Diary 6

8.8K 92 11
                                    

Chapter 6:*First 'I love you'*

Eya's Pov.

"Ano ba naman Cross! Umayos ka nga!!"sigaw ko sa kanya dahil kanina pa kami dito sa sala. Ni hindi na nga ata kami makakarating ng 2nd floor sa sobrang bagal niya!

"Saan tayo?"

"Sa kwarto mo"

"Ano ba Cross! Magdahan dahan ka sabi e! Kala mo naman ikaw magbabayad kapag may nabasag!"inis kong sabi.

"Tsk. Kelan pa tayo makakarating neto sa kwarto ko??"

(︶︿︶)

'Makapagsalita e, s'ya nga itong nagpapabagal!'

"Ito na nga po oh! Binibilisan na!"sabay irap ko sa hangin.

Pagkapasok namin ng kwarto niya. Tinulak ko ka agad s'ya sa kama. 'Ang baho eii!'

"Hoooyyy!!! Magpalit ka muna bago ka matulog! Cross isa!!"

Niyugyog ko s'ya pero wala pa rin. Lumuhod ako at tinanggal ko ang sapatos at medyas niya. 'Kabwisitt!!!'

"Oh yan! Magbihis ka na! Ang baho mo eii! "hinampas ko s'ya.

Tumayo s'ya"Turn around. At 'wag kang sisilip"

"Hindi ako interesado no!"chaka ako tumalikod.

Nagulat na lang ako ng matapunan ng mabahong damit ang mukha ko!

Napa ngisi ako. Tsk  Pumunta ako sa gilid niya."Yan kase, Iinom inom hindi naman pala kaya waaaahhhh!!!"hinigit niya ako bigla.

Napatili ako dahil duon. O.O Napalaki ng husto ang mga mata ko nang narealize ko ang pwesto namin. 'Nakapatong lang naman ako sa kanya! God! Hindi naman po kami nagkakasala nito dba??'

"Cross hindi ako makahinga--!"nang dahil duon mas hinigpitan niya pa ang pagkayakap sa akin. "C-Cross a-ano b-ba??!!"

"Siguro crush mo ako 'no??"naka ngising parang ulol si Cookie Monster.

"Ano?? Anong crush ka jan! Feeling mo naman!"pinilit kong tumayo. At nagwagi naman ako.

Nang biglang...

*hwuuuuuaaaahhhhhhh*

"Yaks. Naman Cross!!"

Diary ng Panget(S L O W U P D A T E)Where stories live. Discover now