Atana P.O.V
"X- xael...." nauutal na banggit ko sa pangalan nya. Seryoso lang syang nakatingin sa akin kaya hindi ko alam kung ano ang irereact sa kanya.Bumuntong hininga ako... hindi ko alam ang sasabihin. Nastock na siguro ako dito.
" sorry... " mahinang sabi ko sa kanya habang nakatungo.
" bakit ka nagsosorry? " kunot noo nyang tanong sa akin. Kaya napapatitig sya sa akin, pero hindi nya man lang ba ako pagsasabihan sa ginawa ko sa girlfriend nya?" s- sorry sa g-ginawa ko sa g-girlfriend m-mo " utal utal naman na sabi ko sa kanya, napakagat labi na lang ako sa sinabi ko. Bakit ba kasi ako nagsosorry? Eh yung girlfriend nya naman yung nauna. Pero okie yun para maging humble naman ako.
"Hindi ko sya girlfriend, tss " inis na sabi nya sa akin kaya napatingin ako sa kanya.
" talaga?! " gulat na may pagkahalong saya kong sabi." So ibig sabihin wala ka pang girlfriend? " ngiting ngiti kong sabi sa kanya. Nagnodd naman sya pero in a cold way(-_-)
" bakit ka masaya? " pormal na tanong nya sa akin." wala lang happy lang ako ngayon kasi nakita ko yung crush ko? " patanong kong sagot sa kanya sabay lagpas sa kanya. Hindi ko maitago yung maganda kong ngiti habang naglalakad nauna ako kasi baka makahalata syang kinikilig ako na wala syang girlfriend.
" sandali atana! " gulat akong napalingon sa likuran ko.
Siiii xael tinawag yung name ko?!
Wahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh
Huhuhu kinikilig akoooo...
Hinihingal pa syang nakahawak sa dibdib nya, dahil sa kakamadaling pumunta sa akin.
" hmm...? " lingon ko sa kanya.
" ahh, c-crush? Hehe sino crush mo? " nauutal na sabi nya sa akin. At ako naman parang ewan na nakatulala sa kanya.
My gwad nagtatanong ba sya?
Kung sino crush ko?Eh?
" xael may lagnat kaba? " nagtataka kong sagot sa kanya sya naman nag iwas ng tingin.
" tss.. kung ayaw mo edi wag " pagsusungit nya na naman sa akin. Powtek kanina bati kami ahh tapos ngayon sinusungitan na naman nya ako.
Bigla bigla na lang syang nag walk out. Na parang wala lang yung mga nangyari pero napangiti na lang ulit ako nang makita ko yung tenga nya namumula.
Yieeeee kinikilig ba yung levistico nayun? Hahaha sabi ko na nga ba eh, mabibighani din sya sakin.
Agad akong tumakbo papunta sa kanya at talagang sinadya kong nasa likuran nya lang ako.
" pag lumingon ka akin ka! " at hindi naman ako nabigo dahil lumingon naman sya.
" simula ngayon akin kana levistico " masaya kong sabi sa kanya. Pero sya nakakunot lang ang noo. " wag ka nang magpapalandi sa iba kasi akin kana " dugtong ko, nakatingin lang ako sa kanya hanggang sa ilahad nya sa akin yung isa nyang kamay.
Nag aalangan pako ng una pero hinawakan ko din.
" kung pagmamay ari mo na ako, pagmamay ari narin kita " nakangiti nyang sagot sa akin. Hindi ako makapaniwala sa nangyayari sabay kaming naglalakad habang nakaholding hands.
Sana ganito na lang kami palagi....
Ipagpapatuloy
Bow....
YOU ARE READING
The Truth Untold
FanfictionNatatakot ako........ Natatakot ako na malaman mo ang totoo. Natatakot ako na malaman mo kung sino ba talaga ako. Pero ang mas nakakatakot yung mawala ka sa buhay ko. Kung sakali mang malaman mo, nag mamakaawa ako wag mo...