akutagawa hay dựa đầu vào vai atsushi. thỉnh thoảng, vào những ngày trải qua nhiều biến cố, mỗi khi anh cảm thấy mệt mỏi và chán chường, akutagawa sẽ vòng tay qua eo của atsushi, kéo nó lại gần mình và tựa đầu vào vai cậu. an nhiên nhắm mắt lại và nghỉ ngơi. atsushi cũng khá quen với điều này, nếu hôm ấy may mắn, cậu sẽ nhẹ nhàng luồn tay vào tóc akutagawa, rồi thì thầm những điều khiến anh bình tâm trở lại mà sẽ không bị đẩy ra như mọi khi.atsushi hay chạm vào tay của akutagawa. không rõ là vì lý do gì, chính anh cũng thấy lạ. tay của akutagawa không mềm mại hay ấm áp. nó chỉ mang màu trắng nhạt, dài và lạnh ngắt. tay của anh lúc nào cũng lạnh như vậy, nhưng atsushi lại thích nắm lấy. nhiều lúc, cậu còn miết nhẹ lòng bàn tay của anh, cố nắm thật chặt, như vừa trân trọng, vừa sợ anh biến mất đi, lúc nào chẳng hay. akutagawa từng ghét bỏ điều này, anh không muốn cậu xem anh như một thứ gì đó nhỏ nhặt, yếu đuối, lỏng tay là vụt mất. nhưng anh biết vì cậu cũng sợ mất anh nên mới thế, và akutagawa đã thôi suy nghĩ nhiều.
akutagawa hay bí mật ngắm atsushi nằm ngủ say vào buổi sáng. anh thích khoảnh khắc đó, khi vài tia sáng từ cửa sổ len lỏi vào trong phòng và chiếu lên mái tóc màu bạc của cậu khiến chúng như trở nên lấp lánh. atsushi nằm ngủ bên cạnh anh, nhịp thở vẫn đều đặn, không chút âu lo hay nghĩ ngợi, một bức tranh tuyệt đẹp chỉ thuộc về riêng anh. anh chưa bao giờ nói gì về tóc của atsushi, chỉ thi thoảng hay liếc nhìn nó, và ngăn tay mình không được chạm vào. anh với cậu sẽ ngượng đến chết, và atsushi sẽ nhắc lại điều này hàng trăm lần trong tương lai. nên dù muốn hay không, anh cũng phải cẩn trọng việc tay của mình để quá gần tóc của cậu.
khi buồn, atsushi thường rên rỉ tên của akutagawa. mỗi lúc nghe cậu gọi nhỏ: "ryunosuke...", anh biết mình nên làm gì. akutagawa sẽ nắm chặt tay của atsushi, đồng thời ngước lên, đặt một nụ hôn nhẹ vào trán. sau đó vỗ về cậu. khiến nhiều khi atsushi nghĩ, mình có phải là người hạnh phúc nhất thế gian không. vì vậy để thấy được phút dịu dàng hiếm có của akutagawa, atsushi thường hay gọi tên của anh, chỉ vì một chút ích kỉ.
akutagawa hay tránh để atsushi thấy các vết thương của anh, phần vì không muốn cậu lo lắng, phần vì anh nghĩ nó sẽ mau lành. nên chiếc áo khoác của anh là một vật ngoài dùng để chiến đấu ra, nó còn giúp anh che đậy các vết rách đang rỉ máu khỏi tầm nhìn của atsushi, và khi cậu đi đâu đó, akutagawa sẽ âm thầm lấy hộp băng cứu thương và các cuộn vải xuống, tự mình băng bó.
atsushi gần đây rất hay hôn anh. ban đầu là những nụ hôn vụng về trên trán hoặc vào má, nhưng sau quãng thời gian họ sống chung, atsushi ít tỏ ra ngại ngần hơn. có lần, cậu chủ động hôn lên môi anh, cứ nghĩ sẽ bị đuổi đánh đến chết, nhưng anh vẫn ngồi im cho cậu hôn, nên atsushi được nước làm tới. có một lần, cậu đưa môi tới cổ anh và cắn nhẹ vào đó, khiến để lại dấu hôn. vài ngày sau akutagawa đã khá chật vật để dấu nó. và anh cũng đã cho atsushi một trận.
akutagawa hay ghen. nhưng anh chẳng bao giờ bộc lộ ra bên ngoài. vì anh nghĩ nó sẽ rất phiền phức nếu atsushi bắt gặp được khuôn mặt đó. bực một nỗi, atsushi thường hay gần gũi và thân thiện quá mức với những người gặp trên đường. nếu chỉ giúp đỡ họ thôi thì không nói, nhưng anh không thích vẻ mặt tươi cười và thoải mái của cậu khi nói chuyện với họ. akutagawa vẫn chưa nhận ra được anh đã thay đổi nhiều thế nào từ lúc ở cạnh atsushi. thế giới của anh từ lúc có thêm cậu, mọi thứ cứ rối hết cả lên, có cả những điều vụn vặt vô nghĩa lẫn ngốc nghếch. nhưng anh không ghét điều đó. anh từng nghĩ, cậu vui là được. nhưng tận thâm tâm anh vẫn cứ chẳng thích.
akutagawa và atsushi đã ở bên nhau đủ lâu để cùng mang theo một lời hứa nhất định, tuy chưa từng diễn tả thành lời nhưng tuyệt nhiên chẳng ai có ý định phá vỡ. đó là dù có đi xa đến đâu, hay có trải qua bao nhiêu khó khăn gian khổ, cậu và anh vẫn sẽ cười và nắm tay nhau trở về nhà.
còn sống, còn hơi thở, còn bước đi, còn về với nhau, là được.
chỉ cần trở về nhà, về bên người đó, là được.
akutagawa và atsushi chỉ mong có vậy thôi.
YOU ARE READING
akuatsu | những điều họ hay làm
Fanfictionviết vì tình yêu dành cho akutagawa và atsushi. lưu ý : nhân vật trong truyện mang tính OOC khá nhiều.