Ấy là cái chuyện làm em nhức đầu quá mức.
Myoui rảo bước thẳng tới cửa hàng tạp hóa, nơi mà cái kẻ gây ra sự nhức đầu khó chịu đang ở.
Cơ sự cũng là từ tin đồn người ta bảo nhau nhan nhản nhan nhản suốt mấy hôm trời ẩm. Khu phố đông đúc nên chả lắm lời ra lời vào. Nói không ngoa, chỉ một tin đôi vợ chồng nọ cãi nhau ỏm tỏi cả đêm từ đâu phố thì sáng hôm sau cuối phố cũng tường tận được anh chồng đẩy dúi chị vợ tất thảy bao lần, kể cả việc gã rời khỏi nhà từ sáng sớm tinh mơ với đồ đạc lỉnh kỉnh. Không ai đảm bảo độ chính xác của câu chuyện nhưng rõ mười mươi rằng nó sẽ là chủ đề nóng hổi trong suốt mấy tuần liền. Nhân cái hôm rảnh đến độ nằm dài ra sàn tán dóc đủ chuyện với nhau, hội tập-san-lá-cải-thất-nghiệp bàn nhau ha hả cái vụ Im Nayeon, gái ế vừa tròn nửa năm mươi sắp lấy chồng. Thật, đấy là nói thế thôi, chị ta còn trẻ chán.
Quay lại tầm khoảng vài tiếng đồng hồ trước ở sân thượng có gió hiu hiu nơi chị em trong chung cư be bé này tụ tập lại tán dóc và nhai khô mực.
Minatozaki, xin được phép gọi họ của cô này cho lịch sự, ưỡn ngực vỗ vỗ tự đắc mấy cái ra vẻ, chị ta như kiểu tay săn tin ở tòa soạn chuyên bóc mẽ đủ thứ tầm phào trên trời dưới đất, còn đây chính là vụ giật tít mới đây nhất sắp kể ra sau đây. Là vầy, nguyên lai - theo lời đương sự - tầm buổi xế chiều khi đi ngang qua khu bên kia đưa cho cô chị họ hàng xa mấy hộp Tsukigeshou nhờ mua giùm thì tình cờ thấy được họ Im đang thử váy cưới cùng một tên đàn ông nào đó, vẻ ngoài sang trọng với , dường như không phải người ở đây. Cả hai quay ra cười nói rồi lại trao nhau ánh mắt âu yếm chẳng khác một cặp tình nhân sắp cưới là bao. Thế nên sau khi thấy được sự việc đó, Minatozaki tức tốc quay về chung cư, và giờ thì mới vừa thuật lại xong chuyện động trời đó.
"Chị Sa, em đã bảo rồi, chị cứ uống say vào là lại bốc phét!" Cô gái nhỏ nhỏ người da trắng bóc ngồi mé phản đặt cái ly xuống, phẩy phẩy tay về hướng Minatozaki, xem chừng không tin tưởng, à không, chắc chắn không tin tưởng, như kiểu: "Bà chị này lại thế nữa rồi!"
"Hyun, đã bảo chị tên là Hạ rồi, còn nữa, chị chưa có say..." Minatozaki nấc một phát nhằm chứng minh mình không say, theo như đã nói.
"Thế hôm kia ai là người bảo mình trúng số độc đắc, trong khi chả bao giờ đụng vào một trò may rủi nào đại loại cả. Tin em đi, hôm qua ở giảng đường, một đàn anh từ khóa tập huấn có nhắc đến déjà vu. Tiền bối ấy bảo là thường thì những người hay suy nghĩ đủ điều sẽ dễ dàng gặp phải nó, đúng rồi, chị đấy. "
"Nghe có vẻ đó là một tiền bối ngớ ngẩn nhỉ, haha, anh ta đã lừa em một cú ngoạn mục."
"Sao chị dám nói thế hả?
Nếu thấy lạ về việc cô ả này đính chính lại hay nói đúng hơn là cổ thích được gọi bằng cái tên Hạ thì nguồn gốc chuyện này cũng là một chuyện đơn giản hệt như cách cô ả vừa nốc một ly rượu. Khu phố này vốn là chỗ người Hoa sinh sống đông đúc, trừ Tử Du, những người còn lại trong hội chị em thân nhau lại là người ngoại quốc. Bạn có thể tưởng tượng cô Hạ - xin phép từ giờ gọi bằng cái tên này vì đơn giản nó dễ gọi và nghe hiền lành, đứng đắn hơn - đứng trước cổng chung cư há hốc mồm, ngẩng đầu dáo dác nhìn xung quanh, với một tay xách túi và tay kia (dĩ nhiên) là một vali đầy căng. Người dân với mắt sắc và nói tiếng mán như thể dân bản địa. Và theo lẽ "nhập gia tùy tục", cái tên Hạ gắn liền với cô này như một lẽ hiển nhiên.
BẠN ĐANG ĐỌC
chị đi lấy chồng em ở với ai?
Fanfiction5 Jun 2019 bỏ dở biết nó nhảm thật nhưng không sợ vì làm gì còn ma nào thấy cái fic này nữa kekeke