiging kakampi mo dito sa mundo kaya please wag mong pagsabihan yung sarili mo ng masasama"

Me: Hahhahahha Monique lumalaban na yung manok!!

Monique: Andrea pwede manahimik ka pasmado yang bibig mo eh!

Lumapit silang dalawa at yumakap

Matagal tagal ding hindi tayo nakakapagkita ah so ano lets go shopping!

Me: Shopping sige simulan nyo na! alam nyo naman diba pag dating sa ganyan di ako pwede.

Crystal: At bakit naman Max?

Monique: As if naman friend na di mo alam yung reason!

Andrea: Ahm alam ko na  nakita nyo na ba yung bagong lipat jan sa kanto yung babae?

Monique: Oh anong meron sa babae?

Crystal: Ayan kaaway nyang friend nyo di pa kayo nasanay!

Me: Gosh Andrea iba ka talaga! nagiging Warfreak ka na!

Andrea: Hindi ako warfreak dahil una sa lahat yung babaeng yun yung nanguna!

Monique: At baki ano ba ginawa sayo?

Andrea: Ang sama makatitig saken tapos everytime na dadaan ako sa harap nya lagi syang nang iirap! di nya yata alam kung sino kinakalaban nya!

Monique: Ay naku Andrea ambabaw naman nyan kung ako sayo gala na lang tayo dito sa Village matagal tagal na rin akong di nakakapag ikot ikot dito sa lugar natin.

Crystal: Mabuti pa nga para updated naman tayo sa mga nangyayari dito.

Andrea: Go na

Monique: LETS GO!

Habang naglalakad kami sa Village nakita namin yung babaeng tinutukoy ni Andrea na kaaway nya.

Girl: What the! nasira agad yung araw ko!

Andrea: Ha dont worry susunod na sa araw mo yang pagmumukha mo!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 17, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Meant to be brokeWhere stories live. Discover now