Oneshot

12 1 4
                                    

Tình đầu? Các bạn nếu như nói dễ hiểu thì tình đầu là biết yêu lần đầu tiên. Nhưng với tôi tình đầu không đơn giản như vậy. Vì sao à? Vì tôi đã từng trải qua rồi. Người từng trải mới thấy nó phức tạp đến nhường nào.

Tình đầu của tuổi mới lớn quả thật rất thú vị. Đó là lần đầu tiên các bạn cảm thấy tim đập loạn nhịp vì ai đó nhưng không bao giờ thừa nhận rằng mình thích người ta. Có những người cũng đã tỏ tình rồi ấy chứ. Nhưng đa phần là không nói ra.

Tình đầu của tôi thật không như tôi mong đợi. Tôi yêu người đó tính đến đây gần hai năm nhưng chỉ ở bên người đó chỉ vỏn vẹn được một năm duy nhất. Dù vậy nhưng tôi không buồn vì chúng tôi học chung trường và nhất định sẽ gặp nhau.

Để tôi kể bạn nghe. Tôi và cậu ấy gặp nhau trong lớp học ngày khai giảng. Vào trường mới tôi rất bỡ ngỡ. Chẳng quen ai ở đó cả, nói chung là cực kì nhàm chán. Sau đó tôi quen được bạn mới. Không biết có phải duyên phận hay không mà cô xếp cậu ấy ngồi dưới tôi. Lúc đầu quay xuống hỏi cách viết nội quy rồi từ từ cũng quen luôn.

Người tôi thích có một tính tình rất xấu đó là hay đi "trêu hoa ghẹo nguyệt" nói thẳng ra là ghẹo gái ấy nhưng được cái lễ phép với học giỏi. Thấy đứa bạn tôi cứ bị ghẹo chọc nên tôi ra nói giúp không ngờ cậu ấy lại chuyển đối tượng qua tôi. Mới đầu tôi chẳng ưa gì cậu ta. Đúng là "ghét của nào trời trao của đấy". Giờ tôi mới ngấm câu này thật.

Suốt nguyên học kì cậu ấy cứ chọc ghẹo tôi. Tôi thì rượt cậu ấy chạy lòng vòng hành lang. Nhớ lại cảm thấy thật buồn cười. Cứ thế cả lớp ghép tôi và cậu ấy thành một cặp. Tôi rất tức giận nhưng cậu cứ nhởn nhơ như không có chuyện gì.

Có một lần cậu ta lấy viết xóa để gần mặt tôi như muốn trét lên. Còn nắm tay tôi để tôi không thể cựa quậy. Tay cậu ấy ấm thật. Tôi chỉ nghĩ được có nhiêu đó. Nhìn thấy cảnh tượng xảy ra. Một thằng bạn khá thân với cậu đi lại rồi hỏi:

-Mày có thích nó không vậy?

-Không.

Câu trả lời dứt khoát của cậu khiến tôi chết đứng. Ô đúng rồi, tình cảm của mình là đơn phương. Nghĩ rồi tôi cười nhạt. Thật là trớ trêu.

Ngày bảy tháng ba, dường như tôi luôn nhớ ngày này. Vì đó là sinh ngật cậu. Thật sự tôi rất muốn mua quà cho cậu nhưng nên nói gì với cậu đây. Làm vậy mọi người lại sẽ rần rần lên mất. Thế là tôi quyết định tỏ ra không nhớ ngày đó mà lơ đi. Lúc đó cậu ta lại đi ghẹo người ta. Đúng là cái tật khó bỏ. Nhưng lúc lũ con gái đang có vây đánh cậu ta thì tôi vờ như không quan tâm. Cậu lại ném chai nước rỗng vào người tôi hòng gây sự chú ý. Điều này làm tôi suy nghĩ rất nhiều.

Cái ngày cuối năm học là ngày mà khiến tôi khắc ghi. Không hiểu ngày đó cậu ta bị cái gì mà đối xử rất tốt với tôi. Chơi vật tay với thằng bạn thân thì cậu ta nắm lấy tay tôi đè xuống giúp tôi thắng. Đi ăn thì cậu ta nhìn tôi bằng ánh mắt rất lạ nó có phần long lanh khiến tôi chết lặng vì nó quá đẹp. Ra về cậu ấy lại nhìn tôi bằng ánh mắt có chút gì đó theo tôi là luyến tiết. Tôi nghĩ mình quá ảo tưởng rồi.

Sang năm học mới. Lớp tôi bị chuyển đi năm người. Trong đó có cậu. Vậy là tôi không thể học chung với cậu nữa. Nhưng mà đầu năm cậu hay lên lớp tôi chơi. Điều đó làm tôi rất vui vì có thể nhìn cậu từ xa. Từ từ cậu không lên lớp tôi nữa. Haizz buồn thật. Đi về thì thấy cậu đang nói chuyện với một cô gái. Nở trên môi nụ cười nhạt, tôi lướt qua họ. Cứ thế tôi với cậu không nói chuyện với nhau.

Bây giờ, tôi chẳng thể gặp cậu ấy. Tôi cố tình đứng đợi nhưng chẳng gặp mặt cho hai người bọn tôi học cùng trường. Hết duyên rồi. Hay thật. Có lẽ ông trời không cho tôi gặp cậu nữa. Vậy thì tạm biệt nhé! Cảm ơn cậu vì đã cho tôi động lực để tôi học giỏi hơn. Cảm ơn cậu đã bên cạnh tôi. Cho tôi một năm thật đẹp.

Có nhiều người nói tình đầu là mối tình đẹp nhất. Nhưng...cái mối tình đẹp nhất đó có thể khiến trái tim ta nát thành trăm mảnh. Một trăm mảnh đó có người ghép lại được có người thì không. Vì sao à? Bởi vì họ sợ. Sợ yêu một lần nữa rồi lại đau khổ không thể nào vượt qua được. Như mọi người hay nói "Tình đầu dù đẹp nhưng không đến được với nhau". Bạn có tin điều này không? Tôi rất tin điều này vì nó đã xảy ra với tôi rồi. Buồn cười thật đấy. Lúc trước tôi thật hồn nhiên làm sao. Bây giờ thì lòng não nề thật. Đúng là nó có thể làm con người ta thay đổi mà. Tình đầu thật đẹp nhưng thật cay đắng làm sao! Dù cho tôi có làm gì đi nữa cũng không thay đổi được số phận.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 02 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Tình Đầu? Đau Khổ Và Cay Đắng?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ