BLACKPINK'S JENNIE

23 0 0
                                    

[TAGALOG!!]

JENNIE'S POV

[Now Playing: BTS - Magic Shop]

Naglalakad ako dito sa cafe ng gabi ng biglang may nabangga akong isang lalaki, matangkad, maputi, cute.

"What the? Hindi kaba tumitingin sa dinadaanan mo?" Sigaw ko sa kanya.

"I'm sorry." Sabi niya at tinulungan akong tumayo.

"Psh. Pasalamat ka cute ka!" Sabi ko at umalis na.

Pagdating ko sa bahay humiga ako at tinry kong hanapin sa facebook 'yung lalaking nabangga ko kanina, pero hindi ko mahanap. Nang biglang may nag chat sakin. Tingnan ko at yung lalaki nag chat sakin, yung nakabangga ko kanina.

Y/N: Hi, i'm sorry kung nabangga mo ako kanina, ako talaga 'yung hindi tumitingin sa dinadaanan. Sorry.

Jennie: Pano mo nalaman pangalan ko? Btw, gwaenchanha.

Y/N: Secret. :>

Y/N: You're my girlfriend, but you have an amnesia so tita and tito decided na layuan muna kita.
message not sent

Jennie: Umh, okay?

Y/N: Can we be friends?

Jennie: Sure ~~

Y/N: Meet tayo bukas? Dun tayo sa cafe.

Jennie: Sigeeeee ~

Y/N: Bye ~

Jennie: Bye, Y/N

After that scenario napangiti ako, kasi parang may naalala ako, aish basta. Bwiset kasi na amnesia 'to!!

Naisipan ko na lang na matulog para maaga ako magising bukas.

Timeskip...

"ANAK! MAY NAGHAHANAP SAYO SA LABAS!" Sigaw ni Mama.

"Sino po?" Tanong ko at umunat.

"Friend mo daw, bumangon kana jan!" Sigaw ni mama, nagulat ako si Y/N yun wtf! Naligo ako at nagayos ng sariki ko.

Y/N'S POV

Pumunta ako sa bahay nila Jennie, pagkakatok ko bumungad sakin si Tita at Tito...

"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ni Tito.

"May date po kami ngayon ni Jennie, tita, tito please kahit ngayon lang po, mahal na mahal ko talaga si Jennie." Malungkot kong sabi.

"Sige, mahalin mo ulit anak ko, iparamdam mo ulit sa kanya yung pagmamahalan niyo dati, goodluck Y/N. Sana bumalik pa mga alaala ni Y/N." Sabi ni tito at ngumiti ako niyakap ko sila.

"Salamat po ng marami!" Sabi ko

"Sige na, tatawagin ko na siya." Sabi ni Tita.

"ANAK! MAY NAGHAHANAP SAYO SA LABAS!"

"Sino po?"

"FRIEND MO!"

Hindi na nagsalita si Jennie, kasi dali dali siyang naligo at nagbihis.

Pagkababa niya...

"H-Hi Y/N." Bati niya, sh*t she's so gorgeous.

"Hi, Jennie. Tara?" Tanong ko.

"Tara. Bye mama, papa." Sabi niya at kumaway.

"Ingat!" Sabi ni tito.

Habang naglalakad kami papuntang kotse, napahawak si Jennie sa ulo niya...

At dun na siya nawalan ng malay...

Timeskip.. Hospital...

[Now Playing: BLACKPINK - Stay]

"Everything's gonna be alright, Y/N. Malakas yang kaibigan namin." Pag comfort sakin ni Jisoo noona.

Ngumiti ako at biglang lumabas ang doctor.

"Doc, ano pong nangyari sa anak namin?" Tanong ni Tita.

"She's okay now. Bumalik na ang alaala niya. You can visit her." Sabi ni doc at pumunta agad kami sa kwarto niya.

Hindi muna ako pumasok... si Jisoo noona, Chaeyoung (Rosè) at si Lisa muna pati si Tito at Tita. Naririnig ko sila.

"M-Mommy..." Sabi niya.

"Anak, may naalala kaba? Are you okay?" Tanong ni Tita.

"Mommy i'm fine now. Nakakaalala na ako, uy girls, kamusta na?" Tanong niya sa mga kaibigan niya.

"Okay lang kami eonnie, ikaw ba?" Tanong ni Lisa.

"Okay lang, umh mommy.."

"Yes anak? What do you want?"

"Where's Y/N? I want him." Sabi niya at namula ako dun.

"Tatawagin namin siya, nasa labas siya. Lalabas muna kami ah?" Sabi ni tito.

"Okay dad. See you later girls." Sabi niya.

Tinawag ako ni tito at pumasok ako sa kwarto ni Jennie nakita ko siyang umiiyak tinakbo agad ako sa kanya at niyakap siya ng mahigpit

"Mahal, i miss you." Sabi ko at naiyak na rin ako.

"Miss na miss na din kita mahal." Sabi niya.

"Ngayong nandito na ako, okay kana ba?" Tanong ko.

"Oo naman, nandito na mahal ko eh." Sabi niya.

"Can i kiss you? I miss kissing you." Sabi ko at namula siya.

"Sure baby." Sabi niya lumapit ako sa kanya at hinalikan siya. Fvck i miss this.

"I love you, mahal." Sabay naming sabi at natawa kami.

ㅡ imagine w/ biasWhere stories live. Discover now