Chương 4 : Đe Dọa

87 11 6
                                    


Khang Nghĩa Kiện buồn chán xem tấu chương của các quan đại thần dâng lên. Mắt nhìn đăm đăm tấu chương nhưng đầu óc lại nghĩ tới Ung Thanh Vũ. Kể từ ngày hắn thổ lộ với y tính đến nay cũng đã gần hơn nửa tháng rồi. Vốn dĩ hắn không muốn đến tìm y vì hắn muốn để y bình tâm một chút.
Nhưng hôm nay không thể đợi được nữa rồi nghĩ vậy Khang Nghĩa Kiện liền bảo thái giám chuẩn bị xe ngựa đến Ung gia.

Ung Tấn nhận được tin hoàng thượng sẽ tới thăm liền sai người hầu chuẩn bị đầy đủ trà bánh. Ung Thiên Hoa cũng trang điểm thay y phục thật đẹp nàng không khỏi vui sướng khi nhận được tin hoàng thượng đến thăm phủ.

Còn Ung Thành Vũ khi nghe tin Khang Nghĩa Kiện sẽ đến không khỏi lo sợ kể từ ngày y nhận được lời thổ lộ của vị hoàng đế này. Y cũng chưa một lần gặp lại người.

Đang muốn đến tìm lý do xin phụ thân rời phủ nhưng nghe hạ nhân thông báo Khang Nghĩa Kiện đã tới nơi.Ung Thành Vũ vội quay đầu trốn vào phòng đóng chặt cửa đồng thời căn dặn hạ nhân phụ thân có hỏi đến thì bảo y không được khỏe muốn nghỉ ngơi.

Khi Khang Nghĩa Kiện đến Ung gia đã thấy cả nhà Ung tấn đợi sẵn để tiếp đón y. Đảo mắt một vòng lại không nhìn thấy người mình mong nhớ hắn không khỏi buồn bực trong lòng.

Bước xuống xe ngựa cả nhà Ung Tấn hành lễ với Khang Nghĩa Kiện xong thì cũng mời y vào phủ. Ung Tấn mời Khang Nghĩa Kiện trà bánh đã được chuẩn bị từ trước rồi lại tươi cười lên tiếng :

" Không biết hôm nay điện hạ ghé thăm là có chuyện gì muốn căn dặn tại hạ? "

Khang Nghĩa Kiện bưng chén nhấp một ngụm trà rồi cũng nhàn nhạt trả lời

" Không có gì quan trong vì hôn lễ sắp cử hành nên ta muốn cho một vài thợ may tặng Ung lão gia và Ung phu nhân vài bộ y phục mới."

" Đa tạ điện hạ "

Ung Tấn tươi cười đáp lễ rồi lại liếc mắt không thấy Ung Thành Vũ không khỏi thắc mắc. Lúc này hạ nhân từ cửa nhẹ bước vào thông báo nhỏ vào tai Ung Tấn về Ung Thanh Vũ. Trên mặt Ung Tấn không khỏi lo lắng bảo hạn nhân mời ngự y đến bắt mạch cho Ung Thành Vũ.

Khang Nghĩa Kiện quan sát sắc mặt của Ung Tấn không tốt liền hỏi có chuyện gì. Ung Tấn cười đáp

" Không có gì thưa điện hạ hài tử của thần không được khỏe trong người nên không thể hầu trà điện hạ mong người đừng trách tội "

" Thành Vũ không khỏe sao? Đã mời thái y bắt mạch chưa ?"

" Dạ bẩm thưa hoàng thượng không nghiêm trọng lắm "

Khang Nghĩa Kiện trầm mặt một lúc lại lên tiếng bảo thái giám cho thợ may vào

" Người đâu mời các thợ may vào lấy số đo cho Ung Tấn Và Ung Phu nhân cả Ung tiểu thư nữa "

Nói đoạn Khang Nghĩa Kiện quay sang bảo Ung Tấn bản thân đi thăm Ung Thành Vũ. Ung Tấn đang muốn đứng lên đưa Khang Nghĩa Kiện đi nhưng chưa kịp bóng dáng Khang Nghĩa Kiện đã mất tăm. Lúc này thợ may cào lấy số đo nên ông cũng không tiện đành mặc kệ.

Khang Nghĩa Kiện theo hạ nhân đến phòng của Ung Thành Vũ. Hạ nhân đang muốn thông báo với Ung Thành Vũ nhưng Khang Nghĩa Kiện ngăn lại cho y lui. Bản thân tự mình gõ cửa phòng Thành Vũ. Nghe không có tiếng đáp hắn đẩy cửa bước vào.

[ Ongniel ] Cửu Trương CơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ