ALEX [One Shot]

43.6K 1.5K 367
                                    

Oneshot: ALEX

"A--Alex!"

0____0

>____<

0____0

-_____-

=____=

Naupo ako sa kama at inihampas ang palad ko sa noo ko. Yung panaginip na namang 'yun. Tsk. Siya na naman ang napanaginipan ko. Siya na naman ulit.

Tumayo ako sa kama at dumiretso sa banyo para makapagayos na sa pagpasok. Napailing ako ng matapat ako sa salamin. Bangag ka na naman. Bangag ka na naman sa panaginip mo. Pailang beses ka na naman bang nawiwindang sa panaginip na 'yun? =___=a

Hindi ko na mabilang kung pa-ilang beses ko na siya napapanaginipan. Pero sa totoo hindi ko talaga alam kung sino 'siya'. Ang alam ko lang hawak hawak ko ang kamay niya sa di ko malamang dahilan,  kita ko ang kwintas na suot niya na may pendant na "Alex" na kulay itim at magigising nalang ako sa pagsigaw ng pangalan niya.

*BLAG!BLAG!BLAG!*

"Pare, bilis! Najejebs na akooooo!!"

"Wait! 10 minutes." Sigaw ko kay Rap-rap. Grabe talaga 'yung lalaking 'yun. Kakapasok ko lang sa banyo e.

"Dali na pare! Nahe-hello na siyaaaa! Kulang nalang kumaway pa!! >0<"

Ugh. =____=

Binilisan ko ang pagligo ko dahil halos gibain na ni Rap-rap ang pintuan ng banyo. Aish. Imbes na mapaayos ang paliligo kelangan bumilis sa halos 'kumakaway na alam niyo na' ni Rap-rap. Lagi nalang e. Tuwing nasa loob ako ng CR. Tsss.

Binuksan ko ang pintuan at walang ano ano ay agad na tumakbo papasok si Rap-rap, nagtanggal ng shorts at umupo sa toilet. Excited ah. Wala na talagang pakielam kung may makita ako o wala. Palibhasa lalaki.

"Pare, please? Mahiyain 'to! >0<"

"Mahiyain? Naghehello na di ba? Batiin ko." ngumiti ako ng nakakaloko.

"Pare naman!" reklamo ni Rap-rap.

Napatawa ako sa mukha ni Rap-rap. Mukhang gusto niya na talaga ang dapat ilabas. Gaganti lang ako. Minsan lang 'to e. >:) Pero natigilan ako sa pagtawa ng makarinig ako ng isang malakas na "boom!" at oo, nag-echo 'yun sa toilet.

"Putcha! Ano yan granada?!" Agad kong sinara ang pintuan habang takip takip ang ilong. Suskupo. Ang lakad maka-bomba. #0#

"Imba ka talaga ano pare!" napatingin ako sa balikat ko nung tinapik yun ni Rap-rap. Naghugas kaya ang mokong? -_____- "Parang alarm clock ko na 'yung pagsigaw mo ng 'Alex' tuwing umaga. Consistent! Apir!"

Tumitig lang ako sa nakataas na kamay ni Rap-rap. Nagdadalawang isip kung makikipag-apir ba ako o ano. Pero mas pinili ko wag nalang.

Napatingin naman si Rap-rap sakin tapos sa kamay niya at mukhang nabasa niya ang nasa isip ko, "Hoy! Naghugas ako!!"

Napatawa ako sa pag-ismid niya. Umupo na din siya sa tabi ko at sinabayan ako sa pagkain. Naka-nguso pa! Taenaman. Akala bagay. >___>

"Goodmorning mga fafa kooooo!!" napatingin kame pareho sa sumigaw sa tapat ng pintuan namin.

"Hahahahaha! Nararamdaman ko si Alex 'yung 'Alex' na tinatawag mo uma-umaga!" halos mabulunan si Rap-rap sa pagsasalita niya. Nagpilantik naman ang mga pilik at katawan ni Alex nung marinig yun.

"Papa! Ako nga kasi 'yuuuuun!! Handa akong maging Alex sa panaginip at kahit true to life pa!" 

Itinulak ko palayo si Alex nung gusto niya akong yakapin. Tsss. Ayos sana kung babae e. Kaso. . . Kaso. . . Alam niyo na 'yun. =_____=

ALEX [One Shot]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon