Cô là một đứa con gái Hơ-mông lai Việt tên là Đá, là người xinh đẹp nhất trong thôn nơi mà chỉ có nhà cô cư trú.
Hắn là người con trai lai 7 dòng, chả có ai trong gia đình hắn là người cùng quốc tịch. Tên tiếng Tây là Shit, tên thuần Việt là Ngáo. Nhan sắc của hắn đẹp tựa nam thần với kiểu tóc rẽ 5:5, đôi mắt hí biết cười, mũi tẹt với lỗ mũi to đút vừa hai ngón tay, môi thịt bò màu ngả thâm đi kèm cùng hàm răng vẩu, nhan sắc mười phân vẹn mười. Hắn đang đi xuất khẩu lao động ở tiểu bang California của Lào. Hôm nay là ngày hắn về Việt Nam.
Vì nhà quá giàu đi các hãng sang trọng như Jetstar, Vietjet,.... quá nhiều đến phát ngán nên hắn chuyển sang đi hãng hàng không giá rẻ "Khắm".
Vé máy bay của hắn là số ghế "nàng công chúa và hạt đậu". Bước vào ghế ngồi, nhân viên rất lịch sự đưa báo ngày hôm qua cho khách. Dây an toàn thì rất nhiều loại phong phú như : dây xích chó, dây chun quần, dây buộc tóc,...Trong lúc rảnh rỗi, hắn hỏi bà thím nhân viên đang địu con trên lưng:
- Cô ơi, giá vé hãng mình rẻ mà phục vụ chu đáo quá. Nhưng mà máy bay mình nhập từ đâu mà tôi thấy nó hơi cũ? - hắn nhiều chuyện hỏi.
- Này là xác mấy cái máy bay bị đánh bom bán ở vựa đồng nát chúng tôi mua về tân trang, nếu thiếu bộ phận nào sẽ mua sắt gỉ lắp vào và dán lại bằng keo con voi, dán được cả sắt luôn. Đây là lần đầu bay nên chưa cảm nhận được chất lượng.
Chẳng hiểu sao nghe cô nhân viên lí giải xong từng giọt mồ hôi hắn rớt xuống biến thành viên trân châu, thế là đề nghị nhân viên mở máy lạnh. Nhưng nhìn lên trần máy bay mới thấy được gắn quạt trần đang thều thào cót két vì hết dầu.
Tiếp theo một anh nhân viên 6 tuổi hướng dẫn cách sử dụng phao bơi khi máy bay chìm và bọc ni lông làm mặt nạ dưỡng khí.
Vừa ngồi đọc báo thị trường cướp của, giết người đang có nhiều biến động vừa nhâm nhi một ly trà chanh chắc của vị khách trước mới vơi phân nửa chẳng biết để lại từ hôm nào.
Ngước lên thì thấy đang mở phim "vụ tử nạn trên máy bay" cùng với nhạc đám ma hết sức du dương nên hắn thiếp đi. 10 ngày sau tỉnh dậy thì nghe thông báo:
- Chuyến bay số AOTUONG69 đang chuẩn bị hạ cánh, có xuống đúng sân gol hay không tùy thuộc vào cảm xúc của phi công. Chúng tôi không chịu trách nhiệm với các vé đi thử ở đây. Chào đoàn kết và thân ái - bà thím nhân viên đang thay tã cho con thông báo.
Hắn xách lấy túi ni lông Eo Bì hàng hiệu đựng quần áo đi về phía cửa sau sân trường học cũ vì tâm trạng phi công gọi xe về nhà.
Ngồi trên xe mui trần có thiết kế đời mới với 3 bánh cho chỗ ngồi của khách và 2 bánh cho chỗ của tài xế. Ghế bọc chiếu hoàng tráng được cố tình mài rách để thể hiện đẳng cấp, mái che làm từ miếng bạt xi măng. Ngồi xe được 3 ngày là hắn đến nhà luôn, xong trả cho tài xế cả 50 ngàn và còn hào phóng bo thêm 500 đồng.
Hắn phải về biệt thự nhà mình thôi.
Biệt thự nhà hắn được xây dựng từ những chiếc lá tinh xảo nhất đã chọn lựa cẩn thận. Cửa sổ dùng gậy chống đậy để tăng thêm oxi cho nhà. Nhà vệ sinh xây ngoài biệt thự, đi bộ khoảng vài chục phút là tới, sử dụng hệ thống gió tự nhiên đem đến sự thư thái cho người sử dụng.
- Ba má ơi, con về rồi, húuuuuu.
- Chu choa con iu của má, rao bán súng bên tận chợ nước ngoài rồi hằng năm gửi về cho nhà ta cả một bao tiền lẻ, có mà xài tới suốt đời con không hết – má hắn vừa nói vừa nựng má hắn hôn chụt chụt.
- Nói cho má biết, con là chủ vựa sắt vụn ấy đấy. Có gì ăn hông con đói quá hà.
- Hôm nay má toàn gọi món sơn hào hải vị từ chợ đầu mối về không nhá, nào bún đậu mắm tôm, nào cà pháo, rau muống luộc,…..đắt đỏ nhất trong hệ mặt trời đấy, lên tới cả chục nghìn VNĐ chứ chả ít.
Bữa cơm thượng hạng ấy diễn ra trong không khí vui tươi nhộn nhịp từ tiếng trống kèn đám ma nhà hàng xóm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cô bé hờn dỗi
HumorThể loại : trẻ trâu giải trí, xàm Tác giả : Lêu Lêu P/s : Ngứa tay viết chơi