Chapter 10

3 0 0
                                    

Yves Pov.

Nang makarating ako sa bahay ay nag paalam akong maliligo dahil napagod akong mag practice sa basketball.
Pag akyat ko ay hindi naman agad ako naligo dahil nag pahinga mona ako saglit at doon na nag simulang naligo dahil hapit na hapit akong maligo .

ilang minuto pako nag paka babad sa loob ng Cr ng may marinig akong kumatok ay hindi na ako sumagot dahil baka si Mama sam lang Ngunit walang pumihit papasok sa loob .

"Yves , Kakain na" Ani ng boses sa labas , Nakarating na pala sya , teka ? kanina wala sya pag uwi ko?Late ? Tsk Tsk Tsk. Nag madali akong nag buhos chaka hinanap ang Bathrobe ko saka ... Ahhhh Saan yun? Nilibot kopa ang mata ko sa malawak na cr ko pero wala ? Potek. ahhkk.

"WTF" Sigaw ko dahil sa inis , Bakit diko nadala ? Kingina.
"RIAAAAA" sigaw ko ulit saka sumilip sa pinto , wala sya . Bakit ba ako nahihiya na lumabas ng walang saplot?

Loko ka Yves kadugyotan mo , Malaki kana mahiya ka Aishhh

Ano gagawin ko?

"RIAAAAA ANO BA" Inis na ani ko ng wala padin syang sagot

"oh?" Wtf?Oh?Galit , Inis nakot lahat-lahat kalmado kapadin? Tindi mo talaga .

"P-pumasok ka" Nag aalinlangan man pero nasabi ko .

"Huh? Bakit?" Rinig kong ani nya , Nangiinis ba sya ?

Kalma yves , Kailangan mo sya.

Bumuntong hininga ako .

"May papakuha ako sayo" mahinahon kong sabi . Hindi sya sumagot pero narinig ko ang pag bukas ng pinto . "Nandyan kana ba ?"

"Oo" Ani nya saka ko binuksan ng kaunti ang pinto at nilabas ang kamay ko. "Anong gagawin ko jan?" Napapikit ako sa tanong nya . Kainin mo -.-

"Paki kuha naman ng Bathrobe ko sa gilid ng pintoan sa kaliwang si--" Pinutol nya ang sasabihin ko saka ako may naramdamang malambot na Tela sa kamay ko .

"Dami mong sinabi" Yun lang saka nag sara ang pinto .

Nak ng ? pinapaliwanag lang madami na agad akong sinabi? Loko din yun eh no? Inis kong sinuot yun saka lumabas at nag bihis , Inis padin akong bumaba at naabutan ko si mamang nakatingin sa gawi ko , Wala si nerd , Saan yun?

Bat koba hinahanap aish.

"Kain na , Tunganga pa eh" Bumalik lang sa reyalidad ng mag salita si mama , Bakit ba ako humihinto pag nag iisip naknang -.-

"Sino nag luto?" walang ganang tanong ko saka nag sandok ng kanin .

"Ako? Bakit ayaw mona agad?" Nakangiwing ani ni mama saka sumubo.

"May yaya tayong sinasahuran bakit hindi sya yung nag luto tss" Ani ko saka sumubo.

"Sungit mo" Ani nya , Hindi kona sya pinansin at kumain nalang , Saan ba nag punta yung nerd nayun? mag ipapakuha ako tapos kung saan-saan pumuponta .

TSS.

May narinig naman akong yapak sa labas na halatang papasok na , Kaya inis akong tumingin sa pinto ng mag bukas yun , May dala syang pandilig sa halaman , Tumingin sya sakin saka pumasok sa kusina at kinuha ang ibang buto ng halaman , Bakit sya mag tatanim?

"Pinatatanim ko" Nagulat naman ako kay mama ng mag salita sya . Nababasa nya utak ko?

Tss.

"Hindi ako nag tatanong" saka inis na sumubo nalang.

"Halata sa Tingin mo, Bakit ba ang sungit mo? Tss pinapadilig ko sya dahil nababawasan ang halaman natin at nalalanta pano nalang kapag Birthday mona ? Madalas na nag papaganda ng kapaligiran ay ang bulaklak" Nakangiting ani nya habang winawagayway pa ang kamay .

Her True Identity (Ongoing) Where stories live. Discover now