Chapter-3

2K 10 0
                                    

KINABUKASAN..

Abala sa pag lalagay ng gamit sa kotse ang lahat . ..

"Bitiwan mo ko !!! Hind ako sasama sa inyo kahit anung gawin mo dito lang ako dito lang ako !! . " nagpupumiglas na sigaw ni crusita kay kyle .

"Sumama ka na . Ikaw na nga tong sinasama umaayaw kapa . " naiinis na saad ni kyle .

"Tama na kyle ako nang bahala . Dalhin mo na lang ito sa kotse. " anya janna kay kyle .  .

Nilapitan ni janna si crusita na nakayuko lamang .

"Yaya crusita . Buo na po ba ang desisyon nyo na hind sumama ?  " anya janna na mahinahon na nakipag usap kay yaya crusita .

"Yaya ? " dugtong pa nito ngunit mukhang ayaw sya titigan ng yaya nya at naka yuko lamang ito .

Ngunit ilang sandali lamang ay itinaas nito ang ulo nya .

"Sasama po ako . " sa di maipaliwanag ay bigla na lamang pumayag  ang yaya nya na sumama ito .

" good. So pano tara lets naimpake ko na lahat ng gamit mo kaya sakay na tayo sa kotse .  " nakangiting saad ni janna dito .

Habang nakatalikod si janna .

Ngumiti si crusita  ng palihis sakanya.. 

Habang nasa byahe nagkantahan sila at nag kwentuhan para di mainip or maramdaman ang pagod habang si crusita ay tahimik lang .

Nang makarating sila .

"Woooo anditoooo na tayooo yey . " anya mich .

Kitang kita ang nakasulat na hacinto resort .

Kaso kinakalawang na ito mukhang matagal na din itong nakasara ..

Masayang binaba nilang lahat ang bagahe nila . Ngunit nagtaka ang lahat ng bukas ang mga ilaw .

At madaming helper ngunit mas lalo nilang pinag tataka eh mga bata pa ito . Mga edad 15 to 18 at ang karamihang customer dito ay mga nag dadalaga din ...

"Okay ito ah " saad pa ni kyle

"Is this Paradise ? " dugtong pa ni kyle  

"Paradise ka dyan gusto mo sumabog nguso mo ! " saad pa ni mich kay kyle . Hind maitatago sa dalawa na gusto nila ang isat isa ngunit madalas lang sila mag away kaya hind nila masabi sa isat isa ang nararamdaman .

"Hi miss . " isang gwapong lalaki ang lumapit kay mich .

"Ako nga pala si felix " dugtong pa nya .

Inilabas nya ang kamy nya upang makipag kilala kay mich .

Ngunit pinigilan ito ni kyle . At sya ang nakipag kamay .

"Ako nga pala si kyle nice to meet you ah " may tigas sa kanyang boses na halatang nag seselos ito . Bagamat naramdaman nyang malamig ang kamay ng lalaking iyon ay di na lang nya ito pinansin .

"Ako nga pala si janna and this is adrian im a daughter of ---- " agad pinutol ng babae ang sinasabi ni janna isang babae ang lumapit at nag salita. napakaganda nya at hawig nito si janna .

"Hi miss janna we know you . You are the daughter of our boss gabi nice to meet you . Hind namin akalain na darating ka actually hind pa kami nakapag ayus . Ginulat mo kami sa pagdating mo hind pa ako handa .
I mean. hind pa kami nakahanda . "
Nakangiting tugon nito .

"Oh by the way my name is andrea im the manager of  this resort . So gusto nyo ba ng tour . ? Well i guess mamaya na natin ito pag usapan mag pahinga muna kayo at sabihan nyo
na lang kami kung gusto nyo ng tour" anya andrea

PAPA Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon