Chương 1: "Kết thúc" hay "Mở đầu"Trong mật thất tối tăm bùng lên ánh lửa đỏ rực. Giữa đám cháy lớn, Lâm Tiếu Nhạc toàn thân ê ẩm nằm bò trên mặt đất. Cơn đau từ chân khiến cô gần như mất đi cảm giác. Dù cho cố gắng thế nào vẫn không đẩy được cây gỗ lớn đang đè trên chân.
Lấy chút hơi sức cuối cùng định hô cứu mạng, lại nhớ đến đây là mật thất dưới lòng đất, còn là khu vực cấm, một bóng người cũng chẳng thấy. Cứ cho là hô lớn cũng chưa chắc có người tới cứu. Vậy nên, cô quyết định, vẫn là giữ lại chút hơi tàn này thì hơn.
Toàn thân bị hơi nóng bao trụ, đầu óc vì hít quá nhiều khói độc mà choáng váng. Giây phút này, Lâm Tiếu Nhạc ngoại trừ tiếc nuối thì không còn cảm giác gì cả. Đúng, chính là tiếc nuối chứ chẳng phải sợ hãi.
Cô mới chỉ 24 tuổi, học tập hết 17 năm, đến ngày hôm nay sắp được tự do, cuộc sống tươi đẹp đang ở phía trước. Vả lại, tiền tiết kiệm còn chưa dùng, cuốn truyện Đam mới mua cũng chưa đọc, cô thật không cam tâm chết thế này.
Cảnh vật trước mắt càng lúc càng mơ hồ. Không biết là ảo giác hay hiện thực, cô nhìn thấy từ trong màn lửa lớn xuất hiện một thân ảnh...
***
Mọi chuyện thực ra từ đầu chính là thế này...
Cô - Lâm Tiếu Nhạc, 24 tuổi, sinh viên năm cuối ngành du lịch. Hôm nay 17-7-2016 cô tự mình đi tham quan khu di tích Hoàng Cung cổ đại lớn nhất cả nước. Đây cũng được coi là một trong các địa điểm huyền bí. Theo như lời người đi trước truyền lại, Hoàng Cung này 700 năm trước đột nhiên trong một đêm xuất hiện. Các nhà lịch sử cùng khảo cổ học điều tra thế nào cũng không có chút thông tin gì. Hoàng Cung này được xây ở triều đại nào? Cách đây bao nhiêu năm? Ai là Hoàng Đế cai trị? Tất cả câu hỏi đặt ra vẫn là ẩn số không lời giải.
Từ thàng phố T nơi cô sống, đi xe bus đến khu di tích mất năm tiếng đồng hồ. Dù vậy, tâm trạng hào hứng vẫn là không thay đổi.
Theo đoàn người tiến vào trong, cảnh đẹp trước mắt có phần lạ lẫm. Cô đã xem rất nhiều phim cổ trang, nhìn thấy vô số cảnh Hoàng Cung xa hoa, tráng lệ. Nhưng giữa tận mắt thấy và từ màn hình nhìn, quả thật cảm giác rất khác nhau.
Đưa máy ảnh lên chụp vài tấm, tay kéo nhẹ dây đeo balo, đoàn người tiếp tục xếp thành hàng theo hướng dẫn viên. Lâm Tiếu Nhạc nhìn nhìn xung quanh, máy ảnh đảo qua nhiều nơi rồi lại không chụp. Cô đang đứng giữa Đại Điện uy nghi, thẳng trước mắt là Vương Tọa của Hoàng Đế cổ xưa. Vị trí đó đã khiến không ít huynh đệ, phụ tử vì tranh đoạt mà không màng tình thân, giẫm đạp lên nhau để có được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NT] Thiên Mệnh Khó Cưỡng! - Song Song
RomanceTác giả: Song Song Thể loại: Xuyên không, Ngôn Tình xen lẫn Đam Mỹ, Linh dị thần quái, Cung đấu, giang hồ. Huyền huyễn Nam nữ chính: Thanh Du x Lâm Tiếu Nhạc Phối hợp diễn: Lãnh Sở x Lãnh Hạo, Huyền Vũ X Nam Cung Vân Trạch *Chống chỉ định: Những bạ...