First Day namin ngayon sa aming school,pumasok na ako sa classroom and then naghanap na ako ng available seat and i saw one at the back.
Pumasok na ang teacher namin and she said "I am Ms. Talia Francisco,i will be your adviser for this school year."You may introduce yourselves.
<<(fastforward)>>Now its my turn, "Hi my name is Calilah Andrews,I am 9 years .Grade 4 Section 1.The teacher said "Okay thank you,Next".
"Hi my name is Jean Doe,i am a transfer student from Canada,Half Filipino Half Canadian.
Someone asked "How do you pronounced your name?"The boy said "It is pronounced John Doe but it is spelled Jean Doe.
(Calilah's POV)
Medyo pogi yung guy,kausapin ko kaya siya mamaya.Wag na lang nakakahiya.Sige wag nalang.
Umuwi na ako sa bahay.
*BAHAY"Mom,im here"sabi ko.
Hindi sumagot si mommy kasi sobrang busy niya.Umakyat na ako sa room ko and naabutan ko dun si Yaya naglilinis."Yaya palinis na rin ng cr ko"sabi ko kay yaya.
"Ok po"sabi ni yaya.
I started reading my notebooks and books at my bed.Naisip ko ulit ang guy kanina na transfere.Pogi siya ah.Malamang may halong canadian ehhh.Pero try ko siyang kausapin tommorow para may kausap naman siya,kawawa naman kasi mag-isa lang siya kanina.
Ano kayang food sa baba?
Bumaba na ako para tingnan ang food na meron."Yaya anong food natin ngayon?"sabi ko kay yaya.
"Meron pong salad at pasta sa table"sabi ni yaya.
"Kumain ka na diyan anak"sabi ni mommy Vera.
Sabay sabay kaming kumain sa table and may biglang sinabi si Mommy Vera."Anak kailangan mong maging 1st honor kasi paghindi malilintikan ka sa amin ng Daddy mo"sabi ni mommy.
"Opo Mommy"sabi ko.
Pagkatapos namin kumain umakyat na ako at natulog.
TO BE CONTINUED
Every Wednesday and Friday po ako maguupdate..
Please VOTE AND LIKE
YOU ARE READING
My Controlled Life
FanfictionMedyo intense to.At maraming twists.Very exciting yung end.