CHAPTER FOUR

144 13 0
                                    

Daniel (pov)

Saturday ngayon, balak ko sanang yayain si Lara na makipag date sa akin.. At doon ako magco-confess...

Te-textan ko na sana si Lara kaso naunang nagtext sa akin si Thor at Christian...

Fr:Christian

Oy, 'dre yayain natin sina Lauren nang date:-)..

Fr:Thor

'dre yayain natin sina Tiara nang date:-)gusto ko sanang manligaw sakanya ng personal:-)

Wow! Sabay at pareho pa sila ng binigay na mensahe...

To:Thor and Christian

HAHAHAHA' dre pare-pareho pala tayo ng utak... Yan rin sana ang sasabihin ko sa inyo kaso nauna na kayo...cge payag ako sa suggest nyo.. Mamayang gabi 7:00pm doon sa Mcbride Restaurant.. :-)^o^

Fr:Thor

Oo 'dre natext ko na si Tiara.. Pumayag siya(^o^)

Fr:Christian

Oo' dre pumayag na si Lauren. ^o^excited nako,^o^

Itetext ko na rin sana si Lara kaso kinakabahan ako... Baka tumanggi siyaa:-(

Paano ko ba siya ite-text(T. T)huhuhu

To:Lara MyLoves

Hi, Lara... Pwede ba kitang imbitahan sa McBride Restaurant?
/sent

Fr:Lara MyLoves

Ummmm..Bakit anong gagawin natin doon? ^_^

To: Lara MyLoves

Wala kakain lang tayo.. Hehehhe.. Date ganon? ^_^

Fr: Lara MyLoves

Cgeh ba.. Susunduin mo ako ha? Ayoko magdrive e.. Natatakot ako^_^ mga 6:30 pm..

To: Lara MyLoves

Cgeh.. Thank you Lara.. Buti hindi mo ako tinaggihan^_^see you! ILOVEYOULARA
/SENT

'PATAY BA'T MAY ILOVEYOU JAN... HUHUHU WAG NAMAN NIYA SANANG NABASA...' HMMMMM WALA NA YUNG GRAND ENTRANCE NG PAG AAMIN KO SAKANYA:-{

HAYAAN NA NGALANG! HUHUHU :-|

-------END OF DANIEL POV-------

LARA'S POV

sino ba tong nagtext.?aishhh katamad naman magbasa... Teka! Si Daniel to a!

Oo! Tama siya nga!

' hala iniimbitahan niya akong kumain' hihihihi kinikilig ako:-):-):-)

'teka nga bakit ako pa yung inayaya niya? Andami pa namang ibang babae dyan ha. May gusto rin sya sa akin? BWAHAHAHHA. omygosh... So MU rin kami? Hahahahahha... Iloveyoumyloves'

-------bzzzzzzz-----

Teka yung cellphone nasaan na! Ah.. Ayun..!

Fr: Daniel(^o^)Loves

Cgeh.. Thank you Lara.. Buti hindi mo ako tinaggihan^_^see you! ILOVEYOULARA

'WAIT ANO YUN? *BINASA ULIT* OMYGOSH NAGILOVEYOU SIYA SA AKIN(^o^)(^o^)(^o^)OMYGOSH.. NAGILOVEYOU SIYA..

KITA NYO YUN NAG ILOVEYOU SYA SA AKIN(^o^)(^o^)^o^

*AUTHOR: Oo ikaw na Lara.. Ikaw na gusto.. Magbihis ka nalang para naman maganda ka sa kanyang paningin(^o^)*

Oo author dapat maganda ako.. Ako dapat ang pinakamaganda sa lahat.. (^o^)

OMYGOSH I can't believe ^o^

Nagbihis ako ng dress, tinanggal ko ang aking eyeglasses, inayos ko ang aking buhok... In short ibinalik ko ang dating ako....

6:30 pm na pala baka nandiyan na si Daniel... - - beep beep-- andyan na pala siya...

Wala sina mommy at daddy dahil nasa business trip sila since one month ago....

Kaya nag-iisa ako dito sa bahay.. Kasama ang mga kasambahay...

Pagbaba ko nasa sala na si Daniel... Ang guwapo niya*.*

"hi Lara!"

"hi mylov-- este Daniel"

"Your so gorgeous"

"ah hindi naman.. Ibinalik ko lang ang dating ako... Thank you pala"

Ngumiti lang siya at ngumiti rin ako.

"are you ready?" tanong niya sa akin

"ah oo" sagot ko..

Sumakay kami sa kanyang sa sasakyan na Lamborghini...

Pagdating namin sa restaurant... Ang inaasaham ko kaming dalawa lang... Pero nandun rin ang aking mga kaibigan... Pareho ko ring nakadress..

Tiara is in Red dress... While Lauren is in Yellow... While me? I'm in Blue dress... My favorite dress that my mom gave it to me on my 16th birthday...

"mmmmm... Lara is back... Welcome back Lara..." masayang puri sa akin ni Tiara at Lauren... Yinakap nila ako kaya yinakap ko rin sila pabalik..

"hindi no.. Ngayon llang to.. Kasama ko kasi si Danielloves... Shhhhhh! 🤫" saway ko sakanila dahil magsisimula nanamn silang magingay...

"Girls, are you ready?" tanong ni Thor

"bakit ano bang nasa loob?" tanong ni Lauren

"wala" nakangiting sagot ni Thor..

"tara"

Pagpasok namin sa loob... Nabigla ako dahil ang ganda... Sobra ang ganda.. Para kaming nasa movie.. Yung parang ang romantic... Basta ang ganda. *-*

Inalalayan ako ni Daniel na maupo sa aking silya..napakagentleman niya...

Nagsimula na kaming kumain.. Sinubuan niya ako nang sinubuan.. Hanggang sa mabusog ako.. Pagkatapos naming kumain sinayaw niya ako...

"may I have this dance?" tanong sa akin ni Daniel..

"my pleasure "

Sumayaw kami na parang sa fairytale ... Pinaikot niya ako na parang prinsesa... Ang saya saya ko.. Parang wala nang paglalagyan ng saya sa aking dibdib..

Linagyan niya ako ng blindfold... Parang may supresa.. ^_^

Naglakad kami papunta kung saan.. May dumapo sa akin ng hangin..

Pagkatanggal ko ng panyo sa aking mata... Sumalobong sa akin ang sariwang hangin.. Ang lamig.. At nakita ko naman ang aking mahal sa gilig ko na nakatayo at nakangiti..

"nagustohan mo?" tanong niya sa akin..

"oo naman, ang ganda.." humakbang ako nang humakbang hanggang sa may nakita akong tela na nasa grass.. Parang yung picnic...

 Ang Revenge ni Miss Nerdy Where stories live. Discover now