Yvonne POV
It's currently 7:30 in the morning and I'm here already in school waiting for the class to start. 30 minutes left and were about to start.Yes today is my first day in Universal University.
~Ring ring~
"Class good morning", sabi ni Prof.
"Good morning Ms.", All of us
"Since hindi ko pa kayo kilala introduced yourself one by one" , sabi ni Prof.
Nagpakilala sila isa isa and i'm not interested. Until my turn comes.
"Yvonne Smith", saad ko.
"Yung lang Ms. Smith?" , takang tanong ni Prof.
"Yes meron ka pa bang gustong malaman", sagot ko.
"Uhm wala naman pero masyadong maikli ang pagpapakilala mo, uhm siguro mga whereabouts mo? Saan ka nakatira? Mga favorites mo? Mga hobby's mo?" ,mahabang litanya niya.
"You want to know me more?", tanong ko.
"Pardon?", sabi niya.
"Well it's for you to find out", saad ko, atsaka umupo.
"Uhmm ok next", nahihiyang sabi niya.
At nagpatuloy sila sa pagpapakilala but then again i'm not interested. But one person caught my attention. His voice is cold as an ice, matangkad, may matangos na ilong, mapulang labi, at higit sa lahat perfect body. Hindi ko alam na may natitira pa palang Adonis sa mundong to.
"Wenlord Saldivar and I believe that staring is rude Ms", saad niya while looking at me.
And in a snap bumalik ako sa aking ulirat. Hindi ko alam na matagal na pala akong nakatitig sa kaniya.
"Hmmmm excuse me?" . "Ako bang tinatanong mo?", tanong ko.
"Hmmmm maybe?", Hindi siguradong saad niya.
At nakarinig ako ng mga bulong- bulongan no more like nagchichismisan. (A/N: sorry don't know the spelling)
Tss this guy is really getting into my nerves. Akala mo naman kung sinong gwapo. Uhmmmmmm well gwapo naman talaga siya pero mayabang at nakakairita.
Then after a couple of hours, finally it's already lunch break.
***
Nandito ako ngayon sa likod ng university. Well I think from now on this will be one of my favorite place in this university. Hindi kasi siya maalimuot (A/N: don't know the spelling again) tsaka napaka presko ng hagin at higit sa lahat tahimik at payapa dahil wala masyadong tao rito."I believe this is my place", sabi niya.
"And I believe this is not your place nor your property", pagtataray ko.
"Hahahahaha", pagtawa niya not in a way na tumatawa sa tuwa kundi in a sarcastic way.
"What's so funny?", kasing taas na ng Mt. Everest ang kilay ko.
"Hahahahaha your so funny Ms.Tulo Laway", pang-aasar niya.
"What did you say?", talagang pinapainit ng lalaking to ang boung systema ko.
"Hahahahaha you look like a pig that is about to explode", hahaha pagtawang muli niya.
"Hoy ikaw akala mo naman kung sino ka hindi ka gwapo at mas lalong wala kang appeal ang pangit Mr. Pangit!", ganti ko sa kanya.
"I have a name and it's Wenlord W E N L O R D and it's not pangit", saad niya.
"Yes I know Mr. Saldivar", sagot ko rin.
But still
"Mr. Pangit , Mr. Pangit , Mr. Pangit!", pang-aasar ko sa kaniya.
"Oh really", *evil grin*
Lumapit siya papunta sa akin. Step Backward. Step Forward. Step Backward. Step Forward. Step Backward. Step Forward.
Step Backward. Step Forward.
Step Back- oh sh*t i'm trap."A-anong g-gagawin mo sa a-akin", nauutal kong tanong.
"Ano sa tingin mo?", tanong niya.
"Wahhhhhh tulong maniac!", pagsisigaw ko.
"Hahahahaha para namang may makarinig sayo kahit pa mag sisigaw ka dito", saad niya.
"Wahhhh bastos! Tulong tulungan niyo ako!", nagpapanic na sigaw ko.
"Tss what are you thinking Ms?", takang tanong niya.
Uhuh mukhang ako lang pala nag-iisip ng masama dito. Akala ra-rapen na niya ako eh. Huhuhu paasa. De jowk lang dapat pakipot rin kahit konti kahit mala Adonis pa yan kailangan paring magpakipot ng konti.Pero konti lang naman.
"I think your wrong Missy, even though I have this feeling of being seduce, I still respect you", he said in a husky voice.
"Don't be such so sexy Missy cause your so seductive, but I am not attracted", then he left.
What the f ako? Hindi attractive?
That guy really makes me boil in anger. Not attractive? Let's see.
*evil grin*
YOU ARE READING
Past Or Present
Teen FictionFirst love never dies but some say's love is sweeter the second time around, what if masaya kana kay Present tsaka naman babalik si Past sinong pipiliin mo Past Or Present?