ACCIDENTALLY POSTED
ONE SHOT
Hi!Jackie Angelie Fuentes over here.I'm 15 years old,at nag-aaral ako sa Elight Xavier University or EXU for short. Matalino, Cute daw at wagas kung magmahal, pero NBSB parin. may mga nanliligaw na sa akin pero di ko sila feel at lalo nang di ko sila type. Isa lang naman ang gusto ko eh si.......
"Ineng may nakalimutan ka ata." tawag ni manong driver ng jeep na sinasakyan ko
"Ha? ano po yun?" Takang tanong ko. Naku naman nagmamadali ako, paano kung di ko na siya maabutan?
"Pamasahe mo." O_O oo nga pala. Sa sobrang pagmamadali ko ay nakalimutan kong magbayad. Nakakahiya!
"Eh!hehe!sorry po...!"kumuha ako ng pamasahe sa spongebob wallet ko "Eto po oh.Sorry talaga kuya,nagmamadali po kasi ako." Explain ko kay manong driver.
"Okay lang!Sige na,huli ka na sa klase mo."Ngumiti pa si kuya sa akin. Buti nalang mabait siya.
"Sige kuya!Thanks, una na ako."Di ko na hinintay pa ang sagot niya at tumakbo na papunta ng 1st subject ko. Pagdating ko ay nakaistambay pa ang mga kaklase ko sa labas ng room dahil wala pa si sir. Napa "yes" naman ako at may chance pang makita ko siya. Mga ganitong oras kasi yun dumadaan dito dala yung blue motor niya na parang music to my ears lang ang peg ng pag-iingay nito.
*Broom!,Broom!,Broom!*
Hala baka si Ghi.... what the!? SIR? Wrong timing naman oh! Pano ko pa sya makikita niyan? Nagsipasok na ang kaklase ko.
"Hoy!Fuentes, pasok na di na darating yun. Asa ka pa." Grrrrrrr! Naku naman kung di ko lang bestfriend tong si Eunice, napatay ko na to million years ago. Pumasok na ako at umupo sa likuran na para bang namatayan. Nakatalikod pa naman ang upuan namin sa dadaanan niya. Paano ko na sya makikita?
*blah!blah!blah!activity!blah!blah!boring*
*kring!kring!kring!*
After two hours ay nakalabas na din kami. Vacant na !1 hour.:-)
"Jackie, si Ghian." Tili ni Eunice, yung bestfriend ko. Buti nalang at may kalayuan ang tambayan nila kundi mabubuko ako ng de oras dahil sa kaingayan ng bibig nitong si Eunice.
" Ha ? Totoo!?" Excited kong tanong.
" Hindi, Plastic.'' Pilosopo niyang sagot.
" uhmp... asan ba?'' Agad naman akong napasilip sa tambayan nilang magbabarkada. 0_0 what the!? Bakit kailangang kasama pa niya si Alicia? ''Natural syota niya eh!'' Pamimilosopo ko sa sarili ko. Para akong tinusok ng sampung kutsilyo at dalawampung sibat ng paulit-ulit. Mas lalo pang nanikip ang dibdib ko ng akbayan niya si Alicia. Eh! Anong magagawa ko? Wala diba? Girlfriend siya. Eh ako? Admirer lang. Hanggang tingin lang at kilig.Siyang almost perfect, makikilala si ako?! In my dreams. At dahil ayaw ko nang makita pa ang pagiging sweet nila, ay niyaya ko na si Eunice na magrecess.