Chummy's POV
" get 1/4 sheet of paper," grabe talaga toh si maam ,ehh halos wala akong maintindihan sa dini-discuss niya,tapos quiz pa ng quiz tsk!Inilabas ko nalang ang 1/4 ko mula sa bag,at umirap sa kawalan.
" uyy ,chum penge isa"
" chum,diba prends naman tayo?"
" penge rin ako ,yung hindi lukot-lukot hah" ang aarte ng mga toh,ginawa pa akong sponsore ng 1/4 ng mga classmates ko.psshh
" pumunta pa kayo dito sa eskwelahan kung wala naman kayong 1/4! Ginawa niyo pa akong sponsore!hala sige , Magdusa kayo!" Para magtanda ang mga yan,nang aabuso na ehh.
" ang arte naman neto,pag ako nagka 1/4 di ko siya bibigyan" sabi naman ng isang kaklase kong parang naligo sa harina at bumalik na sa upuan niya,ang iba naman inirapan ako.
I don't care about them * flips hair*
"Okay that's enough,number 1 what is the smallest continent in the world??"
Nag b-buffer pa utak ko.....loading
......di ko alam ang sagot ,pero sure akong pinag aralan ko toh ehhh pero bakit di ko matandaan??napasimangot nalang ako,good thing katabi ko si welchie medyo matalino din toh kahit minsan parang may tupak.
" alam mo ba ang sagot/alam mo ba ang sagot ??" We said in unison.
" hinaan mo boses mo! Ano ka ba." Medyo pabulong kong sambit ,baka marinig pa kami ni maam,gulo talaga aabutin namin.
" pero di ko alam,kaya nga ako nag tanong diba??" She said
Si rhea kaya?? Baka alam niya ang sagot .
"Psssttt" tawag ko kay rhea na nasa harapan lang namin.
Medyo yumuko pa siya saka niya kami nilingon. Nakakunot naman ang kanyang nuo.
" alam mo sagot sa number one??" Pabulong na tanong ni welchie sa kanya.
Tumango naman siya ,na siyang ikina saya namin ni welchie.
"Ang easy lang kaya ng question ,pshh" yabang nito!
" oo na ikaw na matalino, Ano ba kase ang sago----" hindi ko natapos ang sasabihin ko ng bigla akong siniko ni welchie
" Ano ba ang problema mo??" Naiinis kong sabi.
" Anong ginawa niyo Ms. Suarez ??
Nag t-team work ba kayo??" Nagsimula na akong manginig ng makita ko ang. Nakataas na kilay ni maam Rina." hehehe...." Napakamot nalang ako sa batok ko.
" kayo rin,Ms. Malvez and Ms.Ortiza" pinandilatan naman sila ng mata ni maam.
" ehh maam ,si chum po talaga nag simula!! Nadamay lang po ako!! Maam please believe me,I'm telling the truth !" May pa english english pang nalalaman si welchie,akala ko matalino di pala😑
" ako din po maam ,nadamay lang ako "sige pagtulungan. Niyo ako! Mga traydor.
" I guess ,ikaw lang ang mapaparusahan Ms. Suarez" what?!
" bakit ako lang?! It's unfair!" Why me?? Bakit di sila kasama??
" cause,sabi ni Ms. Malvez ikaw naman daw talaga ang nanguna pero nakisabay lang siya dahil hindi niya rin alam ang sagot,"ang galing talaga mag sinungaling ni chie , but one thing,bakit ba andali lang maniwala ni maam sa kanila??
" and for Ms. Ortiza's case,she said if you didn't disturb her for answering she shou----" wow ha?? Ako pa talaga!?pinutol ko ang sasabihin ni maam.
BINABASA MO ANG
Painful Desire
Teen Fiction" pag sinabi ko bang ,hiwalayan mo siya gagawin mo ba?? Diba hindi??kaya wag mo akong paasahin ,kasi umasa ako ehh! At ang masakit pa,Umaasa ako sa wala!" kilalanin natin si chummy at Jiero ang dalawang taong biktima ng malupit at mapaglarong tadha...