Những lá thư nặc danh

269 25 11
                                    

Liar Game kết thúc cũng đồng nghĩa với việc Nao và những người chơi khác được quay trở lại cuộc sống bình yên vốn có. Cứ ngỡ là thế nhưng chỉ không lâu sau đó, cô lại nhận được một lá thư nặc danh, không đề tên tuổi lẫn địa chỉ người gửi. Trong lá thư đó, người kia trích dẫn lại những câu thơ tình đầy mùi mẫn, lãng mạn.

Nao cố gắng tìm hiểu ai là người đã viết ra lá thư nhưng hoàn toàn không có chút manh mối nào cả. Bất lực, cô đành bỏ qua nó và bắt đầu một cuộc sống thường nhật như mọi khi. Nhưng chuyện không kết thúc đơn giản thế. Ngày qua ngày, vào mỗi buổi sáng khi cô kiểm tra hòm thư lại có một lá thư được gửi tới, liên tiếp và đều đặn không ngừng nghỉ. Chẳng mấy chốc, tổng số thư cô nhận được đã lên đến con số 61.

- Các cậu nghĩ sao về những thứ này? - Nao đặt những lá thư lên bàn và hướng ánh mắt đến các bạn học của mình - Mỗi buổi sáng mình đều nhận được một lá thư như thế, suốt hai tháng trời.

Họ cầm những lá thư ấy lên và đọc nội dung bên trong. Được một lúc, cả bọn phá lên cười. Cô trố mắt nhìn họ đầy khó hiểu. Một cô bạn trong số đó lên tiếng giải thích:

- Rõ ràng đây là trò đùa của ai đó rồi. Cậu dễ bị lừa và tin người đến thế nên chuyện này chẳng có gì lạ. Bởi thế nên cậu mới luôn là mục tiêu trêu chọc của nhiều người đó.

- Cậu ấy nói rất đúng! Kanzaki-san đừng bận tâm đến những lá thư này, cứ mặc kệ đi - một cô bạn khác đáp lời.

Nghe thấy thế, Nao chỉ biết đáp lại bằng tiếng thở dài. Quả nhiên chẳng một ai thật lòng quan tâm hay muốn giúp đỡ cả, điều này cô đã đoán được từ trước. Những người bạn cấp 3 khi nhận được tin nhắn của cô về Liar Game cũng thế, không một ai nghiêm túc trả lời. Thoạt nhìn từ bên ngoài thì trông họ rất thân thiết nhưng thật chất cả cô và bọn họ không thật sự hiểu gì về nhau.

Và rồi cô chợt nhớ về những ngày còn ở trong Liar Game. Khi cô gặp rắc rối, người duy nhất chìa tay ra giúp đỡ không ai khác chính là Akiyama. Cô và anh luôn sát cánh bên nhau trong cuộc chiến khắc nghiệt ấy, luôn tin tưởng và phụ thuộc lẫn nhau. Vì vậy khi nhận được những lá thư nặc danh đó, người đầu tiên cô muốn tìm đến tất nhiên không ai khác ngoài anh. Nghĩ ngợi một hồi, cô quyết định hẹn gặp một người...

- Fukunaga-san!

- Nao! Em làm gì mà lâu lắc thế!

- Xin lỗi anh, tại vì tiết học hôm nay kéo dài hơn mọi khi - nói rồi cô tiến đến ngồi cạnh Fukunaga trên băng ghế đá.

- Thôi được rồi, quan trọng hơn là hôm nay em hẹn anh ra đây có chuyện gì thế?

- Chuyện là thế này...

Cô đưa tất cả những lá thư cho Fukunaga xem và kể lại những gì đã xảy ra.

- Thế em muốn anh giúp tìm ra người đã gửi đống thư này?

Nao gật đầu, Fukunaga chỉ còn biết thở dài ngao ngán:

- Này, anh cũng đâu phải là thiên tài hay thám tử gì cho cam. Làm sao mà có thể tìm ra được danh tính người đó chứ?

《Liar Game fanfic - oneshot》『Akiyama x Nao』Những lá thư nặc danhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ