Tựa: Gửi người yêu dấu
Tác giả: Bao Lão Nhị
Tổng hợp tất cả những đoản văn ngắn mà mình viết về Chu Nhất Long và Bạch Vũ, nội dung nhất định sẽ không liên quan đến nhau, giống như những bức thư tình ngắn ngủi rời rạc dùng hết tất thảy tình cảm mà hạ bút xuống. Hy vọng mọi người có thể thích, cũng sẽ có thể nhặt được một chút nhân sinh trong những câu chữ mà mình viết ra.
Nhắc nhở: Mình viết tác phẩm này với mục đích là thỏa mãn sở thích cá nhân, mình không hi vọng mọi người sẽ vì vậy mà quá bạo, gây ảnh hưởng đến cuộc sống đời tư của cả Chu Nhất Long và Bạch Vũ, kể cả hai người có bạn gái mình vẫn thực sự ủng hộ chứ không phải kiểu người tiêu cực thái quá. Những người yêu thích, các bạn có thể đọc, những người không thích cũng xin đừng nói lời cay đắng.
Đây là truyện hư cấu, không hề có thật.
========================================
Trợ lý của Chu Nhất Long dạo gần đây phát hiện hình như Long ca của bọn họ nói chuyện tương đối nhiều hơn so với lúc trước.
Cũng không biết miêu tả như thế nào mới phải, thế nhưng Chu Nhất Long thay đổi là chuyện mà tất cả mọi người đều dễ dàng nhận ra được. Song loại thay đổi này chỉ có thể xuất hiện lúc có một nhân vật khác ở bên cạnh, đó là Bạch Vũ, máy giải thích ngôn ngữ vừa được khai quật của Chu Nhất Long. Nói tóm lại anh vẫn cư xử hết sức bình thường với những đồng nghiệp khác, thân cận vừa đủ, xa cách vừa đủ, nhưng ở bên cạnh Bạch Vũ lại như không hề có gì cố kỵ, khiến cho người ta ngạc nhiên nhất chính là Long ca bắt đầu có thể nói ra được mấy câu nói đùa, cho dù cũng chỉ là mấy câu nhạt nhẽo không hơn không kém cũng được xem là một loại đột phá rồi.
Rào cản lớn nhất của Chu Nhất Long là ngôn ngữ cùng tính cách đối ngoại kém cỏi của mình, khả năng tiếp thu chậm đến mức người ta không nỡ nhìn thẳng. Việc này mấy năm đầu lăn lộn trong giới giải trí bị công ty chủ quản phàn nàn rất nhiều, về sau biết rằng giao tiếp đối với Chu Nhất Long giống như bệnh mãn tính không thể thay đổi được, chỉ đành ngậm ngùi chấp nhận việc hướng anh theo con đường diễn xuất thành thành thật thật, số lượng chương trình tạp kỹ Chu Nhất Long tham gia ít đến mức có thể đếm được trên đầu ngón tay.
"Dạo gần đây không biết gặp được chuyện gì tốt đẹp sao? Khả năng biểu đạt của cậu đã tốt hơn so với trước rất nhiều rồi đấy" Ngày hôm đó có một người nói với Chu Nhất Long như vậy, anh cũng chỉ biết cúi đầu đỏ mặt mà trộm cười, một câu giải thích cũng không nói ra được.
Kỳ thực chỉ có một mình Chu Nhất Long biết, anh không những có thể thoải mái mà đối diện với ống kính nhiều hơn trước, thậm chí ngay cả những cử chỉ nho nhỏ cũng bắt đầu thay đổi.
Anh nhận ra anh rất thích tiếp xúc với Bạch Vũ, thích cảm giác đôi khi người kia sẽ nhào tới khoác vai anh, hoặc kề sát vào người anh thì thầm nói câu gì đó. Lần đầu tiên Bạch Vũ gặp Chu Nhất Long, câu thứ nhất mà cậu nói chính là.
"Long ca, anh có mùi bạc hà"
Chu Nhất Long thế mà lại đột nhiên đỏ mặt.
Anh cũng không hiểu vì sao mình lại ngượng ngùng, cũng không biết mình có nhất thiết phải xấu hổ hay không, có lẽ là do nụ cười của Bạch Vũ quá mức chói mắt khiến sắc hồng bắt đầu từ từ nhuộm kín khắp gương mặt đến cần cổ Chu Nhất Long, cuối cùng tới khi nhận ra cả người đã bỏng rát như có ngàn vạn ngọn lửa nho nhỏ âm ỉ cháy.
YOU ARE READING
[Chu Bạch CP] Gửi người yêu dấu
FanfictionTựa: Gửi người yêu dấu Tác giả: Bao Lão Nhị Tổng hợp tất cả những đoản văn ngắn mà mình viết về Chu Nhất Long và Bạch Vũ, nội dung nhất định sẽ không liên quan đến nhau, giống như những bức thư tình ngắn ngủi rời rạc dùng hết tất thảy tình cảm mà hạ...