Part 1

0 0 0
                                    


Her POV

''I'm tired of waiting."

What a lame reason. That does mean a love to you anyway?

That was how my M.U. Relationship ended. Yes, M.U. I'm planning to say YES to him in the 14th of May-the date when I first get to know him and became friends with him. But unluckily he ended our M.U. Relationship on the 26th day of April. A week before my birthday and his reason.... Tired of waiting.

What a jerk!

Does he really do love me or did he even love me that way?

How could someone break your heart before your birthday?

What a nice gift?!

Karma will hunt him someday. I'll swear!

I'm not bitter. I'm better. I'm just mad because he made me feel special and he made me feel that he is not one of those jerks out there who played with girls. But I was wrong. I thought, I found a perfect gentlemen but it turns out that he is also a jerk. I hope someday he can get to read this.

Sabi nila "Kung mahal mo ang isang tao, natututo kang maghintay kahit gaano pa katagal" pero kasabihan lang yun. Hindi kapanipaniwala.

Yes, I did fall for him. But not that hard na tipong magpapakamatay ka dahil lang sa isang lalaki. Even we don't end up being in a relationship. My heart did broken. Of course tao ka magmamahal at masasaktan ka right?

I don't deserve someone like him either. I know someone out there is looking for me also.

Inaamin ko na minsan iniistalk ko yung account niya sa FB. Minsan naiisip ko siya kung kamusta na siya kung nagsisisi kaya siya. Minsan namimiss ko siya. Pero naisip ko na siguro tinanggal na siya ni Lord sa buhay ko kasi hindi siya yung para sa akin kasi lagi akong nasasaktan pagdating sa kanya. I hope may babae pang tatanggap sa kanya pag nalaman niya din yung totoo. Sabagay iba na panahon ngayon. Di na nga uso yung Maria Clara.

It's July 21st today and its really raining hard outside. 2 months ago before he ended everything. Wala pang isang taon na magkakilala kami. 11 months to be exact.

You ask why hindi ko siya sinagot sa 11 months na yon?

Wag niyong sabihin na pa-hard to get ako. Nah....

Hindi ko siya sinagot sa loob ng 11 months dahil hindi ko naman nakikitang nanliligaw siya. I mean hindi ko maramdaman.

It really takes me something extra-ordinary that he would do, that I can see reasons that I need him in my life.
And it's all my fault anyway. Wherein the first place I already know he is not meant for me. Pero hindi ko parin sinunod yung signs na binigay sa akin ni Lord. Yes, humingi ako ng signs at lahat nun wala akong nakita sa kanya. Matigas kasi ulo ko. Mas nangibabaw yung nararamdaman ko the times na kasama at kausap ko siya. Pero sana hindi na lang niya ako hinayaang mahulog sa kanya. Kasi kahit anong pilit kong sabihin sa sarili ko na hindi niya pinaglaruan yung feelings ko parang ganun pa rin ang nangyari. Pinagmukha niya akong tanga.

Sabihin niyong mababaw ako kasi M.U. lang at wala akong karapatan di ba?

Pero karapatan ko bang masaktan? Ng paulit-ulit sa kanya?

"Nag-eemo na naman yung isa diyan. Palibhasa kasi umuulan." sinamaan ko lang ng tingin yung kapatid ko. Alam niya kasi yung nangyari.

Alam din ng dalawa kong kaibigan at nung bestfriend ko.

Pero yung bestfriend ko parang ang layo na sa akin. Parang wala naman akong bestfriend kasi yung dalawa ang palaging nandiyan para sa akin.

Napatingin ako sa phone ko at binasa ko ulit yung chat niya sa akin. Ilang araw na niya akong pinipilit pumunta. May activity kasi kaming mga youth sa church today. I'm sorry to disappoint you. I really can't come today.

He is one of my guy friend. Palagi akong kinukulit about sa activities ng mga youth on the church. Well, aaminin ko na before dumating yung si M.U. I started to like this friend of mine. Pero hanggang doon lang yun nothing more than that. Like ko siya as friend yun lang. He is someone kasi na magugustuhan mo. He is God centered. Caring. Loving. Jolly. Sociable. At hindi nakakalimot. Ewan ko ba he always does greet me when it is my birthday at kahit tapos na maglelate greetings siya. I don't know pero hindi naman kami close talaga. Pero hindi siya nakakalimot bumati. Samantalang ako hindi ko siya mabati sa mismong birthday niya. Buti pa nga siya binati ako eh si M.U. sinaktan na nga ako bago yung birthday ko di man lang bumati. Tumanda sana yung binata.

"What if magkagusto sayo yung friend mo someday?" Sabi ng utak ko.

Umiling ako. Natawa ako sa sarili kong isip. Malabong magkagusto yun sa akin. Gwapo yun at hindi naman ako kagandahan. Maganda ako sabi nila. Pero hindi ako confident doon.

To be continued....

©Ellykyoyi2018

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 16, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

SheWhere stories live. Discover now