Phần 1: Rối rắm (Thượng)

971 74 9
                                    

Ba năm sau lần ở miếu Quan Âm, mọi chuyện đã dần dần lắng xuống. 

Lan Lăng Kim thị

Kim Lăng mặc áo bào thêu Kim Tinh Tuyết Lãng, phong thái trầm tĩnh ngồi sau thư án xử lí sự vụ. Ba năm, dưới sự giúp đỡ, dạy dỗ của Giang Trừng, Kim Lăng đã trở nên nội liễm hơn, giỏi giang hơn. Cậu đã có thể tự mình giải quyết việc của gia tộc, tu vi cũng tinh tiến rất nhiều. 

Hạ xuống nét bút cuối cùng, gác bút, xoa nhẹ đuôi mày hơi mõi, Kim Lăng nhẹ nhàng thở ra một hơi. Cùng lúc, một môn sinh khẽ gõ cửa, báo:

- Gia chủ, Cô Tô Lam thị Lam Tư Truy công tử đến thăm. 

Kim Lăng nháy mắt đánh mất phong thái trầm tĩnh, trở lại là đại tiểu thư ngạo kiều:

-Đã biết

↖(^ω^)↗ Đại sảnh↖(^ω^)↗
Lam Tư Truy uống trà sen thơm ngát, từng cử chỉ quy củ mẫu mực, chuẩn theo mực thước Cô Tô Lam Thị. Kim Lăng đứng phía sau bình phong, nhìn người ngồi trong phòng đến ngây ngẩn. Lam Tư Truy 20 tuổi đã cao hơn nhiều, đã hơn 1m85, phong thái tuấn mỹ, ôn hoà, lịch thiệp nho nhã. Kim Lăng biết, y nhìn có vẻ là một công tử văn nhược, nhưng thực ra lại rất khoẻ. 
Năm ngoái, có một lần săn đêm, cậu bị tên ngu ngốc nào đó trượt tay đâm trúng vào ngực phải, là Tư Truy ôm cậu một đường ngự kiếm về Vân Thâm Bất Tri Xử để điều trị. 

Nhìn Lam Tư Truy, trong lòng Kim Lăng ngập tràn những tư vị đan xen. Có ngọt, có đắng, có mặn, giống như ai đó làm đổ bình ngũ vị .

Kim Lăng thích Lam Tư Truy. 

Cái tên ngốc năm đó ghê tởm Mạc Huyền Vũ đoạn tụ, giờ đây lại thích một nam nhân, cao ngạo như Kim Lăng sao có thể thừa nhận. Lại nói, cậu còn biết Tư Truy...vốn nên họ Ôn. Ngụy Vô Tiện vì Ôn Thị mà lỡ giết cha mẹ Kim Lăng, cậu...

Kim Lăng biết cậu bắt đầu thích Lam Tư Truy từ lúc nào. Chính là từ lần được y ôm đó. Lồng ngực vững vàng, ấm áp, vòng tay cứng rắn, nhịp tim hơi loạn vì lo lắng đã khiến Kim Lăng trầm luân sâu đến khó hiểu. Cảm giác thật an toàn, thật hạnh phúc, cảm giác mà Giang Trừng cũng không thể mang đến cho cậu. Lúc đó, Kim Lăng đã có suy nghĩ: nếu cứ như vậy mà chết đi trong vòng tay y, vậy cũng tốt. 

Sau đó tỉnh lại, Kim Lăng lập tức muốn tát cho mình một bạt tai vì cái suy nghĩ đó. Có lẽ chỉ là nhất thời rung động, không bao lâu liền quên thôi, Kim Lăng đã cho là vậy. Chỉ là Lam Tư Truy không biết ăn nhầm thuốc gì, đột nhiên lại thật tốt với cậu. Săn đêm, y bảo vệ cậu mấy lần, vấn đề gia tộc thỉnh thoảng sẽ giúp cậu giải quyết, Thanh Đàm Thịnh hội cũng giúp cậu chuẩn bị. Nói chung là tần suất lượn lờ trước mặt Kim Lăng nhiều hơn hẳn. Kim Lăng vừa vui, vừa tức. Lượn qua lượn lại như vậy, cậu làm sao mà quên y được đây. 

Cứ vậy mà qua một năm, Kim Lăng lại yêu Lam Tư Truy hơn một chút. Thiếu niên 17 tuổi Kim Lăng lần đầu biết yêu, lại nếm hết mùi vị khổ sở. Đoạn tụ đáng ghê tởm, chết tiệt. 

Kim Lăng nhìn đủ, ôm một bụng oán giận với Lam Tư Truy, chẳng nói chẳng rằng bỏ y trong đại sảnh mà đi ra hậu viện. 
Hậu viện Lan Lăng Kim thị được xem là tiên cảnh đẹp thứ hai chỉ sau Vân Thâm Bất Tri Xử. Vườn hoa Kim Tinh Tuyết Lãng, Trích Tinh đình, hồ cá lớn, tất cả đều cực kỳ tinh mỹ. Tam Cửu Thiên, trên mặt hồ cá đã kết một tầng băng mỏng, cá nhỏ phía dưới lớp băng vẫn đang bơi qua bơi lại, nhìn đến thích mắt. 

(Truy Lăng) Rối RắmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ