Flashback and the Reason behind why I left

218K 2.9K 320
                                    

~ Flashback

Boss's POV

pag-uwe ko galing school i saw mom and dad talking (skype) i heard them naka-on kc ung speakers so nakinig ako ( kahit masama ).

Here's their convo.


" March na ano na gagawin naten?" Mom said. panimula ni mom

" We have to do that for her sake 2years pa bago siya mag-college."  Dad said. 

May ililipat? ako ba ito? hmm

"You have a point hun, dapat na naten siyang ilipat ng private school" Mom said with conviction.

 Damn ako nga ang pinaguusapan nila bakit ko kelangan lumipat?

" Nakahanap kna ba ng school na lilipatan nea? ayos aman yon para magkasama sila ni princess april tutal graduating na din siya tama lang sa private school sila magkakapatid." Dad said. 

at isasama pa nila mga kapatid ko sa kalokohan na to?

For pete's sake ayoko lumipat ng school. Kaya naman lumabas na ko sa pinagtataguan ko at kinumpronta ang magulang ko.

"Mom? Dad? WHAT'S THE MEANING OF THIS?" I shouted at them.

" We're going to transfer you to a private school" She happily said.

" It's for your own good" Dugtong pa ni Dad.

"pero dito ako masaya , ayoko lumipat. i promise them that we will be graduated together" Pangangatwiran ko.

" SA AYAW AT SA GUSTO MO LILIPAT KA AND THAT'S FINAL" Dad shouted. He is convincing himself na ilipat talaga ako.

"BUT" i said.

"No BUTS darling, you need to follow us after we get your card we will enroll you immediately" Mom said.

 "NO! I.DON'T.WANT.TO.TRANSFER"

sabay takbo palabas ng bahay. di ko alam kung san ako dadalhin ng mga paa ko"


*****

Princess POV

" Umalis na si boss umiiyak" Mom said.

"Okay lang yan , maiintindihan niya din yan, para sakanya naman to eh" sabi naman ni Dad.

"tama ka hun, hayaan muna natin siya"

"okay, hun i need to go, may trabaho pa ko. mag-ingat kayo jan i love you"

"ok , iloveyou too"

i heard it all right and clear kawawa aman c ate. Hindi ko aakalain na aabot sa ganito ang lahat. Pero bakit pa kasi siya palilipatin?

****


Boss's POV

Kakauwi ko lang galing sa labas andito ako at nakikipagtalo nanaman.


"you have to do this you have to transfer -- " Mom is still convincing me. i cut her off.

"Oo na , you want me to transfer dahil sa gusto niyo lang? pano naman tong nararamdaman ko? balewala lang?, oo naiintindihan ko ung thought na lilipat ako for my FUTURE purposes right? pero bakit ngayon lang ? bakit kung kailan masaya ako dun niyo babawiin? bakit SAPILITAN? mom i hate this set-up!"

The Gangster Transferee (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon