CHAPTER#3

484 26 5
                                    

CHAPTER#3

sorry natagalan ug update you know busy sa school....hahah...ito na...

-------------------

anong gagawin ko hindi ako makakagalaw sa kinatayuan ko dahil sa takot naramdaman ko

it was a big bloody red eyes ,sharp teeth,big nose and big muscle...

bigla nya ako hinawakan ang braso ko at saka inamoy ako na para bang pagkain..

"your so delicious"sabi nya habang nanlilisik ang mga mata

ano bang pinagsasabi tong halimaw na ito?delicious?wahh..hindi ako masarap...

"handa kana bang..."huh?anong handa na?

"mamatay"

bigla nanlaki ang mga ko sa narinig ko at napalunok..

m-ma-mamatay?

"oh you scared hahah dapat lang matakot ka dahil ito na ang katapusan mo sa mundong ito kaya mag paalam kana sa mahal mo sa buhay hahah"

napalunok ulit ako...

"maawa na po kayo sakin bata pa po ako para mawala sa mundong ito paano nalang po ang magulang ko ,kaibigan ko at mga pangarap ko?"sabi ko...

"wala akong pakialam ang mahalaga sakin ay may makakain ako"

nagpupumiglas ako sa pagkahawak nya saking braso pero ayaw eh ang lakas nya...

"hahah kahit anong gawin mo gyan hindi ka makakata-"bigla naputol ang kanyang sasabihin ng nakita ko nakahandusay na sya sa kalsada...papaanong?

"who the hell are you to touch my daughter"

napatingin agad ako sa likuran ko at bigla nanlaki ang mga mata ko

papa?

may naramdaman ako humawak sa kamay ko kaya napatingin ako....

mama?

"mama?"mahina ko sabi

anong ginagawa nila dito?

"ok ka lang ba anak wala ba masakit sayo?"sabi ni mama na may pagalala..tumungo lang ako at napayakap...

"elina tumakbo na kayo ni erna dito"sigaw sabi ni papa kaya napatingin kami sa kanya..

"pano ka?"

"wag na kayo magalala sakin ako na bahala dito sa halimaw na ito tumakbo na kayo at iligtas mo na si erna.....promise susunod ako"sabi na may ngiti sa labi saka tumingin agad sa halimaw na mukhang gigigsing na yata..

"o sige magiingat ka...halikana anak tumakbo na tayo"sabi ni mama kaya tumakbo na kami papalayo kila papa at sa halimaw...

"pero ma si papa"sabi ko pero hindi sya sumagot kaya tumigin ulit ako kila papa laking gulat ko dumarami sila mga halimaw...

papa...

-------------------

_darkblue

MAGICAL MONSTER ACADEMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon