Prologue

16 0 0
                                    




Prologue.

"Woooooo! Go Cassey!"

"I love you Cassey!"

"Cassey forever!" Sigaw ng mga taong patuloy na humahanga saakin habang kinakanta ko ang compose ng aking daddy sa stage.

Yes! I am a singer / actress and my dad is a famous composer plus chef na din and he is "Michael Salledo". Mahilig din kasi siya magluto kaya nag decide siya nag magtayo ng Restaurant niya and he also composed what he feels gamit mga mala magical niyang note and saakin niya pinapakanta, kapag kumakanta ako naalala niya si mommy saakin.
My mom passed away simula pagkapanganak niya palang saakin. She is also a singer, sabi ni daddy isa siya sa pinaka magaling na singer at nakasabayan niya narin si Lea Salonga. It's kinda hard for me na lumaki na hindi ko nakikilala mommy ko.

11 years old palang ako my dad sent me to voice lesson, he wants me to be a famous and perfect singer. Now I'm 16 years old and I am a famous singer. Mahirap din maging famous parang lahat ng tao alam kung anong ginagawa mo, may times nga na gusto ng daddy ko mag homeschooling nalang ako but I said gusto kong maging normal kahit dito lang. He understand me naman.
I really don't how people still adored me, even though I have this attitude. Attitude na maldita, suplada,pikon, at marami pang iba.
Hindi ko naman masisi kung bakit ganito ako. You think pinalaki ako ng daddy ko? Yes pinalaki niya ako , pinalaki niya ako sa buhay showbiz, so parang buong buhay ko is scripted na

He sent me to Hollywood University Where I belong, where super rich, famous and Super smart student are. I mean hindi naman lahat rich kid, may mga scholars din dito.
Hays!! Paano bang maging normal. Every time na papasok ako sa school maraming student pati narin teachers ang nag pa-pa autograph and picture saakin, ganon na ba ako kasikat. Almost 4 years na ako dito sa Hollywood University and 4 years narin nila akong pambato pag may dadating na singing contest.

Ugh! I'm tired being famous, akala nila spoiled brat ako, bitch, tipong takot mga ibang student na kausapin ako. They always believe on what they heard about me, tipong di muna nila ako kilalanin. Tao nga talaga, Oops! I almost forgot I have my best friend btw baka akalain niyo lonely ako . Her name is  Lancey Sandoval, her mom is the famous designer in the Philippines lahat ng design niya patok na patok sa mga tao. Like itong suot ko design ito ng mama niya, Siya rin nag de-design ng mga gown ng mga artista. Like Kathryn Bernardo, Nadine Lustre, Julia Baretto and syempre saakin din. Odiba! Marami kami sa squad, pero si Lancey and pinaka matagal kong naging kaibigan. Since andyan pa si Jessy magkakaibigan na kami.

I love composing song and also I love singing but being SUPER FAMOUS like this?! Ugh! It's killing me! Why I can't just be normal with a talent like someone else.

May advantages naman ang pagiging famous.
First: Nakakatulong ka sa pamilya mo.
Second: Na-papakita mo talent mo.
Finally: Marami kang friends.

Pag may Advantages syempre May Disadvantages din.
First: Bashers
Second: Tired
Third: Bashers
Fourth: Bashers
Fifth: Bashers
And last but not the least : TOXIC AND MGA GUMAGALING SA ENGLISH PAGDATING SA PANG BA-BASH!

Yup, that's the Advantages and Disadvantages of being famous. You, yes you! Do you like being famous? If gusto mo, Are you happy?

I am Cassandra Salledo but you can call me Cassey.

Meant For Each OtherWhere stories live. Discover now