2

“Hey! Bilisan mo naman dyan!”

“Teka lang naman, pwede?”

Arleen hurriedly closed her suitcase kasi kanina pa sigaw nang sigaw si Coleen, nakakahiya sa mga neighbors nya. Pumunta sya dun sa bahay nila para sabay silang pumunta sa airport. 

“Oh, okay na po.” Arleen said mockingly habang pababa sya ng stairs, and rolled her eyes at Coleen na nakapamewang sa doorway nila. 

“Bakit ba kasi ngayon ka lang nag-impake? Last week pa natin schedule to ah?” Coleen raised her eyebrow.

Napaisip rin bigla si Arleen sa tanong ni Coleen; hindi nya rin alam kung bakit hindi nya nagawang magprepare para sa trip nila to Korea. 

Right, sa Korea sila pupunta. Paanong makakapag-ayos ng mga gamit si Arleen, eh puro pagpapaayos ng sarili nya ang inatupag nya since last week? She spent the past couple of days either in the salon and spa or at the mall shopping for new clothes. 

“Hey! Okay ka lang?” Coleen snapped at Arleen, bringing her back to reality. 

Arleen only nodded. Baka pag sinabi nya kay Coleen ung reason eh pagtawanan lang sya nito, kaya she just moved on and leaded Coleen out into the car. 

The two of them made their way to the airport with the same thing on their minds.

I'll see him soon.

*****

Chanyeol was driving his way home but napapapikit na sya sa sobrang antok. So, he decided to stop by  the BWCW Store to grab some coffee. 

He was making his way inside when something suddenly caught his eye. 

“Kotse yan ni Kai, ah?” He said to himself, eyeing the black convertible na naka-park from not so far. He just shrugged, thinking he was just there to eat at the cafe or something. He then happily made his way inside knowing na may makakakwentuhan siya. 

But when he reached the foot of the staircase, nagulat siya sa nakita niya. 

It was Kai, in the locker room, kissing a girl.

It was his sister. 

Chanyeol opened the door and called out, “Erin!”. Napatalon yung dalawa and they stared at him in horror. 

Kai immediately walked towards Chanyeol. “Hyung--”

“Ano ibig sabihin nito?” Chanyeol yelled at the two of them.

“Oppa, please let me explain...” Erin rushed to her brother's side, sa takot rin na he might hit Kai or something.