AoKuro

683 41 4
                                    

[CHỦ ĐỀ 1] [AOKURO] [Shortfic]
Soulmates!AU
"Thứ khiến Soulmate của bạn nhiệt huyết nhất."
Category: OOC, romance.
Rating: T
Pairing: AoKuro.

Kuroko Tetsuya là 1 người mờ nhạt, cảm giác tồn tại của cậu ấy rất thấp. Ngay từ khi còn nhỏ, khi cả gia đình đi chơi, ba mẹ cậu đã vô tình bỏ quên cậu rất nhiều lần. Bạn bè cùng trang lứa với cậu không bao giờ để ý đến cậu, mỗi lần cả đám nhóc vui đùa, cậu luôn bị bỏ rơi ngồi 1 góc.

Kuroko Tetsuya là 1 người yêu thích sự yên bình, không thích bị làm phiền hay tiếp xúc với người khác quá nhiều. Cậu có thể dành cả tiếng đồng hồ trong thư viện hay dưới 1 tán cây lớn trong khuôn viên trường chỉ để đọc sách. Cậu thích ngồi trong quán ưa thích của mình, với ly sữa lắc vani trong tay, ngắm dòng người qua lại. Bởi vậy, cậu không hề ghét sự mờ nhạt của mình, dù cho nhiều khi nó mang tới cho cậu không ít rắc rối.

Kuroko Tetsuya luôn tự hỏi Tri Kỉ của mình là người như thế nào nhỉ? Cậu ấy là trai hay gái? Tính cách ra sao? Liệu khi gặp mặt, người ấy có thể nhìn thấy cậu hay lại dễ dàng bỏ qua cậu như những người khác? Tất cả những gì cậu biết về Tri Kỉ của mình là 2 chữ "Bóng rổ" màu xanh chàm được viết ở cổ tay. Cậu biết được người đó cũng đam mê môn thể thao mà chính cậu cũng tha thiết yêu này.

Đúng vậy, bóng rổ. Kuroko Tetsuya, 1 con người yêu thích sự yên tĩnh, ngại giao tiếp, lại đam mê bóng rổ - môn thể thao sôi động đòi hỏi tinh thần đồng đội cao, đến cháy bỏng. Cậu sẵn sàng tập bóng rổ hàng tiếng đồng hồ, tập cho tới tận tối khi xung quanh trường không còn bóng dáng học sinh nào. Cậu cũng bỏ luôn thói quen ngắm dòng người qua lại trong ngày nghỉ chỉ để có thêm thời gian tập. Cậu biết rằng bản thân mình chơi bóng rổ rất kém, thể lực thì không có, kĩ thuật lại dở tệ cho nên càng phải cố gắng gấp đôi, gấp ba, gấp mười lần người khác.

Chính bản thân Kuroko cũng không ngờ được mình sẽ gặp Tri Kỉ của mình vào một tối mà cậu tập ở phòng thể thao trong trường. Cậu càng không ngờ tới người đấy lại là Aomine Daiki - thiếu niên thiên tài bóng rổ, một trong những học sinh năm nhất được chọn làm tuyển thủ xuất phát trong đội hình chính thức. Ấn tượng đầu tiên của cậu về Tri Kỉ của mình là... ừm, da của Aomine-kun đen ghê, Aomine-kun nói chuyện ngốc ghê. Nhưng điều khiến Kuroko nhớ mãi chính là nụ cười rạng rỡ của Aomine cùng câu nói: "Đã say mê bóng rổ thì không thể kém được. Đó là châm ngôn ưa thích của tớ!" lúc cậu nói bản thân mình còn kém và chỉ được ở đội hình 3 dự bị. Để rồi sau đấy, mỗi buổi tối 2 người cùng tập với nhau cho một lời hứa mà Aomine từng nói với Kuroko: "Ngày nào đó, chúng ta phải thi đấu cùng nhau nhé, Tetsu!"

Kuroko Tetsuya đã có một khoảng thời gian muốn bỏ cuộc. Cậu cảm thấy dù có cố gắng bao nhiêu đi chăng nữa thì cũng vô dụng cả thôi. Dù có tập tới mức nào đi chăng nữa, cậu vẫn chỉ là một đứa thể lực kém, kĩ thuật tệ hại, không chơi được bóng rổ. Và vào giây phút Kuroko chán nản muốn bỏ cuộc, một Aomine cực kì nghiêm túc và chân thành, giống như lần đầu tiên, khi một cầu thủ bóng rổ đầy tài năng lại nói với Kuroko rằng: "Trong 1 đội thì chẳng có ai là vô dụng. Cho dù cậu không thể tham gia các trận đấu, nhưng cậu còn ở lại muộn hơn cả đội 1, chăm chỉ tập luyện hơn tất cả bọn tớ. Một cầu thủ dự bị luôn ở lại trễ hơn các cầu thủ khác thì không có gì là vô dụng cả. Ít ra đối với tớ, thấy cậu như vậy khiến tớ nể phục và càng làm tớ muốn luyện tập chăm chỉ hơn. Tớ không nói là cậu nhất định sẽ làm được nếu cậu không chịu từ bỏ, nhưng nếu cậu từ bỏ giờ thì cũng chẳng còn gì nữa đâu."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 20, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

AllKuroko fanfic.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ