01+02

22.6K 731 4
                                    

01.

Đào Ninh vừa xuống máy bay thì thấy ngay một cái bảng hiệu nền trắng chữ đen ghi tên mình nhấp nhô trong đám người đến đón người quen. Cậu vừa cười vừa đi tới: "Anh, em đây nè."

Trịnh Phi đang giơ bảng hiệu chợt ngẩn ra, thân hình tròn trịa chen chúc đi đến, hai bắp chân to khỏe lộ ra bên dưới quần cộc, đi bước nào là núng nính bước đó. Hắn xoa xoa mắt: "Đào Ninh?"

Hai người đứng cách nhau một chút, Đào Ninh hỏi hắn: "Sao vậy? Không nhận ra à?"

"Đm! Tiểu tử cậu nuốt thuốc trường sinh hả? Chẳng thay đổi chút nào hết." Trịnh Phi nện cậu một cái, rồi cầm hành lý của Đào Ninh lên.

Đào Ninh cũng không khách sáo: "Mấy năm nay anh ăn ở tốt quá nhỉ?"

"Haha, đừng nói nữa." Dù mập nhưng hắn rất hạnh phúc: "Tại em chưa thưởng thức tay nghề của chị dâu em thôi, phải nói là tuyệt đỉnh, chuẩn 5 sao luôn. Lúc mới cưới về thiếu điều còn làm cho anh một ngày bốn bữa rồi thêm cả ăn khuya nữa kìa. Trọng lượng của anh bây giờ có gió thần cũng không thổi bay nổi, mà chị em vẫn chê anh gầy là sao nhỉ?"

Đào Ninh bị hắn chọc cười ra tiếng: "Đợi em thu xếp ổn thỏa sẽ đi thưởng thức tay nghề của chị dâu ngay." Cậu theo Trịnh Phi lên xe, hai người bắt đầu ôn chuyện cũ. Bọn họ là bạn thời đại học, ở cùng kí túc xá nên khá là thân thiết. Lần này Đào Ninh về nước thì Trịnh Phi là người kích động hơn ai hết, lập tức xin nghỉ để đi đón cậu.

Qua cái đèn đỏ, Trịnh Phi nói: "Anh nghĩ em không về chứ, ba mẹ em bên đó thế nào rồi?"

"Tốt lắm anh, còn đi du lịch khắp thế giới, em từ đứa trẻ bị bỏ rơi tiến hóa thành thanh niên bị bỏ rơi rồi." Đào Ninh nói: "À, mẹ em biết anh có con gái nên có bảo em mang quà về cho bé này."

"Vậy nhanh cảm ơn bác giúp anh, mấy năm rồi mà bác vẫn nhớ." Qua ngã tư này là đến trường học cũ, nhưng hai người không có thời gian vào đi dạo. Cũng may mà Đào Ninh về lại chỗ thường ở nên sau này vẫn về đây thăm trường được. Trịnh Phi quan sát cậu một lúc, rồi đắn đo hỏi: "Em có... bạn trai chưa?"

Đào Ninh bất đắc dĩ lắc đầu: "Công việc bận lắm, không có thời gian tìm bạn trai."

Cậu nói bận là bận thật chứ không phải kiếm cớ. Đào Ninh là nhà báo, phải đi phỏng vấn, đi công tác, biên tập rồi viết bản thảo này nọ. Mỗi lần có sự kiện quan trọng là phải làm ngày làm đêm, vậy mà nhiều lần còn viết bài không kịp, viết xong còn phải đặt tiêu đề, bận rộn vô cùng. Nhưng Đào Ninh lại thấy khá tốt, lần này cậu về nước là vì một đàn anh của cậu về đây mở tòa soạn, vì mới nên đang thiếu mấy nhà báo lão luyện, bèn túm luôn Đào Ninh. Cậu cũng ở nước ngoài mấy năm rồi nên muốn về thăm nhà một chút, nên đồng ý luôn.

Trịnh Phi đưa cậu đến nhà, hẹn ăn bữa cơm xong thì về đi làm tiếp. Đào Ninh kéo hành lý lên lầu, mở cửa phòng, ngôi nhà cậu ở từ nhỏ đến lớn đập vào mắt. Cậu hít sâu, muốn cảm nhận một chút ngôi nhà đã lâu không gặp, kết quả là hít một mũi bụi, cảm thấy mình như thằng ngốc ấy.

Cất hành lý xong thì Đào Ninh bắt đầu dọn dẹp nhà, cũng may là cứ vài ba tháng sẽ có người tới dọn. Nếu không... cậu có dọn đến mai cũng chưa chắc dọn ra được một chỗ để ngủ.

[DN][Hoàn] Bình Mật Ong _ Nhất Cá Mễ BínhWhere stories live. Discover now