Vũ Văn Thanh, 22 tuổi, đẹp trai, đá bóng giỏi - chuyện, cầu thủ sáng giá của team HAGL cơ mà, tính tình ôn nhu hiền lành nhưng...vẫn ế! Vì sao?
Theo như lời Công túa...nhầm... Công Phượng đã phát biểu thì lí do ế của cậu chàng Văn Thanh như sau: " Thằng Thanh á? Thằng đấy ngoài bóng với game ra thì nó chả biết cái mẹ gì cả đâu! Nói gì đến gái gú."
Đúng như thế thật, Văn Thanh dạo một hai năm trở lại đây nghiện game. Ngoài giờ tập, cậu chàng đều im ỉm trong phòng với cái điện thoại và laptop. Kệ giời, kệ đất và kệ luôn cả mấy thằng yêu nhau. Ờ, chúng mày có đôi thì tao có game vẫn hặn phúc chán. Cậu chàng từng bị anh Trường tống cổ ra khỏi phòng chỉ vì nửa đêm chơi game nhỡ mồm chửi thề to quá. Cậu chàng từng bị anh Phượng tát cho vì không thèm nghe anh nói lại còn chửi anh là thằng óc học (thật ra chỉ là chửi thằng trong game thôi). Và còn ti tỉ thứ chuyện nữa về Văn Thanh mà HAGL không thèm kể.
Nói về game thì Văn Thanh chả game quái nào không biết. Liên minh? Liên quân? Gunny? Fifa online? Úi xồi, chuyện nhỏ, anh đây cân cả thế giới. Ngày nào cậu chàng cũng phải cày đủ mọi loại game mới chịu đi ngủ. Dạo này thì khác, Văn Thanh tập trung chơi mỗi Liên quân thôi. Lý do thì nghe phong thanh đâu đó là đang có tướng mới gì đó, và cậu chàng đang miệt mài cày rank để rước em tướng về nhà. Mấy ông anh 95line nói không nổi cái thứ đầu óc chỉ biết đến rank với tướng ấy nên cũng mặc kệ, đếch quan tâm nữa.
Tối ấy, như mọi hôm, Văn Thanh đang ngồi một mình trong phòng luyện game. Mà, đậu má, cậu chàng sắp phát điên rồi...
Chiện kể rằng, mọi hôm cậu chàng chỉ chơi solo thôi, ít khi chơi theo team. Vì mấy lần cậu chàng đánh team đã gặp một vài thành phần đân văn ngù sở thích gây ức chế. Ấy vậy mà hôm nay cậu chàng nổi hứng chơi team, nhưng đen thôi đỏ quên đi, rõ ràng là Vũ Văn Thanh đấy đã khéo léo chọn team toàn cao thủ lại lòi đâu ra một đứa mặt mâm nào đánh như phá team thế này nhỉ? Ôi lạy chúa, đánh như thế này thì chết à? Mà may mắn làm sao Văn Thanh lại được team giao đi chung với thánh phá đấy. Lúc đầu đã dặn một là mày cứ đứng yên bên cạnh tao, theo cho san sát vào, hai là tìm chỗ nào kin kín trốn vào đấy. Ấy vậy mà quay đi quay lại thế nào, cái con người trời đánh ấy đã lủi đâu mất dạng. Và a few moment later, hệ thống báo bạn bố đời ấy tử nạn kéo theo cả team vỡ trận. Tức mình, tức đời, tức bạn game, Vũ Văn Thanh hùng hùng hổ hổ tra số ID để biết danh tính. Ủa, là nữ à? Tướng Natalya này... Thế thôi nếu là con gái thì tha thứ được, chắc chưa quen game thôi... Kể ra giờ làm quen mà có nàng để kéo rank hộ thì cũng oai ra phết.
Sau một hồi đắn đo suy nghĩ, thêm một hồi phân vân lựa chọn Vũ Văn Thanh quyết định nhắn tin cho bạn nhỏ kia. Và đây là buổi tường thuật trực tiếp giữa Thanhdeptrai và bạn tình, đâu vớ vẩn rồi, bạn game TonTon:
Thanhdeptrai:
Hello em!TonTon:
Anh là ai? Tôi không biết? Anh đi ra đi...Thanhdeptrai:
Ơ, em lạ lùng nhỉ, em làm anh thua game mà không định chịu trách nhiệm hả em gái...TonTon:
Ai bảo với ông tôi là gái. Vớ va vớ vẩn. Quen biết gì mà nhảy vào nói như thật.Thanhdeptrai:
Ơ hay, không là gái chả lẽ lại là trai. Mà em đừng đùa nữa. Làm quái gì có thằng con trai nào chơi game ngu như thế...TonTon:
🙂🙂🙂 ý anh là tôi ngu ý hả? Ủa sao anh vô duyên thế. Tôi ngu thì kệ mẹ tôi chứ. Ngu thế đấy, mai thấy team nào có tôi thì né né ra nhé. Hãm!Thanhdeptrai:
Ơ em ơi không phải…
Anh nói nhầm mà. Có cần kéo rank không, anh kéo cho...TonTon:
Chả dám. Biến hộ...Vũ Văn Thanh bất lực nhìn màn hình. Mình lỡ mồm thôi mà. Mãi mới kiếm được một mống gái chơi game cùng mà thành thế này. Giời ạ, không cái dại nào giống cái nào. Vũ Văn Thanh mặt buồn thiu nhấn nhấn điện thoại gọi cho anh Phượng:
- Anh ơi, em khổ quá...
- [ Khổ thằng bố mày, 12 giờ đêm rồi gọi cái...cái gì. Ngủ ngay đi cho bố mày ngủ... ]
Rụp...
Tiếng ngắt máy đầy nạnh nùng càng làm Văn Thanh rầu ruột. Cậu chàng cũng hơi hơi muốn có người yêu rồi nha...------------------------
Vài điều về đứa con mới ra đời này:
- Em không chơi Liên quân, em hầu như mù tịt về trò này. Nhưng lỡ có ý tưởng rồi nên cứ viết. Tất tần tật em chỉ tra mạng thôi. Nên dù game nó có khác thực tế thì cũng đừng có ném đá nhé!
- Truyện không có thật. Từ chuyện hai ông ý thích nhau đã là không thật rồi, nên nếu thỉnh thoảng, em có não cá vàng hay cố tình thêm vào vài chi tiết sai sai thì cũng nhẹ nhàng khuyên bảo em nhé!
- Chưa xác định là Longfic hay Shortfic đâu ạ. Nên nếu tự rưng mà em End truyện thì hãy cứ vui đi. Em sẽ nhảy thuyền khác cho các bác.
- Hết rồi đấy ạ. Chúc mọi người vui vẻ! Love you!