Chapter 1
She pursed her lips and fixed his rose gold colored transparent nerdy glass. Banayad nitong binuklat ang libro saka binuka ang bibig ngunit walang tinig na binasa ang bawat linyang nakapaloob sa bawat pahina ng libro.
Naniningkit, natatawa, nagagalit at kinikilig tuwing may nababasa itong mga kaganapan sa libro.
She bended her back and felt the comfy swivel chair behind her. She gracefully moved her long slim legs and twitched it with another one.
She heavily sighed and violently throw the book when the moment she finished it. The ending totally bore me! She thought.
Tumayo ito saka kinuha ang coat na nakasampay sa likuran ng swivel chair. Sinuot ito sa hubad na katawan at pumasok sa pinto na nasa likuran lang naman ng upuan.
Tinapunan nito ng tingin ang left side kung saan naroon ang desk at mga papel na nakakalat. Tumungo ito roon at hinalukay lahat ng papel at libro. Sa likod niya ay ang babasaging sliding kabinet na puno ng mga coats, gowns, at sexy dresses na preferred nito.
Sa taas ng kabinet na 'yon ay may mga pumps, stilettos at mga branded rubber shoes at ilang latest trend na mga boots.
Sa tuwing napapatingin siya rito ay hindi niya pa rin maatim kung paano naging ganito karami ang gamit niya at kung papaano nagkasiya ang lahat ng ito sa isang pahabang space lamang.
Nagkalat lahat ng papel at libro sa baba. Nang sa sandaling mapagtanto nito na lahat ng libro'ng nasa silid ay nabasa na ay tumirik ang mga mata nito at mapang-insultong ngumiti.
"Dagdag sa collection na naman!" She said happily, a bit of savageness.
Binuksan nito ang parihabang nasa metal na pintuan niya at kunot noong hinanap ang dalawang police na nagbabantay sa labas. She saw nothing but an empty hallways to the both passages.
"Hello!" She shouted but no response.
Malakas nitong hinampas ang metal na pintuan saka nagbigay ng panget na tunog.
"I said hello!"
Sipa at hampas ang natatamo ng kawawang pinto ngunit ayaw nitong tigilan dahil sa walang pumapansin sa kanya. Nasaan ang nagbabantay sa kanya? Akala ba nila na hindi siya rito makakatakas anong oras man niyang gustuhin?
She then smile and get her gun. Walang pagdadalawang isip nitong pinaputukan ang bahaging alam niyang parte ng may kandado. Nabutas ito't malakas niyang sinipa.
The door hang open. Napatalikod ito ng mabalik sa isip niyang wala siyang suot kung hindi ang coat. Mahina nitong sinara ang pinto at tumawa.
Hinalungkat nito ang damitan at kinuha ang pares na pulang sexy two piece. She then wore her favorite airmax white shoes. Sinuot ang itim na sunglasses at muli, ang coat.
Lumabas ito habang iniisip kung anong libro ang dapat niyang bilhin. The list she have are uncountable. Napakarami ngunit alam niyang magaganda ang mga bagay na iyon. She woundn't want to miss every single thing habang nasa labas siya dahil sa gilid ng utak niya ay ano mang oras ay nasa loob na naman siya ng silid na 'yon. And nobody wants that but her.
"Ang tanga ah! Hindi ako binantayan? Well, then. Let's go shop for a while." She then winked her chinky orange colored eyes.
Frustration filled him as he saw the sexy young women came out from the cell. Nagtagis ang mga bagang nito at marahas na bumuga ng hininga.
"At sino ang mestisang babaeng 'yan?" Si Major, puno ng galak ang mukha.
Kunot noo nitong sinundan sa tv ang babaeng naglalakad sa hallway habang nakatwo piece at coat lamang. What is she seriously fucking thinking? Hindi nito maatim ang nasa isip niya. Baliw ba ang isang 'to? Hindi niya alam kung selda o mental ang kailangan ng babaeng ito!