Authors note: hi hello^^,mga readers eto po ang aking 1st story hir in wattpad..di ko nman alam kung mganda to or no kau na bahalang mag-judge ok..enjoy reading.. :)
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
CHAPTER 1
--TRIXIES P.O.V--
Two weeks na lang umpisa nanaman ng school year pero I'm still here in Paris for my vacation. Yung mga friends ko na sina Yhen,Genelie,Nicoe & Erich ay nasa New York pa rin, eh kasi naman ang mommy ko di ko mapilit na magbakasyon ako kasama sila.
By the way I'm Trixie Angella Padilla,anak ako ng isa sa pinakamayamang business man sa buong Asia,a fourth year student from St. Ruthianz University. Ako ang pinaka-talented sa aming magbabarkada. Si Yhen Alcantara naman ang pinaka-matalino sa amin (matalino naman kaming lahat pero siya ang nakakalamang). Si Genelie Thompson ay ang aming Ms. Sporty kase halos lahat ng sports sa campus sinalihan niya. Si Nicole Fortez naman ay ang pinaka-kj sa amin ayaw man lang sumama sa tuwing magpapa-picture kami,pero buti nlng at napapayag nila siya na sumama sa kanila sa vacation nila. Si Erich Macaalay ay ang aming ms. beauty queen panu ba naman kasi halos lahat ng beauty contest sinalihan niya,pero wag kayo siya palagi ang nananalo. Ay oo nga pala di ko pa nasasabe na kaming lahat ay magaganda,mayayaman at walang lovelife..haha(ai ako pala meron)
(FAST FORWARD)
---
Aun na nga I'm back here in the Philippines haysh na-miss ko ang lupang aking sinilangan. It"s the first day of school hmmm,may nabago kaya sa St. Ruthianz University?
---
"ate ate gising na 1st day of school ngayon."sabi ni Rhian na aking kapatid
"ano ka ba naman Rhian 5:30 palang o "ako
"kahit na ano madame ka pa kayang gagawin,kaya sige na bumangon ka na jan."rhian
"eto na nga babangon na po"ako
"bilisan mo maligo ka na agad,ai magtooth brush ka muna pala,haha"rhian (lumabas na sa room ko)
"alam ko,ikaw kaya di ka nagtotooth brush,haha"ako (sabay pasok sa cr sa room ko)
(after 30 minutes bumaba na ako mula sa aking room tamang tama magbre2akfast na kame)
"good morning everyone.:) good morning mom :) (sabay kiss sa cheeks ng mom ko)"ako
"good morning my sweet baby. :)"mom
"mom,wag niyo na akong tawaging sweet baby,I'm already 15"ako
"ok if thats what you want,sge na kumain ka na at ihahatid pa kayo ni manong rey sa school at baka ma-late pa kayo"mom
"mommy kaya ko na ang sarili ko I'll just use my own car na lang si Rhian na lang ang ihahatid ni manong."ako
"sige ikaw ang bahala pero ingat sa pagdadrive ok?"mom
"yes mom i'll take care,i can handle myself"ako"ai wait itetext ko pa pala si Yhen if nasa school na ba siya"ako
To Yhen:
Hey good morning.. :) how's vacation? Ano nabili mo ba ung pinapabili kong Loius Vuitton sa stilleto na gift mo for me? San ka na? Miss u so much..:) see u later..
*toot*
From Yhen:
yow babae good morning too..:) eto enjoy much dapat kase sumama ka sa amin e.yup,nabili ko siya it's 6" tapos ang color nya is caramel,bagay talga sau,eh ung Gucci wrist watch na pinapabili ko? nabili mo? miss u too,im on my way na.. :)
To Yhen:
ok lng nman dn e..nkita ku dto c adelle,yup nabili ko..ok see yah.. :)
(di na siya nag-reply pa,umalis aku after texting her.after 15 mins.)