Part 2

23 0 0
                                    

“You,” si Kate ba yon?

“Yes? ^__^” Girl na pangit. Hindi man lang natinag.

“ Do you heard us?” – Dianne.

“Yes ^__^. Very loud and clear. ^___^. Basta matalo siya, tayo na Joseph ah ~__^”

Yucks…

“Yeah.” -_-

“ Bye, BABE ^3^”

“Yucks,” Buong class.

Ako? Ito ang reaction ko. O_O.

Tiningnan ko si Joseph nang siya-si-bianca-look? Ewan ko kung naintidihan niya.

Parang naintindihan naman yata niya. Kasi tumango naman.

Umalis na si Bianca daw. Yucks ang pangit.

Pimples doon. pimples dito.

Mataba dito. Mataba doon.

May brace pa ang ngipin. May eye glass pa.

Grabe mas pangit pa kay Betty la fia.

Grabe ka makapanglait Ashley. Sagad sa buto.

“Ashley. Please ipanalo mo.” buong class.

“Bakit naman?” kainis naman. Parang gusto naman yata nang Bianca na iyon si Joseph eh. So, walang problema.

“Pleaseeeeeeeeeeeeee.”

“Kahit sayo nalang si Papa Joseph. Wag mo lang ibigay kay Bianca. Papayag ang buong Fansclub niya. Hindi ka eh bubully promise.” Sabi ni Kristine. President lang naman niya nang fansclub ni Joseph. May fansclub na kasi itong mukong na ito. Sikat eh.

“Kung maging sila. Eh di ewelga niyo -_-.”

“TT~TT. Please Ashley. Ipanalo mo na.” Pati lalaki ba naman.

Ano ba naman sila para Bianca lang.

“Hey, You like Bianca?” tanong ko iwan ko hindi ko maintindihan na seatmate.

“Pagmatalo ka maging kami,” ano ba naman yan. Bakit ang lungkot mong sumagot.

Okey alam ko na ang ibig mong sabihin.

“Okey. I try my best. But help me also.” Talagang napapasubo ako nito.

“Yes, of course naman.” Sagot nila. Kailangan ba talaga nilang mag chorus?

Ngumiti naman ang mukong na to.

Sa haba-haba ba naman nag pilitan. Napapayag din nila ako.

Fastforward

Ngayon na ang day nag pageant. Goodluck to me.

Sana MANALO.

Opps. Ang mga dirty minded. Hindi para kay Joseph itong ginagawa ko no.

Ito po ay para sa aking mahal na section.

Teka parang hindi ko na kwento ang nangyari in the past days.

Well kasi ang author dito nagmamadali.

Anyway, Buong class talagang tinutulongan ako.

Si Dizzy at Dianne. Tinuruan lang naman nila ako sa talent ko.

Ang ganda daw nang boses ko. Bakit daw hindi ko man lang daw ginamit. Aba malay ko ba.

Si Kate tinuruan naman ako kung paano ang tamang paglakad sa stage.

Sabi niya madali lang daw pala akong turuan.

Si Joseph naku iwan ko doon. Tubig lang ang kayang eh offer dahil may practice sila. Tutugtog kasi sila.

Bahala nga siya sa buhay niya. Grrrr. Bakit ba kasi pumayag pa ako eh. Nadala lang sa malungkot na sagot?

Pero okey lang din. Na realize ko na hindi ko naman kaya yatang maging girlfriend niya ang Bianca na iyon.

Si Alex naman. Isa kung classmate. Well, dinala lang naman niya ako sa salon nila at pinaayos nila ang buhok ko.

Ang dalawa kung baklang classmate nako damit naman ang sa kanila. At sila lang daw bahala sa make up ko.

Si Rence naman friend ni Joseph. He told lang naman kung bakit ayaw nang mga lalaki na maging girlfriend ni Joseph si Bianca.

Kasi daw ang pangit nang ugali kasing pangit sa mukha. Anak pala nang mafia si Bianca. Baka daw ma under sila ni Bianca pag nagkaganoon.

Si Kristine. Iwan ko kung ano ang nangyari sa utak at gumawa nang contract. Pinaperma pa ako, Bianca at Joseph. Kung ano ang agreement? Iyon lang namang condition ni Joseph.

Panigurado daw dahil anak mafia ni Bianca. Naku naman Siguresta naman.

Ano ba naman ang magagawa ko eh di permahan nalang.

Ang ibang lalaki naku naghati-hati. Naging bodyguard ko. Para daw walang mangyari sa akin. Delikado daw. Naku naman. May mga incident kasi na batuhin ako nang itlog sa mga warfreak na kaibigan ni Bianca.

Nakaabot naman ako sa pageany diba!

At ang panghuli, ang makulit naming teacher. Hindi na nag clase ta nagpractice nalang ako. Total matalino naman daw kami lahat.

Oh diba. Lahat naka package na mula practice, damit, make-over at my bodyguard pa. lahat meron na ano pa ang hinahanap ko diba.

Pero kahit ang kukulit nila. Gusting gusto ko sila. Marami akong nalaman tungkol sa kanila. I found them fun.

Napakakulit nila, Funny, supportive at ang iingay.

Class 4-1: A SmileTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon