I took a deep breath and gathered all the strength I had to enter his office. I'd never imagined na magkikita pa kami, after 5 years.
Pagkapihit ko palang ng doorknob, nagsimula nang manginig ang katawan ko.
'Papasok ako sa lungga ng demonyo'. Yan ang una kong naisip.
As I enter myself, naramdaman ko nalang na may tumulak sakin sa pader.
" How's life, my dear Rebekkah? " My body shivered as he said those words. I look at him straight in the eyes eventhough fear is already eating me up.
That unique orbs, that's the reason why I fell so hard.
I examined him, wala padin itong pinagbago. Mas lalo lang gumwapo at naging maskulado. Maliban dito, mahahalata mo na mas lalo itong naging demonyo.
Biglang tumibok nang mabilis ang puso, at alam kong di yun dahil sa takot. Damn heart, not again.
Tinulak ko sya.
He chuckled. " So my runaway wife, decided to come back? "
Yeah I'm his wife......
Just his wife..
" No. Never.. " I said matter of factly.
Gusto kong palakpakan ang sarili ko kasi hindi ako pumiyok sa harap nya.
Napansin kong dumilim ang anyo nya. Tinitigan nya ako nang matilim na parang kaya nyang pumatay ng tao.
" What are you up to then? " he said coldly.
Nagdadalawang isip pa ako kung sasabihin ko yun but I realized that I'm not the Rebekkah who was madly inlove with him before. Matagal kong binuo ang sarili ko na winasak, dinurog at tinapak tapakan nya.
Gusto ko ng makawala. Gusto ko ng kunin sa pangalan ko ang apelyidong Santillan.
" I want an annulment. " that's it. Nasabi ko din.
Umigting ang panga nya. At parang may gumuhit na kung ano sa mga mata nya.
Masyadong mabilis kaya di ko narecognize kung ano yun.He smiled deviously. "Do you really think that I'll grant what you want? "
Kinuyom ko ang mga kamay ko.
He's a devil, a devil in disguise.
" Ano pa ba ang gusto mo?" Kalmado kong tanong sakanya kahit gustong gusto ko na syang sigawan.
"You. I want you. " kaswal na sabi nya.
Sinampal ko sya. Nabigla naman sya
Di ko mapigilang maiyak. " Damn you, Zeke. Damn you! Ano paba ang gusto mong gawin sakin? Hindi ka paba satisfied sa pambubogbog, pananampal at pananakit sakin dati?! Ano gusto mo pang dagdagan?! " hinawakan ko ang kamay nya at nilapit ito sa mukha ko.
" Ayan sampalin mo na ako. Saktan mo na ako. Dyan ka naman magaling diba?!"
Tinitigan nya lang ako.
Unti unti akong lumuhod sa harap nya. I know he's a cold fucking bastard as well as a demon in disguise. Pero sana..sana may awa pa sya.
"Please let me go. A-ayoko na Zeke. Ang hirap mong mahalin. Ang hirap mong m-mahalin sobra." nangingilid na ang mga luha ko.
I'm being a desperate bitch right now.
" Stand up " he said coldly.
" Not until you sign the annulment paper. " pursigido kong sabi.
" I'll never sign anything. Mamuti ka dyan " Sabi nya at nilampasan ako pero bago yun naramdaman ko nalang na huminto sya.
" I don't have the plan to let you go again. " bulong nya sapat na para marinig ko.
Pagkatapos nun, lumabas na sya.
Ilang minuto na ata akong nakaluhod dito. Dinidigest ko pa ang sinabi nya.
Biglang tumibok ng mabilis ang puso ko.
" Why are you doing this to me Zeke? " I said to myself out of nowhere.
YOU ARE READING
Demon's Runaway Wife
Romance"He's a drop dead gorgeous demon and I am the...... Demon's Runaway Wife."