Trăng sáng giữa trời, thanh huy như nước. Là đêm mười bốn tháng bảy, chính là dân gian trong truyền thuyết, Quỷ Môn quan mở rộng chúng hồn còn nhà tết Trung Nguyên. Giờ phút này giờ Tý đã qua, yên tĩnh đêm hè bên trong lại có chút thanh lãnh ý lạnh.
An hạ huyện nha trong thư phòng, ánh đèn như đậu, Huyện lệnh thẩm Văn Sơn buông xuống tông quyển, xoa xoa lông mày xương, đứng dậy rời đi án thư đi hướng giường nằm, thổi tắt ngọn đèn, chuẩn bị nghỉ ngơi.
Cùng lúc đó, trên nóc nhà lẳng lặng nằm lấy một đen một trắng hai thân ảnh.
Đợi đến trong phòng người ngủ say về sau, bóng trắng từ nóc nhà im ắng nhảy xuống. Mượn trong sáng ánh trăng, lờ mờ có thể thấy được là vị tuổi chừng mười bảy mười tám thiếu niên lang. Chỉ gặp hắn dùng tùy thân chủy thủ nhẹ nhàng cạy mở cửa phòng, rón rén đẩy cửa vào.
Nếu nói người tới là cái tiểu tặc, hắn lại không vội mà lục đồ, ngược lại là đến gần chủ nhà bên cạnh, lập thân ngóng nhìn, hai con ngươi chứa đầy nước mắt, phảng phất tùy thời đều có thể vỡ đê. Có lẽ là nhớ tới đến đây mục đích, thiếu niên bận bịu lau đi nước mắt, chậm rãi quỳ xuống, trịnh trọng ba dập đầu, tiếp lấy ẩn thân sau tấm bình phong, khải nhạt gọi: "Cha...... Cha......"
Thẩm Văn Sơn tỉnh lại gặp cửa thư phòng bị mở ra, cảnh giác quát hỏi: "Ai? Phương nào đạo chích, dám ban đêm xông vào huyện nha!"
"Cha...... Là bất hiếu hài nhi trở về......" Sau tấm bình phong truyền đến thanh âm, u oán kéo dài.
"Ngọc nhi?" Biết được là nhi tử thẩm ôn ngọc, thẩm Văn Sơn mặt lộ vẻ vui mừng, đang muốn tiến lên gặp nhau, chuyển niệm lại nghĩ lên, vài ngày trước nhi tử tại nam xuyên bên cạnh dẫn xuất tai họa. Thế là che dấu ý cười, nổi giận nói: "Ngươi cái này nhỏ nghiệt chướng lại còn có mặt trở về! Làm sao, trốn ở sau tấm bình phong, cảm thấy không mặt mũi nào gặp nhau a?"
Thẩm ôn ngọc nghe xong phụ thân mở miệng, lập tức nghĩ rơi lệ, ngày đó gặp rắc rối về sau, hắn như chim sợ cành cong đông tàng tây đóa, tránh thoát Phủ nguyên soái trùng điệp truy binh cùng điều tra, tối nay rốt cục nhìn thấy nghiêm thân, dù bị răn dạy, lại không hiểu an tâm. Hắn nức nở nói: "Cũng không phải là không mặt mũi nào gặp nhau, chỉ vì cha dương khí rất nặng, hài nhi...... Khó mà phụ cận."
"Dương khí?" Thẩm Văn Sơn nghi hoặc, bỗng nhiên một cái ý niệm trong đầu hiện lên, hắn không khỏi đổi sắc mặt, "Hẳn là ngươi ngươi...... Ngươi......" Thẩm Văn Sơn ngữ không thành câu, ý nghĩ kia với hắn mà nói, khó mà tiếp nhận.
"Hài nhi chết, bây giờ đã là không mộ phần cô quỷ không phiêu đãng."
Nguyên lai, buồn vui chuyển đổi chỉ ở trong nháy mắt. Trước một cái chớp mắt còn trộm Hỉ nhi tử trở về nhà, sau một cái chớp mắt lại buồn nghe ái tử lâm nạn. Thẩm Văn Sơn làm sao có thể tiếp cái này tóc trắng đưa tóc đen trầm trọng đả kích! Trong lúc nhất thời trời đất quay cuồng, dưới chân như nhũn ra ngã ngồi tại trên giường, chỉ cảm thấy trong lồng ngực khí huyết sôi trào, một cỗ tinh ngọt phun lên trong cổ, lại bị hắn kiệt lực nhịn xuống.
"Vi phụ không tin...... Không tin ngươi đã...... Ngươi ra! Ra!"
Thẩm ôn ngọc quả thật từ sau tấm bình phong quấn ra, đối phụ thân xa xa thở dài, "Cha...... Hài nhi xác thực đã qua đời, tối nay chính là tết Trung Nguyên, Ngục Môn mở rộng, chúng hồn trở về nhà, vì vậy hài nhi đến đây bái biệt cha mẹ, ngày sau liền muốn chuyển ném mới thế."
Thẩm Văn Sơn gặp hắn tóc tai bù xù, sắc mặt trắng bệch không có chút nào nhân khí, lại kiêm tay áo bồng bềnh, phảng phất sau một khắc liền có thể vũ hóa thành tiên, cũng hoặc theo gió tiêu tán. Thẩm Văn Sơn duỗi thẳng tay muốn đụng vào nhi tử, vừa tiến lên trước một bước liền bị ngăn lại.
"Cha!" Thẩm ôn ngọc kinh hoảng trốn vào sau tấm bình phong, "Cha dương khí bức bách, như lại phụ cận nửa bước, chỉ sợ hài nhi liền muốn làm trận hồn phi phách tán thôi, cha sao mà nhẫn tâm!"
Thà rằng tin là có, không thể tin là không. Thẩm Văn Sơn không cách nào, chỉ có thể tiếp nhận cái này làm lòng người nát sự thật. Hắn ngồi tại trên giường, nhìn qua bình phong chỗ, thấp giọng nói: "Ngọc nhi tối nay đến đây, thế nhưng là có lời muốn tố cùng cha biết?"
"Chính là! Cha, hài nhi chết được thật oan nha!"
"Lời này...... Sao giảng?" Thẩm Văn Sơn nghe vậy đau lòng khó nhịn, nhưng vẫn là che lấy ngực trái, nhịn đau mở miệng hỏi thăm.
Thẩm ôn ngọc đem tiền căn hậu quả từng cái êm tai nói.
YOU ARE READING
[QT Hoàn] Âm thanh tận hô không về (Phụ tử)
Aktuelle LiteraturBản gốc: Hoàn Bản đăng: Hoàn Tác giả: Linh Vân Mộ