------------------
Hai đứa đích thị là ''oan gia ngõ hẹp'' vậy mà ông trời run rủi thế nào lại để chúng tái hợp không những sống trong ''hòa bình'' còn thân thiết đến đáng ngờ trong nhóm bạn của Huynh, Nhân.
Đào-cô em út, nhỏ hơn Huynh, Nhân, Mậu chỉ một tuổi. Cơ mà lạ nhỉ tại sao họ lại quen nhau được? Và rồi trở thành những ''bằng hữu'' không thể tách rời? Trường hợp như này người ta gọi là ''duyên số'' đó. Vì là em út cho nên cô bé được các anh chị bảo bọc đến nơi đến chốn. Đứa nào dám ức hiếp con bé, không cần nhiều chỉ cần động đến một cọng lông của nhỏ, thì nó xác định rồi! Ấy khoan ... mọi người đừng hiểu nhầm nhé, các bạn nhỏ không đụng tay đụng chân đâu, xác định là xác định ''trượt vỏ chuối''. Tùy theo mức độ vô lý, ngang tàng nặng nhẹ khác nhau sẽ được ''chăm sóc'' theo những phương pháp phù hợp.
Mậu-cái đứa khó hiểu nhất trong nhóm đã thế còn ''bốn mắt'' .Bề ngoài hoan hỉ, lạc quan, đôi lúc có chút láu cá nhưng nội tâm khép kín. Nếu như Huynh và Đào có thể vô tư thoải mái tâm sự về những phiền phức của bản thân không che giấu thì Mậu luôn tỏ ra là người ''anh cả'' mạnh mẽ nhất trong nhóm luôn sẵn sàng giải quyết mọi rắc rối của bạn bè. Còn khi đối diện với vấn đề của bản thân. Nó chọn sự im lặng, nó muốn một mình suy nghĩ lại mọi chuyện trong không gian yên tĩnh. So với bộ não của một đứa trẻ mười ba tuổi thì cách tư duy, sự thấu hiểu và nhận thức của Mậu về tình người về cuộc sống già dặn hơn rất nhiều. Hoàn cảnh gia đình khó khăn phần nào ảnh hưởng đến chiều sâu trong suy nghĩ của Mậu. Chả thế mà nó được mệnh danh là ''cây bút vàng'' của trường. Học sinh giỏi văn từ lớp một đến bây giờ, giật không ít những giải thưởng danh giá về văn học. Ước mơ lớn lao của Mậu là trở thành nhà văn, nhưng trước hết nó phải tìm cách học hết đại học. Nó mồ côi bố, trong nhà còn có ba mẹ con. Mẹ, nó và chị nó. Vì tương lai đổi đời nó đã phải lăn thân đi làm kiếm tiền từ hồi lớp hai đến giờ.
Khởi đầu ghét nhau là thế, vậy mà sau cùng Đào lại là người hiểu Mậu nhất. Theo một cách nào đó, nó luôn luôn biết được Mậu ở đâu, làm gì mỗi khi buồn. Trong khi hai người kia vẫn đang loay hoay chẳng biết làm sao để giúp đỡ cho Mậu thì Đào đã hoàn thành ''sứ mệnh'' cứu rỗi linh hồn đứa trẻ tội nghiệp kia rồi.
Huynh, Nhân, Mậu, Đào tuy mỗi người đều có mộng tưởng riêng nhưng tất cả đều có chung một ước muốn: Mãi mãi bên nhau, tri kỉ suốt đời.
YOU ARE READING
[ĐTTT] Bình Yên Nơi Đáy Mắt.
Short StoryMột câu chuyện nhẹ nhàng, dễ thương về tuổi thơ khó quên của nhóm bạn thân. Những tính cách hoàn toàn khác nhau nhưng lại hòa vào làm một mối để viết nên những tình tiết thú vị về tình bạn. Những tâm hồn ngây ngô chứa đựng những ước mơ tưởng chừng v...