Czekaina's pov.
knock!!!
knock!!!
knock!!!
"bukas po iyan "sabi Ko habang nagsusuklay at inaayos yung buhok Ko.
narinig kong bukas yung pintuan at bumungad saakin si yaya men nasa late 40's sa tingin ko 15 years narin syang trabahor dito sa amin.
"seniorita,tinatawag ka ni senior at seniora sa dining room baka ma late ka sa klase"sabi ni yaya men na nakapwesto sa pintuan.
"yaya men, paki ayos naman yung bag ko at irereport sa science na nasa kama at dalhin sa car"sabi ko habang itinirintas magkabilang buhok at pinaikot sa messy bun.
tapos pumunta sa walking closet para magbihis nakasuot ako ng white long sleeve na polo na nakatuk in sa 3 inch above the knee na paldang kulay maroon at sinuot ko yung blazer na color maroon at sinoot.ko yung 3 inch leader shoes ko.
Bumaba na ako at pumunta sa dining room.
"good morning!!,tita tito " sabi ko
"good morning iha " sabi nilang dalawa. Pagkatapos nun umupo na ako at sinimulang kumuha ng pagkain at kumain na.
"czekaina,anong oras matatapos ang klase mo "sabi ni tita habang nakatingin sa plato at hinahati ang meat.
"sa tingin ko po mga 4:00 pm po tita"sabi ko habang pinaglalaruan yung pagkain ko at tinignan sila nag magkatinginan sila na parang naguusap sa mata.
pero pinag patuloy ko ang pagkain ko bumuntong hininga si tito na nag pakuha pansin sa akin
"czekaina iha,pag katapos nang klase pumunta ka dito *sabay abot ng papel*dahil diyan kana titira hindi ko alam kung bakit dahil iyan ang sinabi ng magulang mo sa akin at ngayong 18years old kana ibibigay na namin ang mana mo yung ari-arian ng parents mo bago ka pumunta diyan sa hawak mong papel umuwi ka muna dahil may pipirma ka at kukuhanin ang mga gamit mo"sabi ni tito
natulala ako sa ainabi ni tito pero sumubobat nginuya ko ng mabilis ang pag kain at uminom ng tubig at gatas.
"sige po una na po ako tito,tita" yun nalang ang na sabi ko at nag madali umalis sabahay at pumasok sa kotse
"mang kim alis na po tayo " habang kinakalkal ko yung bag ko kung maykulang pa ba o hindi pati narin yung irereport ko sa science
"seniorita, na andito na po tayo sa school "
bumaba na ako at nag paalam habang naglalakad sa hallway maraming mga estudyanteng pakalat kalat na may pag mamadali sa ginagawa nila.
"czekaina, ano pang nilalakad mo jan pumunta ka na sa classroom at malapit na si proffesor"sabi ni germaine yan si Germaine May Martin ang bestfriend ko habang tumatakbo na naisama narin akong tumakbo ng makarating sa classroom at agad na pumasokbat umupo
"francine, anong meron at nagmamadali si germaine? "sabi ko kay Francine Mae Montello na nag susulat ng kung ano sa note book.
"hindi mo ba alam na mamayang hapon ang fiesta ng school at may performance pa tayo sa theater " anya ni francine
"eh paano yung report sa science? "sabi ko sa kanya
"nagbukas kaba ng gc (group chat)kagabi ang sabi ni miss ngayon daw yung report sa science at dala mo ba yung reportsa science "
"hindi ako nag bukas dahil sa sobrang pagod sa practice sa sayaw, at oo dahil dala ko yung report sa science "
nang pumasok si miss piñata ay nag sibalikan kami sa desk namin
"good morning class"
"good morning miss"
"okay let's start the report after the report umalis na o mag pasa ng mga requirements sa subj ko. Let's from group 1"
"good morning miss, good morning classmates this our report and the report about is blahh blahh blahh!!!"
hangang matapos at sumunod kami dahil group 2 kami at ng matapos umalis na kami.
"germaine, francine punta na tayo sa theater "
"ok!!!"
*********§§§§§§§§*******
Dumating ang hapon at na kaayos na kami nila francine nakasuot ako ng black napalda hangang half lang ng hita ko at nasa hips ko nmn yung medyo sirang black blazer ko at naka white na polo yung right sleeve less at yung left naka long sleeve at naka rubber black shoes ako si parehas kami ng suot ni germaine pero yung polo niya parang pinunit kaya parang nakasando siya at yung kay francine naka leggings siya at naka polong longsleve pero tinupi niya hanggang polo naka all black kami pwera lang sa polo namin.
Naka ipit kami ng ibang style hindi ko na sasabihin kasi mahirap iexplain.
"czekaina, francine, germaine are you all ready papasok nakayo sa stage"sabi ni president ng buong school aiya kasi yung nag organize nito at may pag ka famous kaming tatlo kaya kami yung napili nila.
"we're ready" kakatapos lang mag nude red lipstick, pink kasi yung lips niya kaya nag lipstick siyang red naka light makeup kami pero di masyadong makita pwera lang sa lipstick naming red at black na eyeliner yung parang sa egyptian.
"okay let start"tapos nun pumunta na kami sa back stage at hinintay na tawagin kami
Whistle, boombayah, bring the boys out,red lipstick, dududu by girls generation, blackpink,hyuna,and momoland
Yan yung kinanta at sinayaw namin pagkatpos nun nag paalam nakami at pumunta sa restroom para mag bihis at mag linis na rin ng katawan para fresh.
"hey guys may binigay ba sa inyo yung mag tita'tito niyo na papel"sabi ni germaine habang tinatanggal yung socks at pinagpapahinga yumg paa pati nari kami ni francine
"sa akin oo eto oh*sabay wagayway ng maliit na papel* eh ikaw czekaina "-francine
"meron rin ako niyan pero tignan natin baka pareho yung address "
pagkatapos nun kinuha yung papel at pinagdikit at laging gulat na parehas yung address na nakasulat
***********************
I hope na magustuhan ninyo po ang gawa ko poAnd pls vote and comment po
BINABASA MO ANG
We're The Vampire's,Hybrid's, Werewolf'sBride???
Teen FictionPaano kung maikasal ka sa werewolf? O sa Paano kung maikasal ka sa vampire? O sa Paano kung maikasal ka sa hybrid? Anong gagawin mo